Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối H06 thi môn gì? Thi ngành gì? Trường nào xét tuyển?

Cập nhật: 03/04/2024 15:38 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Khối H06 thi môn gì? Thi ngành gì? Trường nào xét tuyển? là trăn trở của nhiều thí sinh khi phải đối diện với quyết định lựa chọn ngành học và trường học. Để hiểu về khối H06, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tổng hợp chi tiết trong bài viết dưới đây.

H06 gồm môn gì?

Tổ hợp môn khối H06 bao gồm các môn sau đây:

  • Ngữ văn
  • Tiếng Anh
  • Vẽ mỹ thuật

Khối H06 xét tuyển ngành nào? 

Hiện nay, khối H06 có nhiều ngành nghề hot được thí sinh lựa chọn theo học, cụ thể đó là các ngành sau đây:

Ngành Thiết kế đồ họa - mã ngành: 7210403

Sinh viên theo học ngành Thiết kế đồ họa sẽ được được đào tạo các kỹ năng và kiến thức về thiết kế đồ họa máy tính, thiết kế giao diện trực quan và các ứng dụng khác. Với sự tăng trưởng mạnh mẽ của lĩnh vực truyền thông và công nghệ như hiện nay thì sinh viên ra trường có thể dễ dàng tìm được công việc phù hợp và có cơ hội thăng tiến trong tương lai.

Những công việc mà sinh viên ngành Thiết kế đồ hoạ có thể đảm nhận sau khi tốt nghiệp như:

  • Thiết kế đồ họa cho các ấn phẩm quảng cáo, marketing
  • Thiết kế giao diện trực quan cho các ứng dụng di động, website
  • Thiết kế đồ hoạ cho truyền thông đa phương tiện
  • Làm tự do Freelancer cho các dự án trong và ngoài nước…
Khối H06 có nhiều ngành nghề hot mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai
Khối H06 có nhiều ngành nghề hot mang lại cơ hội việc làm hấp dẫn trong tương lai

>>> Bạn đọc có thể click xem thêm: Khối H05 gồm những môn nào? Bí quyết ôn thi khối H05 đạt điểm cao?

Ngành Thiết kế thời trang - mã ngành: 7210404

Theo học ngành này sinh viên sẽ được bước chân vào một hành trình đầy sáng tạo màu sắc. Các bạn sẽ được đào tạo về việc lên ý tưởng sáng tạo, kỹ thuật mẫu, kỹ năng vẽ sketch, quy trình sản xuất, và cả những kiến thức về lĩnh vực marketing, kinh doanh trong ngành thời trang.

Đồng thời các bạn còn có cơ hội được tham gia trực tiếp vào các dự án thực tế, các cuộc thi thiết kế, các cuộc triển làm thời trang, được thực tập tại các công ty thời trang để có thêm trải nghiệm, học hỏi kinh nghiệm cũng như để trình diễn tài năng của mình và tìm kiếm cơ hội nghề nghiệp sau khi tốt nghiệp.

Để theo đuổi ngành học này đòi hỏi người học không chỉ có tài năng sáng tạo mà còn phải có niềm đam mê, kiên trì, khả năng học hỏi, biết thích nghi linh hoạt với xu hướng thị trường thời trang đầy biến động và không ngừng thay đổi.

Ngành Thiết kế công nghiệp - mã ngành: 7210402

Sinh viên theo học ngành Thiết kế công nghiệp sẽ được tiếp cận với các kiến thức cơ bản về thiết kế, kỹ thuật và công nghệ, từ đó có thể áp dụng để tạo ra những sản phẩm mới, cải tiến những sản phẩm hiện có và giải quyết các vấn đề liên quan đến thiết kế, sản xuất. Bên cạnh đó sinh viên còn được đào tạo về những kỹ năng như sáng tạo, tư duy logic, kỹ năng giao tiếp để có thể làm việc hiệu quả trong môi trường công nghiệp đầy áp lực.

Ngày nay với sự phát triển không ngừng của công nghệ, ngành Thiết kế công nghiệp càng trở lên quan trọng và cần thiết hơn bao giờ hết để nghiên cứu và phát triển các sản phẩm, dịch vụ mới và cải tiến những sản phẩm đang có. Chính vì vậy có thể nói đây là ngành đầy tiềm năng và mang lại cơ hội việc làm lớn cho các chuyên viên thiết kế công nghiệp không chỉ dừng lại ở các công ty sản xuất, mà còn ở các công ty dịch vụ, start-up hay các tổ chức nghiên cứu và phát triển.

Ngành Thiết kế nội thất - mã ngành: 7580108

Ngành Thiết kế nội thất sẽ đào tạo sinh viên có được những kiến thức về thiết kế không gian, lựa chọn màu sắc, ánh sáng, vật liệu trang trí, hiểu được xu thế thị trường cũng như nhu cầu khách hàng để tạo nên những không gian tuyệt đẹp.

Để thành công trong ngành này, đòi hỏi người học ngoài kiến thức chuyên môn vững vàng, kỹ năng sáng tạo, khả năng làm việc độc lập và trong nhóm, thì cần phải có khả năng giao tiếp và tương tác với khách hàng, quản lý dự án và thời gian hiệu quả.

Ngoài ra, việc liên tục cập nhật những công nghệ, vật liệu và những xu hướng thiết kế mới cũng là yếu tố quan trọng giúp bạn nâng cao kỹ năng, sự chuyên nghiệp trong công việc cũng như có cơ hội phát triển sự nghiệp của mình.

Ngành Thiết kế mỹ thuật số - mã ngành: 7210409

Ngành Thiết kế mỹ thuật số là một lựa chọn tuyệt vời cho những ai đam mê nghệ thuật, công nghệ và muốn sáng tạo. Với sự phát triển mạnh mẽ của công nghệ và nhu cầu về nội dung số ngày càng cao, hứa hẹn sẽ mang lại nhiều cơ hội nghề nghiệp hấp dẫn cho sinh viên trong các lĩnh vực như thiết kế web, thiết kế đồ họa, thiết kế trò chơi điện tử, đồ họa động, hiệu ứng đặc biệt cho phim ảnh.

Khối H06 thi trường nào?

Các trường Đại học xét tuyển Khối H06
Các trường Đại học xét tuyển Khối H06

>>> Bạn đọc click xem ngay: Khối H03 thi môn gì? Học ngành nào, thi trường gì?

Hiện nay còn khá ít trường Đại học xét tuyển khối H06 và các trường này thường tập trung ở các thành phố lớn. Dưới đây là một số các trường mà chúng tôi tổng hợp được:

Khu vực miền Bắc:

  • Đại học Đại Nam
  • Viện Đại học Mở Hà Nội
  • Đại Học Kinh Doanh và Công Nghệ Hà Nội

Khu vực miền Nam:

  • Đại học Văn Lang
  • Đại học Công Nghệ Sài Gòn
  • Đại Học Kiến Trúc Thành phố Hồ Chí Minh
  • Đại học Công Nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

Bài viết trên đây là toàn bộ những thông tin cơ bản mà bạn cần biết về khối H06 trước khi bắt đầu bước vào kỳ thi xét tuyển Đại học. Hy vọng rằng sẽ giúp ích để các bạn tìm được ngành học cũng như ngôi trường lý tưởng phù hợp với khả năng của bản thân.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990