Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối D13 gồm những môn gì? Có Ngành & Trường nào?

Cập nhật: 16/04/2024 15:54 | Người đăng: Lường Toán

Từ năm 2017, khối D được mở rộng thành rất nhiều khối ngành với sự thay đổi môn thi, các ngành nghề và các trường tuyển sinh. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi liên quan đến khối D13. Hãy cùng theo dõi nhé.

1. Khối D13 gồm những môn gì?

Khối D13 là tổ hợp gồm 3 môn: Ngữ Văn - Sinh học - Tiếng Anh.

Sự kết hợp các môn tự nhiên và xã hội tạo nên khối D13 được nhiều bạn thí sinh quan tâm. Nếu như bạn học đồng đều cả 3 môn trên thì hoàn toàn có thể đăng ký khối thi này với các ngành nghề và các trường HOT. 

Một số lưu ý về ôn thi khối D13:

  • Môn Ngữ Văn thi trong thời gian là 90 phút, dưới hình thức tự luận.
  • Môn Sinh học thi trong thời gian 50 phút, dưới hình thức trắc nghiệm.
  • Môn Tiếng Anh th trong thời gian 60 phút, dưới hình thức trắc nghiệm.

Các thí sinh cần phải có phương pháp học tập phù hợp với từng môn học để đạt được kết quả cao. Đồng thời phải lựa chọn ngành, trường phù hợp với năng lực của bản thân để tăng cơ hội trúng tuyển cao nhất.

Khối D13 gồm những môn nào?
Khối D13 gồm nhiều ngành, trường hot

 

➤ Xem thêm Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào?

Các trường đại học khối D13

Trường Đại học tuyển sinh khối D13 khu vực Miền Bắc

  • Đại học Y tế Công cộng

Trường Đại học tuyển sinh khối D13 khu vực Miền Trung

  • Đại học Vinh
  • Đại học Quang Trung
  • Đại học Tây Nguyên

Trường Đại học tuyển sinh khối D13 khu vực Miền Nam

  • Đại học Đồng Tháp
  • Đại học Kinh tế Công nghệ Long An

3. Khối D13 gồm những ngành nào?

  • Ngành Ngôn ngữ Anh
  • Ngành Sư phạm tiếng Anh
  • Ngành Điều dưỡng
  • Y tế Công cộng
  • Công nghệ Sinh học
  • Quản trị Kinh doanh
  • Ngành Chăn nuôi

4. Tham khảo chọn ngành học khối D13 chất lượng

4.1. Ngành ngoại ngữ Anh

Ngoại Ngữ thì đều được đánh giá là ngành học có tiềm năng phát triển trong tương lai, trong đó tiếng Anh là ngôn ngữ phổ thông nhất trên thế giới. Không chỉ ở hiện tại mà tương lai ngành học này đòi hỏi nguồn nhân lực lớn.

Trong thời buổi toàn cầu hóa hiện nay, Việt Nam được xem như “ miếng bánh lớn” với giới đầu tư trên thế giới. Có nhiều thị trường hot đầu tư với đủ các lĩnh vực sản xuất, kinh doanh…

Do vậy nếu như bạn học giỏi tiếng Anh thì đây là lợi thế cực kỳ lớn để có khả năng tìm việc làm và phát triển trong tương lai.

4.2. Ngành Điều dưỡng

Việt Nam đang đứng trước thách thức lớn về sự thiếu hụt nguồn nhân lực ngành Y Dược trong tương lai. Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển, nhu cầu chăm sóc, thăm khám sức khỏe ngày càng tăng cao.

Đồng thời đòi hỏi chất lượng dịch vụ phải thật tốt. Đó là lý do mà nhiều trung tâm hay các bệnh viện tư ra đời phục vụ nhu cầu thiết yếu của người dân. Nguồn nhân lực ngành Y Dược cũng khan hiếm để đáp ứng cho hệ thống bệnh viện mới ra đời. 

Do vậy, xét tuyển vào các trường Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh là lựa chọn được nhiều bạn thí sinh ưu tiên. Nhà trường tiếp tục tuyển sinh theo hình thức xét tuyển học bạ.

Các bạn thí sinh chỉ cần đã tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có thể theo học. Chỉ cần bạn có niềm đam mê, yêu thích thì cơ hội việc làm ngành này luôn được rộng mở.

4.3. Ngành Quản trị kinh doanh

Trong số các ngành nghề khối D13 được đánh giá chất lượng nhất thì phải kể đến ngành Quản trị kinh doanh. Hiện nay, ở nước ta đang trong thời kỳ hội nhập kinh tế.

Do vậy, các doanh nghiệp đều yêu cầu những người có khả năng lãnh đạo, có năng lực để phục vụ cho công việc của mình. Để đáp ứng được yêu cầu đó thì cần phải có đội ngũ quản trị kinh doanh giỏi để đảm nhiệm công việc này.

Với những thông tin tổng hợp về khối D13 trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho bạn trong việc chọn ngành, trường phù hợp. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức liên quan đến tuyển sinh nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990