Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối B04 gồm những môn nào? Ngành nào và chọn trường gì?

Cập nhật: 12/05/2022 07:50 | Người đăng: Lường Toán

Khối B04 gồm những môn nào, ngành nào? Nên chọn trường gì? Đây là những câu hỏi luôn được nhiều sinh viên tìm hiểu. Để giúp các bạn giải đáp được thắc mắc này, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cập nhật đầy đủ thông tin ở bài viết này nhé.

Khối B04 gồm những môn nào?

Khối B04 gồm 3 môn Toán, Sinh học và môn Giáo dục công dân. Khối này được Bộ giáo dục và Đào tạo đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Hiện tại vẫn chưa có nhiều bạn thí sinh chú ý đến khối thi này, tuy nhiên được dự đoán là một mã tổ hợp khối B04 với nhiều ngành hấp dẫn trong tương lai. Do vậy nếu lựa chọn thi khối này sẽ giúp bạn có nhiều lợi thế.

Theo các chuyên gia giáo dục thì mỗi cấp sẽ có chương trình đào tạo riêng để giúp cho học viên được hình thành và phát triển nhân cách, hình thức, đạo đức tốt nhất. Cùng với các kỹ năng để phát triển nghề nghiệp và phục vụ nhu cầu của xã hội. Trong đó khối B04 cũng vậy, nếu chọn thi khối này bạn phải thực sự chú tâm để đạt được hiệu quả cao.

Khối B04 gồm những môn nào? Ngành nào và chọn trường gì?
Khối B04 gồm những môn nào? Ngành nào và chọn trường gì?

Với sự kết hợp độc đáo các môn thi khối B04 khi có sự xuất hiện của môn GDCD thì đây được xem là phần gỡ điểm cho các bạn không có năng khiếu học hóa để thi khối truyền thống. 

Cùng với đó, khối B04 hiện nay cũng giống như các khối thi Đại học khác đều sẽ được chia dưới hình thức thi trắc nghiệm theo từng môn. Điều đó giúp cho thí sinh sẽ được tối giản trong việc ôn luyện cũng như làm đề thi. Đồng thời còn giúp cho thí sinh tăng khả năng tư duy, nhanh nhạy giải quyết những đề thi khó.

Ngoài việc ôn 2 môn chính thì bạn đừng lơ là với môn GDCD. Môn học này chủ yếu thiên về ghi nhớ, cũng có khá nhiều nét tương đồng với khối C bởi vậy mà các bạn thí sinh không nhất thiết phải biết cách vận dụng kiến thức vào thực tế. Thay vào đó, đòi hỏi bạn phải có phương pháp học tập hợp lý như vậy là đã đủ.

>>> Bạn có thể tìm hiểu thêm về khối B03 gồm những môn nào? Ngành nào và chọn trường gì?

Khối B04 gồm những ngành nào?

Khối B04 là khối thi mở rộng, do vậy mà có khá ít ngành nghề tuyển sinh theo khối này. Dù vậy nếu như bạn yêu thích thì vẫn có khá nhiều cơ hội tốt lựa chọn ngành học có triển vọng và mở rộng tương lai. Dưới đây là các ngành khối B04 để bạn đọc tham khảo nhé:

Mã ngành Ngành xét tuyển Mã ngành Ngành xét tuyển
7720601 Kỹ thuật xét nghiệm y học 7620112 Bảo vệ thực vật
7620205 Lâm sinh 7620302 Bệnh học thủy sản
7620109 Nông học 7510103 Công nghệ kỹ thuật xây dựng
7620101 Nông nghiệp công nghệ cao 7420201 Công nghệ sinh học
7620301 Nuôi trồng thủy sản 7540101 Công nghệ thực phẩm
7850103 Quản lý đất đai 7720201 Dược học
7620305 Quản lý thủy sản 7720201 Điều dưỡng
7720701 Y tế công cộng 7620110 Khoa học cây trồng

Như vậy bạn đã nắm được thông tin về khối B04 gồm những ngành nào? Việc lựa chọn  ngành học rất quan trọng bởi nó sẽ theo bạn suốt cả cuộc đời. Ngành học quyết định đến tương lai và thành bại của mỗi người. Bạn hãy cân nhắc thật kỹ để có lựa chọn chính xác nhé.

Các ngành Khối B04 có triển vọng

Ngành Dược

Dược sĩ là tên gọi chung với các sinh viên tốt nghiệp ngành Dược, được hiểu chung là người hỗ trợ bác sĩ trong quá trình chăm sóc bệnh nhân, giải thích đơn thuốc và hướng dẫn sử dụng thuốc…. Ngoài ra thì tốt nghiệp ngành Dược bạn còn có thể trở thành nhà nghiên cứu, trình dược viên hay sản xuất thuốc tại các công ty dược phẩm.

Theo đó thì ngành Dược hiện nay được chia thành nhiều lĩnh vực khác bao gồm:  Thực hiện quản lý, nghiên cứu dược, hướng dẫn sử dụng thuốc, sản xuất thuốc, kinh doanh, phân phối thuốc … Ngành học này chủ yếu dựa vào các ngành khó học khác nhau, tuy nhiên thì hai ngành chính đó là Sinh học và Hóa học.

Khối B04 gồm những môn nào
Khối B04 gồm những môn nào?

 

Ngành Dược có sự gắn bó mật thiết trong đời sống hàng ngày. Nhất là thời buổi hiện nay, khi nước ta nằm trong khu vực nhiệt đới nóng ẩm... sẽ là nguyên nhân gây ra nhiều bệnh ảnh hưởng đến sức khỏe. Thì thời điểm này vai trò của Dược sĩ cực kỳ quan trọng trong xã hội.

Trên thực tế thì ngành Y Dược hiện nay ngày càng được xã hội đón nhận và tôn vinh ở mọi thời đại. Đó là bởi sự hi sinh, cống hiến với cả tính mạng của mình cho sự nghiệp và tương lai đất nước. Do vậy thí sinh khi theo đuổi ngành Dược sẽ mang trong mình trọng trách lớn lao, được cống hiến vì nghĩa cử cao đẹp. Đây chính là ý nghĩa ngành Y Dược muốn truyền tải đến người học. 

Bên cạnh đó tốt nghiệp ngành Dược, bạn sẽ không phải lo lắng về việc làm, khi hiện nay có rất nhiều doanh nghiệp đầu tư vào nước ta. Bạn có nhiều cơ hội với các vị trí để phát triển năng lực của mình. Đây là ngành học hứa hẹn có nhiều tiềm năng trong tương lai.

Ngành Điều dưỡng

Nhắc đến ngành Y Dược thì Điều dưỡng là bộ phận không thể thiếu trong hệ thống y tế. Họ có nhiệm vụ bảo vệ, dự phòng bệnh, chấn thương và tối ưu hóa về sức khỏe. Bên cạnh đó, điều dưỡng còn là người thực hiện nhiệm vụ xoa dịu nỗi đau qua việc chẩn đoán và điều trị bệnh. Từ đó sẽ đáp ứng tốt nhất về nhu cầu cường chăm sóc sức khỏe đối với cá nhân, gia đình, xã hội và toàn cộng đồng.

Theo học ngành Điều dưỡng bạn còn có thể tự chăm sóc sức khỏe cho bản thân, người nhà và gia đình. Đây là điều kiện rất tốt để bạn báo hiếu với bố mẹ, ông bà hay những người thân hướng đến mục tiêu sống tốt đẹp hơn.

Trên thực tế ở Việt Nam hiện nay thì  dân số nước ta đang bước vào giai đoạn già hóa từ năm 2011. Bởi vậy mà nhu cầu chăm sóc sức khỏe, đảm bảo an sinh xã hội  ngày càng lớn hơn. Đòi hỏi về chất lượng nguồn nhân lực càng cao nếu khi tốt nghiệp tài các trường Đại học, Cao đẳng Điều dưỡng. 

Tuy nhiên thì với các ngành Điều dưỡng hay Dược hiện nay đều yêu cầu điều kiện đầu vào rất cao tại các trường Đại học. Do vậy để theo học ngành này thì bạn có thể tham khảo Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Hiện nay đây là một trong số ít trường xét tuyển thẳng với thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Do vậy nếu như bạn có nhu cầu học ngành Y Dược thì đây là lựa chọn rất tốt.

>>> Tìm hiểu nhanh về Khối B2 thi môn gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối B02

Các trường đào tạo khối B04 uy tín chất lượng

Cùng với số lượng ít các ngành khối B04 thì các trường tuyển sinh khối này cũng có nhiều hạn chế. Trước khi đăng ký bạn phải tìm hiểu thật kỹ về chất lượng, ngành nghề tuyển sinh tương ứng để đưa ra lựa chọn phù hợp nhé.

Khối B04 gồm nhiều trường Đại học trên cả nước
Khối B04 gồm nhiều trường Đại học trên cả nước

Các trường Khối B04 khu vực miền Bắc:

  • Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
  • Đại học Trưng Vương
  • Đại học Nông Lâm – Đại học Thái Nguyên
  • Đại học Tân Trào
  • Đại học Phenikaa
  • Đại học Tây Bắc
  • Học viện Nông nghiệp Việt Nam

Các trường Khối B04 khu vực miền Trung:

  • Đại học Huế phân hiệu tại Quảng Trị
  • Đại học Sư phạm Huế
  • Đại học Nông Lâm – Đại học Huế
  • Đại học Quy Nhơn
  • Đại học Quảng Nam
  • Đại học Vinh

Các trường Khối B04 khu vực miền Nam:

  • Đại học An Giang
  • Đại học Công nghệ Đồng Nai

Với những chia sẻ về Khối B04 gồm những môn nào, các ngành các trường tuyển sinh khối B04 trên đây hi vọng sẽ hữu ích với các bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại dưới comment để được giải đáp nhé. Các bạn có thể tìm hiểu thêm các thông tin khác tại chuyên mục cẩm nang tuyển sinh nhé.

Thông tin hữu ích khác
khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi... cap-nhat-quy-trinh-cham-thi-trac-nghiem-thpt-quoc-gia-nam-2019-moi-nhat Các bước quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2023 Để thắt chặt quá trình chấm thi diễn ra công bằng, chuẩn xác, quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc Gia trải qua 5 bước. Xem chi tiết... cac-truong-co-nganh-quan-tri-kinh-doanh Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024 Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài...
Xem thêm >>



0899 955 990