Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối H07 thi môn gì? Ngành gì? Trường nào xét tuyển?

Cập nhật: 03/04/2024 15:36 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Do tính đa dạng và độc đáo của từng ngành, mà khối H được phân chia thành nhiều khối nhỏ. Trong bài viết dưới đây, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp thông tin chi tiết về khối H07 để các bạn thí sinh có định hướng ngành học và trường học cho mình.

Khối H07 gồm môn gì?

Khối H07 gồm ba môn xét tuyển: Toán học – Hình họa – Trang trí.

Khối H07 sử dụng điểm môn Toán từ kết quả kỳ thi tốt nghiệp THPT. Môn Hình hoạ thí sinh vẽ hình họa người, còn môn Trang trí vẽ trang trí màu. Đề thi cho các môn Hình họa, Trang trí sẽ do các trường ra đề để đảm bảo tính độc đáo của từng bài thi, thời gian mỗi môn thi là 4 tiếng.

Khối H07 thi môn gì?
Khối H07 thi môn gì?

>>> Bạn đọc click xem thêm: Khối H06 thi môn gì? Thi ngành gì? Trường nào xét tuyển?

Khối H07 học ngành nào?

Thiết kế thời trang

Nếu bạn yêu thích và có đam mê với ngành thiết kế thời trang, có tính sáng tạo và khiếu thẩm mỹ phối đồ theo phong cách riêng thì đây là ngành rất phù hợp với bạn. Theo học ngành này bạn sẽ được đào tạo từ việc thiết kế, lựa chọn vải, phụ kiện đến khâu cắt may và hoàn thiện,…

Tuy nhiên để thành công trong ngành này đòi hỏi người học phải không ngừng cập nhật xu hướng thời trang mới, hiểu rõ thị hiếu và phong cách của khách hàng để tạo ra được những sản phẩm độc đáo đáp ứng mong đợi.

Ngành này mang đến rất nhiều cơ hội việc làm cho người học, sau khi tốt nghiệp bạn có thể làm việc tại các nhãn hiệu thời trang, các cửa hàng trang phục hoặc tự kinh doanh và sáng tạo riêng.

Thiết kế công nghiệp

Ngành thiết kế công nghiệp đóng vai trò quan trọng trong việc thúc đẩy phát triển bền vững và tạo ra các sản phẩm, dịch vụ mới, cải tiến những sản phẩm hiện có. Trong thời đại công nghệ 4.0 ngành thiết kế công nghiệp tác động rộng rãi đến nhiều lĩnh vực trong đời sống như đồ gia dụng, thiết bị điện tử, ô tô, sản phẩm Y tế và nhiều lĩnh vực khác.

Ngành thiết kế công nghiệp là sự kết hợp giữa tư duy sáng tạo và kiến thức kỹ thuật. Chính vì vậy các bạn theo học ngành này cần phải luôn cập nhật xu hướng thị trường cũng như áp dụng công nghệ mới vào thiết kế để tạo ra những sản phẩm sáng tạo và hiện đại.

Thiết kế nội thất

Ngành thiết kế nội thất là một lĩnh đa dạng, nhằm mục đích tạo ra không gian sống, làm việc và giải trí tiện nghi, thẩm mỹ. Hiện nay với sự phát triển không ngừng của xã hội và nhu cầu của con người về không gian sống, làm việc ngày càng cao thì ngành thiết kế nội thất càng trở nên quan trọng và cung cấp nhiều cơ hội việc làm cho những người đam mê trong việc tạo ra những không gian thú vị và độc đáo.

Thiết kế đồ họa

Ngành thiết kế đồ họa là ngành tạo ra các hình ảnh, đồ họa và thiết kế visual để truyền đạt thông tin và gây ấn tượng với người xem. Đây là ngành học bao gồm nhiều lĩnh vực như thiết kế logo, thiết kế đồ họa cho trang web, bảng quảng cáo, sách, tạp chí, ứng dụng di động, nhận diện thương hiệu, đồ họa trên sản phẩm và nhiều loại hình truyền thông khác.

Để trở thành một nhà thiết kế đồ họa giỏi thì người học cần phải hiểu về ngôn ngữ visual, kiểu chữ, màu sắc, hình ảnh và cách chúng tương tác để tạo ra sự hài hòa và thú vị.

Kiến trúc

Ngành kiến trúc là sự kết hợp kiến thức về nhiều lĩnh vực như thiết kế, kỹ thuật xây dựng, vật liệu và thẩm mỹ để tạo ra những kiệt tác kiến trúc độc đáo và ấn tượng. Với sự phát triển không ngừng của đô thị hóa và xây dựng như ngày này thì ngành kiến trúc đã mang đến nhiều cơ hội nghề nghiệp cho người học. Theo đó người học có thể làm việc tại các công ty kiến trúc, xây dựng, y thiết kế nội thất hoặc có thể làm việc độc lập ở những dự án trong và ngoài nước. 

Các ngành xét tuyển Khối H07
Các ngành xét tuyển khối H07

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Khối H05 gồm những môn nào? Bí quyết ôn thi khối H05 đạt điểm cao?

Gốm

Không chỉ là một nghề truyền thống, ngành gốm còn là một lĩnh vực nghệ thuật và đầy tính sáng tạo, mang lại những sản phẩm độc đáo và có giá trị về thẩm mỹ. Người làm gốm cần phải có kiến thức vững về nguyên liệu, kỹ thuật và cảm nhận nghệ thuật để tạo ra những tác phẩm độc đáo. Đồng thời, họ cũng cần phải chăm chỉ học hỏi, tiếp thu những công nghệ mới để có thể tồn tại và phát triển trong môi trường đầy cạnh tranh ngày nay.

Điêu khắc

Ở ngành điêu khắc bạn sẽ phải làm việc với nhiều vật liệu khác nhau do vậy ngoài đòi hỏi sự khéo léo ra thì bạn cần phải có tư duy sáng tạo, tư duy nghệ thuật và khả năng thể hiện ý tưởng độc đáo.

Việc làm trong ngành này khá đa dạng, các bạn có thể tham gia vào các dự án như trang trí công cộng, tạo hình cho không gian nghệ thuật, làm việc tại các trường học nghệ thuật, các xưởng sản xuất nghệ thuật hoặc có thể làm nghệ sĩ tự do.

Hội hoạ

Cùng với sự phát triển của công nghệ, ngành hội họa cũng mở ra nhiều cơ hội việc làm mới cho các họa sĩ như làm việc trong lĩnh vực digital art, animation và game design và nhiều lĩnh vực khác. Ngoài ra, các bạn có thể tham gia vào các dự án cộng đồng, làm việc với các tổ chức phi lợi nhuận hoặc làm việc tự do với các dự án nghệ thuật xã hội.

Khối H07 học trường nào?

Khối H07 là khối thi năng khiếu nên so với các khối thi khác thì số lượng trường tuyển sinh khối này ít hơn, các bạn có thể tham khảo một số trường sau đây:

  • Đại học Mỹ thuật Công nghiệp
  • Đại học Nguyễn Tất Thành

Bài viết trên đây đã giúp bạn có thông tin về môn học, ngành học và trường xét tuyển khối H07. Hy vọng rằng sẽ giúp các bạn thí sinh có cho mình hướng đi đúng đắn.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990