Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Mức lương của ngành Xét nghiệm Y học hiện nay

Cập nhật: 14/05/2024 17:40 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Bạn đang có ý định chọn ngành Xét nghiệm y học cho tương lai nghề nghiệp của mình. Tuy nhiên lại chưa nắm rõ mức lương của ngành Xét nghiệm y học bao nhiêu? Cơ hội việc làm thế nào? Đừng lo lắng, hãy để Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giúp bạn đi tìm câu trả lời cho những thắc mắc trên!

Mức lương của ngành Xét nghiệm Y học bao nhiêu?

Lương ngành xét nghiệm Y học hiện nay dao động từ 3 triệu đồng đến 22 triệu đồng. Mức lương này sẽ phụ thuộc vào vị trí làm việc của bạn.

Cụ thể như sau:

  • Mức lương của kỹ thuật viên Xét nghiệm ở vị trí nhân viên mới vào nghề sẽ dao động từ 3 – 5 triệu/ tháng. Tuy nhiên, tùy theo kinh nghiệm và kỹ năng của từng người mà mức lương sẽ tăng dần theo thời gian.
  • Đối với vị trí quản lý, chuyên viên tư vấn Xét nghiệm Y học sẽ có mức lương khoảng 7 – 10 triệu/ tháng.
  • Mức lương bác sĩ Xét nghiệm Y học dao động từ 16 – 22 triệu đồng/tháng, đây là mức lương cao nhất hiện nay.
  • Vị trí nhân viên kinh doanh thiết bị xét nghiệm y học mức lương từ khoảng 5 – 7 triệu/ tháng công với phần trăm hoa hồng nếu như làm tốt.
  • Mức lương vị trí chuyên viên kỹ thuật Y tế ứng dụng sẽ dao động khoảng từ 10 - 12 triệu đồng mỗi tháng.
  • Các giảng viên ngành Xét nghiệm y học thì sẽ nhận được mức lương sẽ là 15 – 20 triệu/ tháng.
Mức lương của ngành Xét nghiệm y học hiện nay cao hay thấp
Mức lương của ngành Xét nghiệm y học hiện nay cao hay thấp

➤ Bạn đọc tham khảo ngay: Tất tần tật thông tin về ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học

Các yếu tố ảnh hưởng tới mức lương

Mức lương của ngành Kỹ thuật Xét nghiệm y học hiện nay phụ thuộc vào nhiều yếu tố khác nhau. Dưới đây là những yếu tố thường được đưa ra để đánh giá về mức lương, cụ thể như sau:

  • Vị trí trong công việc: Đây là một trong những yếu tố quan trọng ảnh hưởng đến hệ số lương và mức lương của ngành Xét nghiệm y học mà mỗi người được hưởng. Khi giữ chức vụ càng cao đồng nghĩa với việc bạn càng được hưởng mức lương cao.
  • Kinh nghiệm làm việc: Những người có kinh nghiệm làm việc lâu năm thường được đánh giá cao hơn, bởi lúc này họ đã có kỹ năng chuyên môn nghiệp vụ vững, có thể làm việc độc lập… dó đó sẽ  có khả năng nhận được mức lương cao sơ với những người mới vào nghề.
  • Trình độ chuyên môn: Trình độ chuyên môn cũng sẽ ảnh hưởng đến mức lương của kỹ thuật viên Xét nghiệm y học. Những người có trình độ chuyên môn càng cao sẽ càng có mức lương cao và ngược lại.
  • Cơ quan làm việc: Nhìn chung mức lương của những kỹ thuật viên, bác sĩ Xét nghiệm y học tại các bệnh viện tư sẽ có mức lương cao hơn so với bệnh viện công.

Tóm lại, mức lương của ngành Xét nghiệm y học phụ thuộc vào nhiều yếu tố như vị trí công việc, trình độ, kinh nghiệm và địa điểm làm việc. Mặc dù không phải là ngành có mức lương cao nhất, nhưng đây là một công việc rất quan trọng trong ngành y tế và cần được đánh giá cao.

Các nhân viên Xét nghiệm y tế có thể nhận được các phúc lợi và chế độ bảo hiểm, và có nhiều cơ hội để thăng tiến nghề nghiệp và tăng thu nhập trong tương lai.

➤ Xem thêm Học Xét nghiệm y học có khó không?

Cơ hội nghề nghiệp dành cho sinh viên tốt nghiệp ngành Xét nghiệm y học

Trong quá trình học tập, sinh viên ngành Xét nghiệm y học sẽ được đào tạo các kiến thức và kỹ năng chuyên môn về Xét nghiệm y học. Đồng thời sinh viên còn được đào tạo về cách sử dụng những thiết bị Y tế để thực hiện các xét nghiệm và đánh giá, nhận định kết quả một cách chính xác để giúp các bác sĩ dựa vào đó để chẩn đoán bệnh tình cho bệnh nhân và đưa ra phương pháp điều trị phù hợp.

Cơ hội nghề nghiệp ngành Xét nghiệm y học như thế nào?
Cơ hội nghề nghiệp ngành Xét nghiệm y học như thế nào?

➤ Bạn đoc có thể xem thêm: Y học dự phòng là gì? Ra trường làm công việc gì?

Sau khi tốt nghiệp, sinh viên có thể làm việc tại khoa Xét nghiệm tại các bệnh viện, trung tâm/cơ sở Y tế và tham gia các vị trí công việc sau:

  • Kỹ thuật viên Xét nghiệm: Thực hiện việc thu thập, chuẩn bị và phân tích các mẫu xét nghiệm, đảm bảo chất lượng kết quả. Họ có thể làm việc trong bệnh viện, trung tâm Xét nghiệm, phòng thí nghiệm, hoặc các cơ sở Y tế khác.
  • Chuyên gia Xét nghiệm di truyền: Thực hiện phân tích và đánh giá những mẫu gen để đưa ra chẩn đoán và tư vấn phương pháp điều trị cho bệnh nhân.
  • Quản lý phòng Xét nghiệm: Có trách nhiệm quản lý hoạt động hàng ngày của phòng Xét nghiệm, đảm bảo tuân thủ đúng quy trình xét nghiệm, đồng thời đào tạo nhân viên mới, nhân viên cấp dưới.
  • Nhà phát triển công nghệ xét nghiệm: Công nghệ liên quan đến Xét nghiệm y học không ngừng phát triển. Do đó đây là cơ hội để bạn làm việc trong lĩnh vực nghiên cứu và phát triển công nghệ xét nghiệm mới, cải tiến phương pháp xét nghiệm và tạo ra các công cụ cũng như thiết bị tiên tiến.
  • Nghiên cứu và phân tích dữ liệu: Dữ liệu xét nghiệm y học có giá trị lớn trong việc nghiên cứu và phân tích Y tế. Bạn sẽ tham gia vào việc thu thập và phân tích dữ liệu xét nghiệm để nghiên cứu các xu hướng bệnh tật, tối ưu hóa quy trình xét nghiệm, cải thiện chẩn đoán và điều trị.

Cùng với mức thu nhập hấp dẫn, cơ hội việc làm ngành Xét nghiệm y học cũng rất rộng mở và có nhiều cơ hội thăng tiến trong công việc, chính vì thế thí sinh lựa chọn theo học ngành nghề này chắc chắn sẽ có một tương lai tươi sáng.

Trên đây là thông tin về mức lương của ngành Xét nghiệm y học cùng với cơ hội việc làm. Hy vọng sẽ thực sự hữu ích đối với các bạn có mong muốn tìm hiểu và theo học ngành Xét nghiệm y học, từ đó đưa ra lựa chọn tốt nhất cho tương lai của mình. Chúc các bạn thành công trên con đường đã chọn!

Thông tin hữu ích khác
cao-dang-y-khoa-pham-ngoc-thach-co-tot-khong Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có tốt không? Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch có tốt không? Là Trường công hay tư? Bài viết này là review về trường cho các bạn tìm hiểu khi có ý định... nen-hoc-dieu-duong-hay-ho-sinh Nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh để phát triển sự nghiệp? Điều dưỡng và hộ sinh đều thực hiện công tác chăm sóc người bệnh. Nhiều người băn khoăn “nên học Điều dưỡng hay Hộ sinh” để có triển vọng nghề... so-sanh-nganh-duoc-va-dieu-duong-khac-nhau-nhu-the-nao Nên học Dược hay Điều dưỡng? Chọn ngành nào tốt hơn? Nên học Dược hay Điều dưỡng? Chọn ngành nào tốt hơn khi hai nhóm ngành đều là chăm sóc sức khỏe. Cùng tìm hiểu sự khác nhau của hai ngành... nganh-to-chuc-va-quan-ly-y-te Ngành Tổ chức và Quản lý Y tế là gì? Ra trường làm gì? Trong bối cảnh hiện nay ngành Y tế đang phát triển nhanh chóng tạo ra rất nhiều cơ hội việc làm. Vậy ngành Tổ chức và Quản lý y tế là gì? Ra... 1-nguyen-vong-bao-nhieu-tien Lệ phí 1 nguyện vọng Đại học nộp bao nhiêu tiền 2024 Các sĩ tử vừa qua tiến hành đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng xét tuyển Đại học, Cao đẳng. Nhiều bạn quan tâm “Một nguyện vọng bao nhiêu tiền? Mức lệ... khoi-a00 Khối A00 gồm những môn nào? Có ngành và trường nào? Khối A00 gồm những môn nào? Các ngành, các trường khối A00 là gì? Những câu hỏi này sẽ được giải đáp chi tiết dưới đây. Các bạn sinh viên nhanh...
Xem thêm >>



0899 955 990