Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối H05 gồm những môn nào? Bí quyết ôn thi khối H05 đạt điểm cao?

Cập nhật: 01/04/2024 11:49 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Khối H05 là khối thi được mở rộng từ khối H và là khối phù hợp với những bạn có năng khiếu vẽ đẹp, có mắt thẩm mỹ. Trong bài viết này, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ chia sẻ thông tin về khối H05 để các bạn tìm hiểu sâu hơn nhé.

Khối H05 gồm môn gì?

Khối H05 bao gồm các môn cụ thể như sau:

  • Ngữ văn.
  • Tổ hợp môn Khoa học xã hội: Lịch sử, Địa Lý, Giáo dục công dân.
  • Vẽ năng khiếu.

Khối H05 thi ngành gì, trường nào?

Tổ hợp khối H05 có nhiều ngành nghề hot, được nhiều thí sinh quan tâm như:

  • Thiết kế công nghiệp.
  • Thiết kế đồ họa.
  • Thiết kế thời trang.
  • Thiết kế nội thất.
  • Hội họa.
  • Điêu khắc.
  • Giáo dục Mỹ thuật...
Khối H05 thi ngành nào?
Khối H05 thi ngành nào?

>>> Bạn đọc xem thêm: Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào?

Hiện nay, còn khá ít các trường tuyển sinh khối H05, để tham gia xét tuyển các ngành khối H05 bạn có thể tìm hiểu thông tin các trường sau đây:

  • Đại học Mỹ thuật Công nghiệp Á Châu.
  • Đại học Văn Lang.

Bí kíp ôn thi khối H05 đạt điểm cao

Để đạt được điểm cao và có cơ hội trúng tuyển ngành yêu thích, ngoài sự chăm chỉ học hành thí sinh cần phải có phương pháp ôn tập hiệu quả. Dưới đây là một số bí kíp ôn thi đạt điểm cao chúng tôi muốn gợi ý để bạn tham khảo.

Đối với môn Ngữ văn

Lập đề cương môn Văn bám sát năm trước

Kiến thức môn Văn sẽ rất nhiều, các bạn sẽ không thể ôn chi tiết toàn bộ được, do vậy việc lập đề cương sẽ rất quan trọng để giúp chúng ta thống kê và khoanh vùng kiến thức trọng tâm và tập trung ôn tập chúng.

Mẹo hay cho phần học thuộc lòng tác phẩm

Đây là kiến thức về tác giả, tác phẩm, các định nghĩa, các câu nhận định đắt giá hoặc bình luận về tác phẩm được phân tích. Bạn nên ghi nhớ phần thông tin này để tạo được điểm nhấn riêng và nổi bật bài viết của mình.

Học cách làm Văn theo dàn ý, không lan man

Để tránh viết bài Văn lan man, bạn nên lập dàn ý chính để có định hướng rõ ràng, và có tư duy mạch lạc hơn. Để đảm bảo bài viết đủ ý bạn nên lập sơ đồ tư duy để học những ý chính, không bị bỏ sót phần kiến thức nào.

Học cách đưa quan điểm cá nhân vào bài

Đối với những bài văn về nghị luận xã hội thì việc đưa quan điểm cá nhân vào bài rất quan trọng, đây là cách để bạn được cộng điểm cho bài thi của mình. Tuy nhiên bạn cần biết kết hợp các thao tác lập luận văn bản, chú ý đảm bảo số lượng từ mà bài viết yêu cầu.

Câu hỏi nghị luận là câu hỏi mang tính chất phân loại các đối tượng học sinh, do đó nếu bạn muốn đạt điểm cao cho bài Văn này thì đừng bỏ qua việc đưa quan điểm cá nhân vào câu hỏi này nhé.

Luyện cách phân bổ thời gian hợp lý

Việc phân bổ thời gian hợp lý lúc làm bài cũng rất quan trọng. Theo kinh nghiệm của các thầy cô dạy môn Văn, thời gian làm bài thi luôn tỉ lệ thuận với điểm số từng câu và dung lượng viết.

Do đó để kịp hoàn thành tất cả các câu hỏi trong bài thi, phần đọc hiểu bạn nên làm trong khoảng 20 phút, câu đầu tiên trong phần làm văn làm khoảng 20 phút và dành 80 phút còn lại để làm câu nghị luận văn học.

Đối với tổ hợp môn KHXH

Phương pháp ôn thi khối H05 đạt điểm cao
Phương pháp ôn thi khối H05 đạt điểm cao

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Khối H03 thi môn gì? Học ngành nào, thi trường gì?

Môn Lịch sử

Đối với những bạn ôn tập chỉ để xét điểm tốt nghiệp THPT Quốc gia, nên tập trung vào các kiến thức cơ bản, bám sát vào chương trình sách giáo khoa, đặc biệt là của lớp 11 và lớp 12.

Còn các sĩ tử ôn tập để xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng thì ngoài việc nắm vững những kiến thức cơ bản, thì cần phải mở rộng kiến thức xung quanh để tăng độ hiểu biết. Điều này sẽ giúp các bạn thí sinh tích lũy được những kiến thức tổng hợp để trả lời được những câu hỏi mang tính vận dụng trong đề thi.

Môn Địa lý

Môn Địa lý là môn thi theo hình thức trắc nghiệm, do vậy để đạt được điểm cao thí sinh cần phải nắm được toàn bộ kiến thức trong chương trình học chứ không thể học lệch, “học tủ”. Sau mỗi bài học, nên lập sơ đồ tư duy cho từng bài, sau đó đến từng chương, với những nét chính yếu trước…

Nên chia ra học từng phần, học đều, tránh việc học dồn một lúc sẽ vừa mệt lại không mang lại hiệu quả ôn tập tốt. Ngoài ra, cách ôn thi hiệu quả môn Địa lý là học trên Atlat kết hợp bài học sách giáo khoa, chú ý về biểu đồ cũng như những địa danh có trên bản đồ.

Môn Giáo dục công dân

Khi ôn tập môn GDCD thí sinh có thể phân bố kiến thức theo các chủ đề, ngoài những kiến thức được học trong sách giáo khoa, nên tìm hiểu thêm kiến thức ở ngoài cuộc sống như trong sách báo, internet… để trả lời những câu hỏi mang tính vận dụng. Trong bài học nên tham gia giải quyết những tình huống mang tính vận dụng để nhớ lâu và hiểu sâu kiến thức, cũng như có thêm kinh nghiệm sống, hiểu biết pháp luật.

Đối với môn Vẽ năng khiếu

Tập trung vào việc sáng tạo: Đối với môn Vẽ năng khiếu yêu cầu thí sinh cần phải có khả năng sáng tạo và tạo ra được những bức tranh mang tính độc đáo. Do vậy thí sinh hãy tập trung vào việc sáng tạo và phát triển ý tưởng của mình để tạo ra những bức tranh ấn tượng của mình.

Luyện tập kỹ năng vẽ tự do: Để có thể tự tin sáng tạo và vẽ được những bức tranh độc đáo, bạn cần rèn luyện kỹ năng vẽ tự do của mình, để gặp chủ đề nào cũng có thể tự tin thỏa sức sáng tạo.

Làm bài tập và đề thi mẫu: Thí sinh cần thực hành vẽ nhiều dạng bài tập khác nhau và làm các đề thi mẫu để làm quen dần với cách ra đề, nắm được kỹ thuật vẽ khác nhau cũng như kỹ năng giải quyết các dạng bài tập.

Nếu như sĩ tử tuân thủ bí quyết ôn tập trên, chắc chắn sẽ giúp các bạn đạt được điểm cao trong kỳ thi sắp tới của mình.

Bài viết trên đây đã có những chia sẻ chi tiết về thông tin khối H05. Hy vọng sẽ giúp bạn có được định hướng nghề nghiệp cho tương lai của mình. Chúc bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
diem-liet-thpt-la-bao-nhieu Điểm liệt là gì? Điểm liệt thi THPT 2024 là bao nhiêu? Thí sinh có thể sẽ không được xét tốt nghiệp trung học phổ thông (THPT) nếu như có bài thi bị điểm liệt. Vậy điểm liệt THPT là bao nhiêu và cách... khoi-d04 D04 là khối gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối D04 Khối D04 là một trong những khối thi mở rộng tử khối D01 nhưng đang được rất nhiều bạn thí sinh quan tâm. Ngành học này mang đến nhiều cơ hội cho... cac-buoc-huong-dan-viet-ho-so-hoc-sinh-sinh-vien Hướng dẫn cách viết hồ sơ lý lịch học sinh sinh viên 2024 Sau khi có kết quả trúng tuyển vào các trường Đại học/ Cao đẳng các tân sinh cần phải chuẩn bị một bộ hồ sơ học sinh sinh viên để nhập... 24-diem-khoi-d-nen-chon-truong-nao Được 22, 23, 24, 25 điểm khối D nên chọn học trường nào tốt? 24 điểm khối D nên chọn trường nào là một trong rất nhiều băn khoăn của các em học sinh, phụ huynh trước mỗi kỳ thi xét tuyển đại... khoi-d06 Khối D06 gồm những môn nào? Có những ngành nghề nào? Với sự xuất hiện của tiếng Nhật trong khối D06 khiến cho khối thi này luôn cực kỳ hot, được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Để biết rõ khối D06 gồm... ma-cac-truong-dai-hoc List mã các trường Đại học, Học Viện và Cao đẳng 2024 Mã trường đại học, cao đẳng và học viện được sử dụng để thí sinh đăng ký dự thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển đại học giúp công tác tuyển sinh thuận...
Xem thêm >>



0899 955 990