Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối B03 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào?

Cập nhật: 23/03/2024 17:33 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Khối B03 thi môn gì? Nên chọn ngành nào, trường nào ở Khối B03. Những thông tin này sẽ được tổng hợp chi tiết trong bài viết sau, các bạn đang muốn quan tâm thì đừng bỏ lỡ nhé.

Khối B03 Gồm Những Môn Nào?

Khối B03 gồm 3 môn chính là Toán - Sinh học - Ngữ Văn. Mã tổ hợp Khối B03 được đưa vào tuyển sinh Đại học từ năm 2017. So với những khối thi mở rộng khác từ khối B00 thì B3 khá đa dạng về ngành nghề và các trường tuyển sinh. Điều đó giúp mở ra cơ hội cho các bạn lựa chọn ngành nghề yêu thích.

Khối B03 gồm những môn nào?
Khối B03 được đưa vào tuyển sinh trong những năm gần đây

Việc thay thế môn hóa bằng Môn Văn vào khối B03 được xem như một luồng gió mớ giúp bạn cảm giác bớt khô khan hơn trong việc ôn luyện.

Với những người theo đuổi ngành Y Dược thì bạn sẽ cảm nhận được về xã hội, cuộc sống và hiểu hơn về mối quan hệ giữa người với người và thêm nhân văn trong ứng xử. Với một lối đi mới trong ngành Y Dược này sẽ giúp bạn khắc phục được tình trạng cáu gắt hiện tại của các y, bác sĩ với người bệnh. Đồng thời tạo ra nền văn hóa chuyên nghiệp trong chăm sóc người bệnh tốt hơn nhiều.

Với đặc trưng của môn Văn với câu từ dễ đi vào lòng người, chứa đựng nhiều cảm xúc và giàu tính nhân văn. Do vậy việc ôn luyện môn Văn cũng khá dễ dàng nếu như bạn lắng nghe bằng sự cảm nhận.

Đồng thời bạn có thể hiểu được về ý nghĩa, thông điệp mà mỗi bài viết gửi gắm trong các câu thơ và bài văn. Việc học và ôn luyện môn này đòi hỏi tính chăm chỉ, sự đam mê và tính cần cù thì mới đạt hiệu quả cao.

Ngoài đức tính chăm chỉ, cần cù thì các bạn cần phải có phương pháp ôn luyện môn Văn đúng đắn. Bởi lẽ điểm chuẩn của đa số các ngành khối B03 đều được đánh giá khá cao, do vậy nếu như bạn không nghiêm túc thì rất khó để thành công.

➤ Xem thêm Khối B02 (B2) gồm những Ngành nào? Thi những Môn gì?

Khối B03 gồm những ngành nào?

Các ngành Khối B03 gồm: Ngành Y đa khoa, Dược học, Điều dưỡng, Ngành Sư phạm kỹ thuật nông nghiệp, Ngành Quản lý bệnh viện, Ngành Xét nghiệm Y học, Quản trị kinh doanh, Quản lý tài nguyên và môi trường, Ngành Lâm nghiệp, Phát triển nông thôn, Ngành Kinh tế, Công nghệ sinh học, Khoa học cây trồng, Khoa học môi trường, Ngành Sinh học, Sư phạm sinh hoc, Giáo dục tiểu học, Giáo dục đặc biệt, Nuôi trồng thủy sản, Bảo vệ thực vật, Nông học, Chăn nuôi.

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Dược HCM, khi lựa chọn ngành nghề thì các bạn cần phải tìm hiểu những thông tin liên quan về ngành nghề đó. Các bạn nên nhớ là ngành học liên quan đến công việc của bạn sau này. Bởi vậy mà các bạn cần tìm hiểu về ngành học phù hợp, cơ hội nghề nghiệp sau khi ra trường. Như vậy mới có thể tìm hiểu được các vấn đề liên quan đến Khối B03.

 

Khối B03 gồm những trường nào?

Với đa ngành tuyển sinh khối B03 hiện nay thì đã nhận được nhiều sự quan tâm của các bạn thí sinh. Bên cạnh đó thì không thiếu trường tuyển sinh khối B03, trong đó còn có nhiều ngôi trường hot nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh.

Các trường xét khối B03 ở Hà Nội và Miền Bắc

  1. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  2. Trường Đại học Sư phạm Hà Nội 2
  3. Trường Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
  4. Trường Đại học Công nghệ Đông Á
  5. Trường Đại học Hùng Vương
  6. Trường Đại học Tây Bắc
  7. Trường Đại học Sư phạm Thái Nguyên
  8. Trường Đại học Lương Thế Vinh
  9. Trường Đại học Nông lâm Thái Nguyên
  10. Trường Đại học Tân Trào
Khối B03 gồm những trường nào?
Tìm hiểu các trường tuyển sinh khối B03

➤ Có thể bạn quan tâm Khối B04 gồm những môn nào? Có Ngành & Trường nào?

Các trường xét khối B03 ở miền Trung

  1. Trường Đại học Quang Trung
  2. Trường Đại học Hà Tĩnh
  3. Trường Đại học Nông lâm Huế
  4. Trường Đại học Duy Tân
  5. Trường Đại học Hồng Đức
  6. Trường Đại học Quy Nhơn
  7. Trường Đại học Sư phạm Đà Nẵng
  8. Trường Đại học Thể dục thể thao Đà Nẵng
  9. Trường Đại học Quảng Bình
  10. Trường Đại học Tây Nguyên

Các trường tuyển khối B03 ở TPHCM và miền Nam

  1. Trường Đại học Hùng Vương TPHCM
  2. Trường Đại học Kinh tế Công nghiệp Long An
  3. Trường Đại học Võ Trường Toản
  4. Trường Đại học Tây Đô
  5. Trường Đại học An Giang
  6. Trường Đại học Cửu Long
  7. Trường Đại học Nam Cần Thơ
  8. Trường Đại học Tân Tạo
  9. Trường Đại học Văn Lang
  10. Trường Đại học Bà Rịa – Vũng Tàu
  11. Trường Đại học Cần Thơ
  12. Trường Đại học Quốc tế Hồng Bàng

Như vậy có thể thấy khối B03 mang đến rất nhiều sự lựa chọn cho các bạn thí sinh hiện nay về ngành nghề, hay các trường Đại học. Tuy nhiên, điều quan trọng các bạn hãy lựa chọn ngành nghề phù hợp với sở thích của bản thân.

Những thông tin tổng hợp về khối B03 trên đây hi vọng sẽ là hành trang để bạn có thể lựa chọn được các trường, các ngành phù hợp. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ... nganh-cong-nghe-sinh-hoc Ngành Công nghệ sinh học là gì? Ra trường làm gì? Ngành Công nghệ sinh học là gì? Học trường nào? Ra trường làm gì? là thắc mắc của rất nhiều thí sinh khi muốn tìm hiểu về ngành Công nghệ sinh học.... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... khoi-d14-gom-nhung-mon-nao-nen-hoc-nganh-nao-truong-nao-khoi-d14 Khối D14 gồm những môn nào? Có Ngành và Trường nào? Khối D14 gồm những môn nào? Khối D14 có những ngành vàtrường nào khi là khối thi mở rộng từ khối D. Hiện nay, khối thi này được đưa vào xét tuyển...
Xem thêm >>



0899 955 990