Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối C10 gồm những môn nào? Có những ngành nào?

Cập nhật: 18/04/2023 14:36 | Người đăng: Lường Toán

Khối C10 là một khối thi mới được đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Nếu bạn đang có nguyện vọng thi vào khối này thì cần tham khảo kỹ về các môn thi khối C10, các ngành và các trường đào tạo. Hãy cùng cập nhật trong bài viết sau đây.

1. Khối C10 gồm những môn nào?

Khối C10 gồm 3 môn là Văn - Hóa - Sử, là mã tổ hợp môn xét tuyển cấu thành của hai khối C và khối B truyền thống.

Khối C10 gồm những môn nào
Tổng quan khối C10 gồm những môn nào

2. Khối C10 gồm những ngành nào?

Hiện nay, Khối C10 gồm 3 ngành chính là ngành Công nghệ thực phẩm, ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường và ngành Kế toán.

Khối C10 cũng như các khối thi mở rộng khác có rất ít ngành nghề và trường tuyển sinh. Bởi vậy, khối thi này chưa nhận được nhiều sự chú ý của các bạn thí sinh.

3. Khối C10 gồm những trường nào?

Các trường tuyển sinh khối C10 hiện nay vẫn còn nhiều hạn chế. Trên cả nước chỉ có 2 trường Đại học tuyển sinh đó là Đại học Hòa Bình và Đại học Hồng Đức. 

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, điều đó không quá khó hiểu khi mà thí sinh đăng ký các trường Đại học lớn sẽ ít chú ý đến nó. 

Thường thì họ sẽ chú tâm đến khối thi có nhiều ứng viên, từ đó giúp giảm tải được việc tuyển sinh với họ.

 

Nên chọn ngành nào khối C10
Nên chọn ngành nào khối C10

4. Bật mí phương pháp học các môn khối C10 hiệu quả:

Thí sinh học khối C sẽ không xa lạ với môn Ngữ Văn và môn Lịch Sử. Tuy nhiên với lượng kiến thức dàn trải rộng thì bạn cần phải biết cách hệ thống và học hiệu quả.

Với môn Văn:

Trước tiên bạn hãy chuẩn bị cho mình một lối suy nghĩ tích cực, một tâm hồn nghệ sỹ để mở rộng tâm hồn mà không bó hẹp theo khuôn khổ nào. Tất nhiên bạn phải có niềm hứng thú khi học môn Văn hay bất kỳ môn nào khác.

Nếu xác định thi khối C10 thì hãy chuẩn bị kiến thức từ sớm, bỏ qua suy nghĩ “ người khác không làm được thì mình cũng không làm được”. Mà phải thật quyết tâm rằng “ người ta làm được thì mình cũng phải làm được” Điều đó sẽ giúp bạn thúc đẩy mạnh mẽ tinh thần và ý chí khi theo học.

Bí quyết học khối C10 trúng tuyển cao
Khối C10 được nhiều người lựa chọn

Điều quan trọng với ý chí quyết tâm thì con đường rèn luyện môn Văn của bạn tràn ngập sự yêu thích. Với mỗi tác phẩm thì bạn cần phải nắm được nội dung cốt yếu của từng bài, thường sẽ được bao trùm toàn tác phẩm. Do vậy khi đọc nội dung này bạn sẽ nắm được tác phẩm đó đang đề cập đến vấn đề gì. Tiếp theo hãy phân tích nội dung để chắt lọc ý chính của bài, có thể ghi chép là quyển sổ để dễ nhớ hơn.

Xem thêm Khối C12 gồm những môn nào? Ngành nào và những trường gì?

Với môn lịch sử:

Trước đây, môn Lịch sử được thi dưới hình thức thi tự luận và giờ chuyển sang hình thức thi trắc nghiệm. Điều này giúp thí sinh tiện lợi hơn rất nhiều trong quá trình ôn tập. Kiến thức môn Lịch sử cực kỳ rộng hơn, do vậy việc thi trắc nghiệm các bạn phải có phương pháp học tập chuẩn.

Thay vì phải nạp nhiều kiến thức môn này như trước kia thì giờ đây các bạn hãy linh hoạt cách học để hệ thống kiến thức, chắt lọc thông tin nhằm giảm tải kiến thức phải ghi nhớ. Đây là phương pháp học môn Sử được nhiều bạn trẻ áp dụng hiện nay và mang lại hiệu quả tốt.

Việc áp dụng hình thức thi trắc nghiệm với môn Sử giúp cho thí sinh không phải học quá nhiều đồng thời giảm tải áp lực đáng kể. Theo đó thì sinh cần phải đọc sách, hiểu bài và biết kết nối đến những vấn đề, suy luận kỹ lưỡng. Qua đó giúp các sĩ tử lựa chọn đáp án chính. Ngoài ra những gợi ý của câu hỏi trắc nghiệm sẽ giúp các bạn hình dung ra được kiến thức mà bạn chưa chắc chắn để đưa ra đáp án chính xác.

Mẹo học môn Lịch sử: Kiến thức trong sách giáo khoa đa phần sẽ bám sát vào đề thi. Do vậy các bạn cần phải ôn tập thật kỹ. Ngoài ra bạn có thể học với những tư liệu của phim tài liệu trong lúc rảnh, điều đó giúp bạn ghi nhớ tốt hơn mà tránh bị nhàm chán với môn học thuộc này.

Với môn Hóa học:

Đây là môn thi được đánh giá khá rắc rối. Để học tốt môn này, trước tiên bạn phải nắm vững công thức và lý thuyết trong sách giáo khoa. Tiếp theo mới đi tìm về phương pháp giải để tham khảo.

Hãy trang bị cho mình lượng kiến thức môn Toán vừa đủ sẽ giúp bạn có phương trình của môn Hóa học cần thiết thì mới có thể giải quyết được triệt để. Đừng quên với bảng tuần hoàn hóa học “ nhỏ nhưng có võ”, được xem là công cụ hỗ trợ đắc lực cho các bạn nắm được chi tiết về các nguyên tố. Lưu ý là bạn phải học thuộc bảng tuần hoàn này nhé.

Mẹo để học tốt môn Hóa: Có một bí quyết hay không thể thiếu được đó là làm các thẻ nhớ. Để rèn luyện trí nhớ tốt hơn thì bạn phải nắm được những khái niệm mới, một nguyên tố mới và hãy viết ra các thẻ ghi nhớ. Cách học này sẽ giúp bạn ghi nhớ được rất nhanh và dễ dàng tìm lại nếu như quên.

Với kiến thức tổng hợp về khối C10 trên đây hi vọng sẽ giúp ích cho bạn lựa chọn các ngành, các trường liên quan trước kỳ thi THPT Quốc gia. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp. Chúc các bạn ôn thi thành công và đạt kết quả cao trong kỳ thi sắp tới nhé.

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990