Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học

Cập nhật: 19/04/2024 17:43 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Vì thế ngành này đang được nhiều bạn trẻ lựa chọn để theo đuổi nghề nghiệp tương lai. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp cho bạn những thông tin về mức lương ngành Công nghệ sinh học, các bạn hãy theo khảo ngay dưới đây.

Nhu cầu nhân lực và triển vọng ngành Công nghệ sinh học

Tại Việt Nam, Công nghệ sinh học nằm trong chiến lược phát triển nhằm ứng dụng vào trong các lĩnh vực nông - lâm - ngư nghiệp, công nghiệp chế biến giúp tăng cường năng suất, nâng cao chất lượng sản phẩm, từ đó giúp cải thiện thu nhập cho người nông dân và tạo ra những sản phẩm an toàn cho người tiêu dùng.

Với những đóng góp quan trọng cho sự phát triển bền vững của đất nước, ngành Công nghệ sinh học trở thành ngành mũi nhọn được nhiều nước trên thế giới đẩy mạnh phát triển.

Ngoài ra, Công nghệ sinh học còn được ứng dụng trong lĩnh vực chăm sóc sức khỏe để chẩn đoán và điều trị các bệnh nguy hiểm; ứng dụng trong sản xuất vaccine; công nghệ tế bào gốc,… giúp giảm tỷ lệ mắc các bệnh nguy hiểm, cải thiện chất lượng cuộc sống của người dân, và tăng cường sức khỏe cộng đồng.

Việc phát triển ngành này cũng đồng nghĩa với việc giúp bảo vệ môi trường và tài nguyên thiên nhiên, làm giảm thiểu tác động của các hoạt động sản xuất đến môi trường.

Hiện nay, trên cả nước có tới khoảng 500 trung tâm nghiên cứu, đơn vị hoạt động liên quan đến ngành Công nghệ sinh học. Bên cạnh đó, còn có rất nhiều công ty, tập đoàn công nghệ nổi tiếng trên thế giới và Việt Nam bắt đầu triển khai đầu tư về các dự án liên quan đến ngành này. Chính vì vậy, nhu cầu nhân lực về ngành Công nghệ sinh học trong thời gian tới sẽ tăng cao.

Với nhu cầu về các sản phẩm từ Công nghệ sinh học của người dân ngay càng tăng cao, điều này chứng tỏ cơ hội việc làm có triển vọng. Tương lai sẽ cần một lượng lớn nhân sự và thu nhập cao cho những người có kiến thức và kỹ năng chuyên sâu trong ngành này là rất lớn.

➤ Có thể bạn quan tâm tới 

Mức lương ngành Công nghệ sinh học hiện nay cao hay thấp?

Mức lương ngành công nghệ sinh học của những bạn mới ra trường dao động khoảng từ 7.000.000 - 10.000.000 VNĐ/tháng. Do lúc này, các bạn chưa có nhiều kinh nghiệm làm việc. Tuy nhiên, đây là thời gian để các bạn được rèn luyện tay nghề, tích lũy kinh nghiệm, làm tiền đề cho việc nâng cao thu nhập.

Với những người có kinh nghiệm từ 1 đến 3 năm, lương nhận được thường dao động trong khoảng từ 10 triệu – 15 triệu đồng/tháng, mức lương có phần “nhỉnh” hơn một chút.

Còn với những người có thời gian làm việc trong nghề trên 5 năm, mức lương của họ thường sẽ rất cao vào khoảng 20.000.000 – 30.000.000 vnđ/tháng.

Đây là những người sở hữu nhiều kinh nghiệm và kỹ năng nên các nhà tuyển dụng thường sẽ ưu tiên tuyển dụng những đối tượng này. Bởi với kinh nghiệm và sự hiểu biết trong nghề, họ sẽ đủ năng lực để đảm nhận được nhiều vị trí công việc khác nhau.

Ngoài mức lương cơ bản người lao động còn nhận được rất nhiều khoản thưởng khác cùng chế độ đãi ngộ hấp hẫn tùy theo năng lực của từng người.

Hiện nay, mức lương ngành Công nghệ sinh học được đánh giá là khá cao và tăng đều qua các năm. Vì vậy, để đạt được mức lương trung bình cao nhất trong ngành Công nghệ sinh học, người lao động cần có kiến thức chuyên sâu, kỹ năng cùng kinh nghiệm làm việc tốt.

Đồng thời, cần phải liên tục học hỏi, đào tạo và cập nhật xu hướng công nghệ mới để nâng cao năng lực và giá trị bản thân trên thị trường lao động.

Hiện nay có rất nhiều cơ quan nhà nước, các công ty, doanh nghiệp tuyển dụng vị trí này. Ứng viên có bằng cấp và kinh nghiệm có thể dễ dàng tìm kiếm được việc làm có mức lương hấp dẫn, mà không cần phải quá lo lắng về vấn đề thu nhập hay thiếu cơ hội việc làm.

Ngành Công nghệ sinh học lương bao nhiêu?
Ngành Công nghệ sinh học lương bao nhiêu?

➤ Bạn đọc xem thêm: Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất?

 

Các yếu tố ảnh hưởng đến mức lương ngành Công nghệ sinh học

Kinh nghiệm làm việc

Bất kỳ ngành nghề nào cũng vậy, kinh nghiệm làm việc là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến mức lương, và ngành Công nghệ sinh học cũng không phải là ngoại lệ. Vậy nên sinh viên mới ra trường rất khó tìm được công việc có mức lương cao. Tuy nhiên sau nhiều năm tích lũy kinh nghiệm và kỹ năng chắc chắn mức lương của các bạn sẽ tăng dần.

Kinh nghiệm làm việc là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến mức lương ngành Công nghệ sinh học
Kinh nghiệm làm việc là yếu tố ảnh hưởng rất lớn đến mức lương ngành Công nghệ sinh học

➤ Bạn đọc tham khảo thêm Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì?

Bằng cấp chuyên môn

Hiện nay nhiều đơn vị tuyển dụng người lao động vẫn dựa vào bằng cấp. Với những người có bằng Thạc sĩ, Tiến sĩ thường sẽ có mức lương cao hơn so với người có bằng Cao đẳng, Đại học.

Do đó nếu bạn muốn có mức lương cao và có nhiều cơ hội thăng tiến trong sự nghiệp hãy không ngừng học hỏi, nâng cao bằng cấp, giá trị bản thân, có như vậy bạn sẽ có nhiều cơ hội phát triển mức lương của mình.

Môi trường làm việc

Môi trường làm việc cũng ảnh hưởng đến mức lương của ngành Công nghệ sinh học. Nếu làm việc tại nước ngoài, hay các công ty, doanh nghiệp nước ngoài mức lương thường sẽ cao hơn so với công ty, doanh nghiệp trong nước. Tuy nhiên để làm việc được trong môi trường doanh nghiệp nước ngoài đòi hỏi bạn phải có kiến thức chuyên môn, vốn tiếng anh và khả năng giao tiếp tốt.

Trên đây là những thông tin về mức lương ngành Công nghệ sinh học mà chúng tôi muốn chia sẻ đến bạn đọc. Hy vọng những nội dung này sẽ giúp các bạn định hướng nghề nghiệp phù hợp với bản thân để mở cơ hội phát triển trong tương lai.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990