Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối B02 (B2) gồm những Ngành nào? Thi những Môn gì?

Cập nhật: 23/03/2024 17:14 | Người đăng: Lường Toán

Khối B02 gồm những môn nào? Có những ngành nào và trường nào tuyển sinh khối thi này? Không phải thí sinh nào cũng biết. Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn giải đáp thông tin ở bài viết này!

Khối B02 Gồm Những Môn Nào?

Khối B02 (B2) tuyển sinh với 3 môn chính là: Toán học- Sinh học - Địa lý. Đây là khối thi mở rộng từ khối B00, được đưa vào tuyển sinh từ năm 2017.

Nếu như bạn có niềm đam mê với ba môn Toán, Sinh, Địa thì tốt nhất hãy trang bị đầy đủ kiến thức đồng thời triển khai phương pháp học tập tốt. Như vậy sẽ giúp bạn áp dụng và tiếp thu kiến thức nhanh chóng, dễ dàng.

Khối B02 mở rộng ngành nghề thí sinh lựa chọn
Khối B02 mở rộng ngành nghề thí sinh lựa chọn

➤ Xem thêm Khối B1 (B01) gồm những môn nào? Có các ngành và trường gì?

Khối B02 gồm hhững ngành nào?

  • Ngành Luật kinh tế
  • Ngành Công nghệ thực phẩm
  • Ngành Sư phạm sinh học
  • Ngành Địa lý tự nhiên
  • Quản lý tài nguyên và môi trường
  • Bảo vệ thực vật
  • Ngành Kế toán

Theo đó trước khi lựa chọn bất ký ngành nghề nào, không chỉ với khối B02 thì các bạn cần xem xét những yếu tố về năng lực, sở thích, sở trường của bản thân. Theo đó, các bạn hãy tìm hiểu về ngành nghề có định hướng. Ngoài ra, vạn cần chú ý đến năng lực, phẩm chất của bản thân có phù hợp với các ngành nghề này hay không.

Không chỉ vậy, bạn hãy thực hiện một số bài kiểm tra nhằm giúp đánh giá tính cách, đặc điểm, sở thích bản thân. Ngoài ra hãy xem năng lực học của mình, những tố chất, kỹ năng phù hợp với ngành nghề nào. Dựa trên kết quả đánh giá sẽ xem xét khả năng của bạn phù hợp với ngành nghề nào. Từ đó bạn sẽ đưa ra quyết định lựa chọn ngành học phù hợp.

➤ Tìm hiểu Khối B03 gồm những Môn nào? Có Ngành và Trường nào?

Các Trường Xét Tuyển Khối B02?

  • Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Đại học Kinh doanh và Công nghệ Hà Nội
  • Đại học Tư thục Công nghệ Thông tin Gia Định
  • Đại học Bà Rịa - Vũng Tàu
  • Đại học Thành Đông
  • Trường Đại họ̣c Sư phạm
  • Đại học Đà Nẵng
  • Đại học Quảng Bình

Khi còn ngồi trên ghế nhà trường, rất ít bạn thí sinh có thể biết được mình yêu thích và mong muốn làm nghề gì. Điều đó gây khó khăn rất nhiều trong việc lựa chọn trường học phù hợp với năng lực của bản thân.

Do vậy, bạn hãy tham gia hội tư vấn nghề nghiệp. Đồng thời bạn có thể tham khảo lời khuyên của phụ huynh hay các thầy cô và những người đi trước. Đây là những tham khảo thực tế giúp bạn tự tin lựa chọn được ngành học phù hợp và có tiềm năng trong tương lai.

Lựa chọn khối B02 xét tuyển vào trường nào?
Lựa chọn khối B02 xét tuyển vào trường nào?

Như vậy có thể thấy khối B02 cũng có khá nhiều ngành và nhiều trường top xứng đáng để các bạn lựa chọn. Nhưng quan trọng hơn cả bạn hãy lựa chọn ngành học yêu thích với bản thân.

Với những thông tin tổng hợp về khối B02 trên đây, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hi vọng là hành trang giúp các bạn dễ dàng lựa chọn các ngành, các trường yêu thích hơn. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé.

Thông tin hữu ích khác
muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài... kho-khan-cua-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Những khó khăn của ngành Công nghệ sinh học hiện nay Ngành Công nghệ sinh học hiện nay có nhiều bước phát triển, tuy nhiên ngành vẫn còn gặp nhiều khó khăn, cần phải có nhiều chính sách đột phá để đẩy... muc-luong-nganh-cong-nghe-sinh-hoc Cơ hội việc làm và mức lương ngành Công nghệ sinh học Hiện nay ngành Công nghệ sinh học có nhiều cơ hội làm việc rộng mở cùng với mức lương và chế độ đãi ngộ tốt. Dưới đây là những thông tin về mức... nganh-cong-nghe-sinh-hoc-truong-nao-tot-nhat Ngành Công nghệ sinh học trường nào tốt nhất? Trong những mùa tuyển sinh gần đây, ngành Công nghệ sinh học nhận được sự quan tâm của rất nhiều thí sinh. Nếu bạn đang tìm kiếm ngành Công nghệ...
Xem thêm >>



0899 955 990