Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối C08 gồm những môn nào? Ngành và trường nào xét tuyển?

Cập nhật: 18/04/2023 11:31 | Người đăng: Lường Toán

Khối C08 gồm những môn nào? Có những ngành nào và trường nào xét tuyển? Nếu bạn đang có nguyện vọng xét tuyển về khối thi này thì hãy cùng tìm hiểu thông tin trong bài viết dưới đây nhé.

Khối C08 gồm những môn nào?

Khối C08 gồm 3 môn là môn Văn học, Hóa và Sinh học. Khối C08 được phát triển từ khối C truyền thống được kết hợp với khối B. Đây là tổ hợp môn mới với sự kết hợp của các môn thi nhằm đưa đến thí sinh có nhiều sự lựa chọn.

Khối C08 được đánh giá là bao gồm nhiều ngành nghề và các trường tuyển sinh. Do vậy, đăng ký khối thi này sẽ giúp bạn có nhiều cơ hội lựa chọn hơn.

Theo đề án mới của kỳ thi THPT năm nay thì các môn thi đầu sẽ bao gồm kiến thức của khối cấp 3 là lớp 10, lớp 11 và lớp 12. Theo đó thì các bạn thí sinh cần phải chú ý về cách ôn tập với phạm vi rộng do vậy các bạn cần phải chú ý nhiều.

Khối C08 mang đến nhiều cơ hội lựa chọn ngành yêu thích
Khối C08 mang đến nhiều cơ hội lựa chọn ngành yêu thích
Xem thêm Khối C09 gồm những ngành nào? Học trường nào tốt?

Khối C08 gồm những ngành nào?

Các ngành khối C08:

  • Ngành Công nghệ sinh học
  • Ngành Tài chính – Ngân hàng
  • Bất động sản
  • Công nghệ kỹ thuật hóa học
  • Ngành Kỹ thuật môi trường
  • Công nghệ thực phẩm
  • Xét nghiệm y học
  • Ngành Dược học
  • Quản lý tài nguyên và môi trường
  • Ngành Quản lý đất đai
  • Kỹ thuật hình ảnh y học

Khối C08 dành cho những bạn có niềm đam mê với những môn Văn - Sinh - Hóa,. Tuy nhiên điều quan trọng là bạn phải chọn những ngành học phù hợp với bản thân, nên tốt nhất phải xem xét ở nhiều khía cạnh khác nhau.

Đầu tiên bạn hãy cân nhắc xem mình có thể làm công việc gì? Công việc này có phù hợp với sở thích và cá tính mình hay không. Tiếp theo phải xem xét về xu hướng thị trường việc làm để lựa chọn ngành đầu ra của mình và cơ hội phát triển ngành nghề trong tương lai.

Một số ngành được đánh giá có triển vọng với khối C08:

Ngành Công nghệ sinh học:

Tốt nghiệp Công nghệ sinh học sẽ mở ra nhiều cơ hội lựa chọn việc làm khác nhau bao gồm: quản lý, điều hành những nhà máy sản xuất thực phẩm, dược phẩm; làm việc tại các trung tâm công nghệ sinh học động vật, Chuyên viên tại các công ty chế biến nông sản, thực phẩm, thủy sản; Chuyên viên phân tích mẫu bệnh phẩm, trung tâm y khoa.

Ngành Dược học:

Ngành Dược được đánh giá là có tiềm năng phát triển rất lớn. Tốt nghiệp ngành học này thì bạn sẽ có cơ hội làm việc tại các bệnh viện, công ty nghiên cứu, sản xuất, kinh doanh; cơ sở y tế, trung tâm y tế, phòng khám hay nhà thuốc; … Tuy nhiên đăng ký vào Đại học Y Dược thì đầu vào rất khó khăn bởi tiêu chuẩn về điểm khá cao cùng với những điều kiện khắt khe. Do vậy, các bạn có thể đăng ký vào các trường Cao đẳng Y Dược HCM để dễ dàng được theo đuổi ước mơ nhé. 

Ngành Tài chính- ngân hàng:

Ngành tài chính ngân hàng sau khi tốt nghiệp sẽ có cơ hội làm việc tại các doanh nghiệp, cơ quan nhà nước với nhiệm vụ phụ trách tiền lương. Ngoài ra thì bạn còn có thể làm việc tại công ty bảo hiểm, chứng khoán, hay lĩnh vực tài chính để mở rộng cơ hội thăng tiến hay phát triển bản thân.

Ngành Quản lý tài nguyên và môi trường:

Với ngành quản lý tài nguyên và môi trường sẽ giúp bạn có cơ hội được làm việc tại công ty, nhà máy, xí nghiệp, kỹ thuật hạ tầng, môi trường đô thị, cấp thoát nước, an toàn lao động hoặc có thể làm việc tại các trường học liên quan đến lĩnh vực môi trường. Ngành học này mang đến cơ hội làm việc rất tốt tại những sở tài nguyên và môi trường, sở xây dựng, sở nông nghiệp và phát triển nông thôn, ủy ban nhân dân các hay tại những công ty tư vấn môi trường, nuôi trồng thủy sản….

Xem thêm Khối C gồm những môn nào? Xét những ngành và trường nào?

Các trường xét khối C08

  • Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An
  • Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Đại học Dân lập Đông Đô
  • Đại học Công nghệ TP. HCM
  • Đại học Nam Cần Thơ

Việc thi vào Đại học hiện nay cũng không phải quá khó khăn, tuy nhiên để vào được ngôi trường mơ ước thì điều quan trọng là bạn phải chuẩn bị thật kỹ ngay từ bây giờ. Với những ngành học tiêu biểu ở trên thì các bạn cần phải lựa chọn được ngôi trường yêu thích phù hợp với năng lực và sở thích của mình. 

Với những chia sẻ thông tin về khối C08 trên đây hi vọng sẽ là hành trang để các bạn lựa chọn được ngành học phù hợp với ngôi trường yêu thích. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
23-diem-khoi-b-nen-chon-truong-nao Thi được 23, 24 điểm khối B nên chọn trường nào? Lựa chọn trường Đại học là một bước rất quan trọng đối với các em thí sinh. Vậy 23 điểm khối B nên chọn trường nào hợp lý? Bạn đọc xem chi tiết... khoi-b08 Khối B08 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào? Khối B08 gồm những môn nào? Có những ngành nào và Trường nào tuyển sinh? Những câu hỏi này đang nhận được nhiều sự quan tâm của các sĩ tử trong mỗi... khoi-b05 Khối B05 (B5) thi môn gì? Các ngành, trường nào tuyển sinh? Khối B05 được đưa vào tuyển sinh trong những năm gần đây. Tuy nhiên khối B05 gồm những ngành nào, trường nào thì không phải thí sinh cũng biết.... ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về...
Xem thêm >>



0899 955 990