Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối B01 gồm những Môn nào? Có Ngành và Trường nào?

Cập nhật: 23/03/2024 10:50 | Người đăng: Lường Toán

Khối B01 gồm những môn nào? Có những ngành và trường nào cũng khá thú vị được nhiều bạn thí sinh tìm hiểu. Dù là một khối thi mới nhưng khối B1 sẽ mang đến cho bạn nhiều sự lựa chọn về ngành nghề trong tương lai. Để giúp bạn tìm hiểu kỹ hơn thì hãy cùng tham khảo thông tin trong bài viết sau.

Khối B01 gồm những môn nào?

Khối B01 (B1) gồm 3 môn Toán học, Hóa học, Tiếng Anh. Khối này cũng như các mã tổ hợp môn khối mở rộng khác được đưa vào tuyển sinh từ năm 2017. Đây là một trong số ít khối thi được rất nhiều các bạn thí sinh quan tâm bởi đa số những ngành nghề này hứa hẹn có sự phát triển trong tương lai.

Khối B01 và những điều cần biết
Khối B01 và những điều cần biết

Một số thông tin cần biết về thi THPT quốc gia hiện nay:

Các bạn thí sinh sẽ phải chọn 4 bài thi. Trong đó gồm 3 bài thi bắt buộc thuộc 3 môn Toán - Ngữ văn - Ngoại ngữ. Còn với bài thi thứ tư là đăng ký thi theo bài thi tổ hợp môn Khoa học tự nhiên ( Vật lý - Toán - Hóa học).

Đối với thí sinh thi hệ Giáo dục thường xuyên thì sẽ phải tham dự ba bài thi, trong đó có 2 môn bắt buộc là Toán - Ngữ văn và bài thi còn lại do thí sinh tự chọn môn thành phần Hóa học trong tổ hợp môn Khoa học tự nhiên.

Với thí sinh tự do đã tốt nghiệp THPT, thì các bạn thí sinh cần tuân thủ quy chế tuyển sinh đại học, cao đẳng. Cụ thể các bạn hãy đăng ký các môn thi trong tổ hợp thi đối với 3 môn Toán - Hóa - Anh. Như vậy, bạn đã đủ điều kiện để xét tuyển vào các trường Đại học, Cao đẳng. 

Theo ban tư vấn tuyển sinh các trường Cao đẳng Y Dược HCM, xét tuyển vào khối B01 mang lại cho bạn nhiều lợi ích. Cụ thể với các môn truyền thống khối B01 sẽ được thay thế bởi một môn khác do vậy mà bạn có cơ hội chọn các ngành nghề và các trường học khác nhau.

Đối với môn Anh của khối B01 thì có thể được thay thế bằng môn Sinh học, rất lợi cho bạn học giỏi khối A và có lợi thế về môn tiếng Anh. Ngoài ra, các ngành nghề khối B01 cũng khá đa dạng để bạn lựa chọn.

>>> Bạn có thể tìm hiểu về Khối B00 gồm những ngành nào hot? Cần thi những môn gì?

Khối B01 Gồm Những Ngành Nào?

Các Ngành khối B01 Mã ngành
Quản lý đất đai 52850103
Quản lý tài nguyên và môi trường 52908532
Kỹ thuật Sinh học 52420201
Kỹ thuật môi trường 52510406
Công nghệ sinh học 52420201
Công nghệ kỹ thuật Hóa học 52510402
Công nghệ Kỹ thuật hóa dầu 52510401
Công nghệ thực phẩm 52540101
Sư phạm Toán học 52140209
Sư phạm Hóa học 52140212
Sư phạm Tiếng Anh 52140231

Với xu thế phát triển bền vững và hội nhập quốc tế hiện nay thì những ngành chủ yếu liên quan đến tài nguyên và môi trường hứa hẹn sẽ có tiềm năng phát triển tốt.

Nhiều chuyên gia cho rằng, trong tương lai chỉ có các ngành học liên quan đến kinh tế, kỹ thuật mới có tiềm năng phát triển bao gồm ngành Công nghệ thông tin, Quản trị kinh doanh hay tài chính- ngân hàng v..v..

Điều đó khiến cho các thí sinh có xu hướng ít lựa chọn các ngành Sư phạm hay các ngành về tài nguyên, môi trường... Nhưng không hẳn là thế, dưới đây Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp các bạn tìm hiểu thêm về các ngành khối B01 có triển vọng trong tương lai ở dưới đây.

>>> Xem nhanh để biết thêm về Khối B2 thi môn gì? Các ngành, các trường tuyển sinh khối B02

Các ngành nghề khối B01 có triển vọng trong tương lai

Để các bạn có thể chọn lựa được các ngành học khối B01 có triển vọng, Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giới thiệu ở dưới đây giúp các bạn có lựa chọn tốt hơn.

Khối B01 gồm những môn nào
Khối B01 gồm những môn nào?

Ngành Sư Phạm:

Hệ thống giáo dục luôn được chú trọng ở bất kỳ quốc gia nào. Nhằm nâng cao chất lượng dịch vụ thì nhiều trường tư theo cấp bậc từ mầm non đến Đại học đã được mở ra.

Do vậy, nhu cầu nhân sự về ngành sư phạm hiện nay đang rất lớn. Do vậy mà các bạn sẽ có cơ hội được làm việc tại hệ thống các trường từ mẫu giáo trở lên.

Với ngành nghề này đòi hỏi bạn phải được đào tạo chính quy tại các trường sư phạm hoặc phải có chứng chỉ sư phạm. Do vậy bạn không phải thắc mắc khối B01 làm nghề gì?

Ngành Sinh Học - Thực Phẩm - Môi Trường (Kỹ Thuật Môi Trường, Quản Lý Tài Nguyên Môi Trường):

Nhóm ngành học này được đánh giá có tính ứng dụng cao và đa dạng, nhất là trong cuộc sống hiện đại ngày nay.

Tốt nghiệp ngành này, các kỹ sư sẽ có cơ hội được làm việc tại những doanh nghiệp đối với các lĩnh vực bao gồm quản lý hệ thống xử lý chất thải nằm trong các cơ quan quản lý nhà nước hay các đơn vị sản xuất và kinh doanh bao gồm: Trung tâm, nghiên cứu vật liệu và hóa chất Chi cục quản lý môi trường, các trung tâm kỹ thuật, công nghệ môi trường.

Ngoài ra bạn còn có thể tham gia giảng dạy tại những trường đại học, cao đẳng chuyên nghiệp đồng thời còn được dạy nghề chuyên về lĩnh vực này.

Các Trường Đại Học Khối B01

Để đáp ứng được nhu cầu của các nhà tuyển dụng thì bạn cần phải đáp ứng về chuyên môn và kỹ năng liên quan đến công việc. Theo đó thì ngoài lựa chọn các ngành học phù hợp thì các trường đào tạo khối B1 cũng có ý nghĩa quan trọng. Nơi đây sẽ giúp bạn định hướng học tập dễ dàng hơn:

Nên học trường tuyển sinh khối B01 nào?
Nhiều trường tuyển sinh khối B01

Danh sách trường Đại học tuyển sinh khối B01 tại khu vực miền Bắc:

  1. ĐH Công nghiệp Hà Nội.
  2. ĐH Đông Á.
  3. Học Viện Kỹ thuật quân sự.
  4. ĐH khoa học - Đại học Thái nguyên.
  5. ĐH Sao đỏ.
  6. ĐH Kỹ thuật công nghiệp Thái Nguyên.
  7. ĐH công nghiệp Quảng Ninh.
  8. ĐH Bách khoa Hà Nội.

Danh sách trường đại học tuyển sinh khối B01 khu vực miền Trung:

  1. Đại học Hà Tĩnh
  2. Đại học Quy Nhơn

Danh sách trường Đại học tuyển sinh khối B01 khu vực miền Nam:

  1. ĐH công nghệ Sài Gòn.
  2. ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP. HCM.
  3. ĐH Công nghiệp TP. HCM.
  4. ĐH Dầu Khí Việt Nam

Như vậy, các bạn có thể tìm hiểu thông tin về khối B01 hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi về cho nhà trường để được giải đáp nhé. Các bạn có thể tìm thêm thông tin khác tại chuyên mục cẩm nang tuyển sinh. Để giúp các bạn biết và lựa chọn phù hợp hơn với mình nhé. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
khoi-d78-gom-nhung-mon-nao-nganh-nao-va-cac-truong-dao-tao Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và trường nào đào tạo? Khối D78 gồm những môn nào, ngành gì và các trường nào đào tạo luôn được nhiều thí sinh quan tâm. Những năm gần đây, việc mở rộng tổ hợp môn thi... cap-nhat-quy-trinh-cham-thi-trac-nghiem-thpt-quoc-gia-nam-2019-moi-nhat Các bước quy trình chấm thi trắc nghiệm THPT Quốc gia 2023 Để thắt chặt quá trình chấm thi diễn ra công bằng, chuẩn xác, quy trình chấm bài thi trắc nghiệm kỳ thi THPT Quốc Gia trải qua 5 bước. Xem chi tiết... cac-truong-co-nganh-quan-tri-kinh-doanh Các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất Việt Nam 2024 Hiện nay, có rất nhiều trường đào tạo ngành Quản trị kinh doanh chất lượng và uy tín. Vậy các trường có ngành Quản trị kinh doanh tốt nhất là... muc-luong-trung-binh-cua-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tìm hiểu mức lương trung bình của ngành Quản trị kinh doanh Ngành Quản trị kinh doanh hiện đang hấp dẫn nhiều bạn trẻ lựa chọn cho con đường sự nghiệp của bản thân. Vậy bạn có biết mức lương trung bình của... chuyen-nganh-quan-tri-kinh-doanh Tổng hợp 10 chuyên ngành Quản trị kinh doanh phổ biến nhất Ngành Quản trị kinh doanh gồm những chuyên ngành nào là từ khóa có lượt tìm kiếm cao, được nhiều bạn học sinh thắc mắc. Để giúp cho các bạn học... khung-chuong-trinh-dao-tao-nganh-quan-tri-kinh-doanh Khung chương trình đào tạo ngành Quản trị kinh doanh Muốn biết được bản thân mình có thực sự phù hợp và đủ năng lực theo học ngành học nào đó sẽ cần phải tìm hiểu về chương trình đào tạo. Trong bài...
Xem thêm >>



0899 955 990