Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì?

Cập nhật: 24/04/2024 15:15 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Khối H03 là khối có sự kết hợp giữa các môn Tự nhiên và năng khiếu, đây là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Để giúp bạn đọc hiểu rõ hơn về khối H03, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổng hợp bài viết dưới đây.

Khối H03 gồm môn thi gì?

Khối H03 gồm 3 môn thi là Toán học, Khoa học Tự nhiên, Vẽ năng khiếu. Đây là khối được mở rộng từ khối H truyền thống.

Đối với môn Toán và môn thuộc tổ hợp Khoa học Tự nhiên thí sinh sẽ thi bài thi THPT Quốc Gia chung của Bộ GD&ĐT. Còn môn Vẽ năng khiếu tùy từng trường sẽ có hình thức thi khác nhau. Do đó, để nắm được thông tin chính xác, các bạn nên tìm hiểu trên trang tuyển sinh chính thức của trường mình đăng ký xét tuyển.

Khối H03 gồm môn gì?
Khối H03 thi môn gì?

➤ Bạn đọc xem thêm: Khối H02 gồm môn nào, ngành nào, trường nào?

Các ngành Khối H03 xét tuyển

Ngành Công nghệ điện ảnh và truyền hình

Ngành Công nghệ điện ảnh và truyền hình là lĩnh vực rất đa dạng, và đang phát triểm mạnh nhẽ trong những năm gần đây, với sự xuất hiện của các công nghệ mới như camera 4K, VR (thực tế ảo), AR (thực tế tăng cường) và hệ thống streaming trực tuyến.

Ngành này mang lại cơ hội cho các chuyên gia và nhà sản xuất để sáng tạo và phát triển các sản phẩm hấp dẫn và chất lượng cao để phục vụ nhu cầu giải trí của khán giả. Sinh viên tốt nghiệp ngành này sẽ có thể đảm nhận những công việc như:

  • Sản xuất chương trình truyền hình, phim ảnh, video quảng cáo và các nội dung trực tuyến khác.
  • Thiết kế âm thanh, hình ảnh và đồ họa cho các sản phẩm truyền hình và điện ảnh.
  • Quay phim, dựng các video phim quảng cáo, đài truyền hình, giúp truyền thông thương hiệu.
  • Làm việc với vị trí thiết kế ở những công ty thiết kế game, thiết kế phim hoạt hình… ở những công ty ở trong và ngoài nước...

Ngành Kiến trúc

Ngành Kiến trúc là lĩnh vực liên quan đến việc thiết kế và xây dựng các công trình kiến trúc đa dạng từ nhà ở, tòa nhà, các không gian nghệ thuật, đến các công trình công cộng,... Đây là ngành đóng vai trò quan trọng trong việc tạo ra môi trường sống mang tính thẩm mỹ, hiện đại, tiện nghi cho con người và cho xã hội.

Tốt nghiệp ngành Kiến trúc các bạn có thể làm việc tại các cơ quan quản lý nhà nước, các doanh nghiệp bất động sản, các doanh nghiệp tư vấn thiết kế, các doanh nghiệp đầu tư, xây dựng công trình ở trong và ngoài nước. Các vị trí bạn có thể đảm nhận như là:

  • Kiến trúc sư thiết kế công trình, cảnh quan.
  • Nhà quản lý các dự án công trình kiến trúc.
  • Nhà quy hoạch đô thị/quy hoạch vùng.
  • Kỹ sư công trình.
  • Giảng viên ngành Kiến trúc…

Ngành Thiết kế thời trang

Ngành thiết kế thời trang là một lĩnh vực sôi động, đòi hỏi người học phải có sự sáng tạo, khiếu thẩm mỹ, có khả năng tự biểu đạt và nhạy bén với xu hướng của người tiêu dùng. Sinh viên học ngành này sẽ được đào tạo về quy trình thiết kế, kỹ thuật may, cách lựa chọn chất liệu, mẫu mã, xu hướng thời trang, marketing và quản lý trong ngành…

Tốt nghiệp ngành Thiết kế thời trang bạn có thể đảm nhận các công việc như sau:

  • Nhà thiết kế thời trang.
  • Nhà tạo mẫu độc quyền ở những công ty thời trang.
  • Trợ lý cho những nhà thiết kế.
  • Quản lý, giám sát chất lượng may mặc cho các công ty thời trang, nhà xưởng, doanh nghiệp…
  • Tự kinh doanh trong lĩnh vực thời trang, thiết kế.
  • Chuyên viên thiết kế sản phẩm quần áo cho những người nổi tiếng…

Ngành Thiết kế công nghiệp

Thiết kế công nghiệp là quá trình tạo ra các sản phẩm và thiết bị chuyên dụng để đáp ứng nhu cầu của công nghiệp và thương mại. Các sản phẩm được thiết kế ra nhằm mục đích là tối ưu hóa hiệu suất, độ an toàn, độ bền và đem lại tính khả thi trong quá trình sản xuất và sử dụng.

Ngành này không chỉ tập trung vào việc tạo ra các sản phẩm mới mà nó còn là quá trình cải thiện và tối ưu hóa sản phẩm hiện có để giảm chi phí và nâng cao hiệu suất.

Hiện nay, ngành Thiết kế công nghiệp ngày càng phát triển với sự ra đời của nhiều nhà máy, công ty, doanh nghiệp. Chính vì vậy những bạn tốt nghiệp ngành này sẽ có cơ hội việc làm lớn với mức thu nhập hấp dẫn. Các vị trí bạn có thể đảm nhận như:

  • Thiết kế và phát triển ra các sản phẩm mới.
  • Nghiên cứu thị trường, tìm hiểu và phân tích các xu hướng mới để tạo ra các sản phẩm phù hợp.
  • Đánh giá, giám sát, cải thiện và tối ưu hóa các sản phẩm hiện có để nâng cao chất lượng và quá trình sản xuất đạt được hiệu quả tối đa.
  • Tạo ra các bản vẽ kỹ thuật chi tiết từ việc sử dụng các phần mềm thiết kế chuyên nghiệp như AutoCAD, Adobe Illustrator, SolidWorks, và phần mềm CAD/CAM… để sản xuất ra sản phẩm…
Các ngành xét tuyển khối H03
Các ngành xét tuyển khối H03

Ngành Thiết kế nội thất

Thiết kế nội thất là ngành chuyên về việc thiết kế và bài trí trong các không gian sống và làm việc từ việc lên ý tưởng, thiết kế, chọn lựa vật liệu, thi công và quản lý dự án.

Ngành này đòi hỏi người học phải nắm được kiến thức và kỹ năng về thiết kế, màu sắc, không gian, vật liệu và tỷ lệ. Các bạn muốn theo đuổi ngành này cần có tư duy sáng tạo, tinh thần trách nhiệm, kỹ năng tương tác xã hội tốt và khả năng chịu được áp lực công việc tốt.

Sau ra trường, sinh viên sẽ thể đảm nhận các công việc liên quan đến thiết kế, xây dựng và trang trí không gian nội thất và ngoại thất theo những phong cách khác nhau hợp xu hướng thời đại.

Ngoài những ngành kể trên các bạn có thể tìm hiểu và tham khảo một số ngành học khác như ngành Sư phạm Mỹ thuật, Quản lý văn hóa, Hội họa, Điêu khắc, Công nghệ may,…

➤ Xem thêm: Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào?

Các trường đào tạo khối H03

Thực tế hiện nay cho thấy, còn khá ít các trường Đại học tuyển sinh tổ hợp khối H03, các bạn có thể tham khảo một số trường sau đây:

  • Đại Học Dân Lập Văn Lang.
  • Trường Đại học Hàng Hải Việt Nam.

Qua bài viết trên, chúng ta đã tìm hiểu thông tin chi tiết về khối H03. Mặc dù đây là khối có ít trường tuyển sinh, nhưng những ngành đào tạo của khối H03 đều có tiềm năng trong tương lai và nhiều cơ hội phát triển.

Các bạn thí sinh yêu thích hội họa và có thế mạnh về các môn tự nhiên có thể xem xét thêm khối thi này để mở rộng cơ hội trúng tuyển cho mình. Chúc các bạn sớm tìm được ngành học và trường học phù hợp với sở thích và năng lực của mình!

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990