Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Khối A15 gồm những môn và ngành nào? Có những trường nào?

Cập nhật: 14/06/2023 14:52 | Người đăng: Lường Toán

Khối A15 thi môn nào? Khối A15 gồm những ngành nào? Có trường nào tuyển sinh? Câu trả lời sẽ được Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch giải đáp cụ thể trong bài viết sau.

Khối A15 thi môn gì?

Mã tổ hợp môn Khối A15 gồm 3 môn Toán, Giáo dục công dân và môn Khoa học tự nhiên. Theo đó thì tổ hợp môn Khoa học Tự nhiên sẽ bao gồm “Vật Lý - Hóa học - Sinh học”. Với môn chính là Toán học, điều này giúp tạo cơ hội cho các thí sinh tăng cơ hội trúng tuyển ngành yêu thích.

Khối A15 thi môn nào?
Khối A15 mang đến nhiều sự lựa chọn ngành nghề

Khối A15 là một trong những khối thi mở rộng từ khối A truyền thống, hiện nay được đưa vào tuyển sinh với nhiều trường và ngành nghề khác nhau.

Về thời gian thi các môn khối A15 được quy định cụ thể như sau:

  • Môn Toán học: Thời gian làm bài trong vòng 90 phút với 50 câu hỏi trắc nghiệm được sắp xếp từ dễ đến khó trong thời gian làm bài là 90 phút.
  • Môn Giáo dục công dân: Thời gian làm bài trong vòng 50 phút với 40 câu hỏi trắc nghiệm, chủ yếu trong chương trình học lớp 12.
  • Môn thi Khoa học tự nhiên: Thời gian làm bài 50 phút đối với 3 môn thi trong bài thi gồm 120 câu hỏi trắc nghiệm.
Xem thêm Khối A16 gồm những môn gì? Nên chọn ngành nào, trường nào?

Khối A15 gồm những ngành nào?

Danh sách các ngành khối A15

  • Ngành Công nghệ thông tin
  • Công nghệ đa phương tiện
  • Ngành Kỹ thuật điện tử - truyền thông
  • Ngành Kế toán
  • Kỹ thuật công trình xây dựng

Lựa chọn ngành nghề phù hợp là điều cực kỳ quan trọng, phải phù hợp với năng lực của bản thân. Mặc dù các ngành khối A15 còn nhiều hạn chế về số lượng, nhưng đây đều là các ngành nghề hot xứng đáng để các bạn cân nhắc lựa chọn.

Phân tích các ngành học khối A15

Ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông

Đây là một ngành nghề được đánh giá có nhu cầu tuyển dụng nguồn nhân lực lớn và ngày càng phát triển. Với lĩnh vực truyền thông, quảng cáo ngày càng phát triển như hiện nay thì Kỹ thuật điện tử và truyền thông đang trở thành cơ hội tốt cho thí sinh. Chắc chắn khi lựa chọn ngành học này bạn sẽ không phải quá lo lắng về cơ hội việc làm trong tương lai.

Các bạn dễ dàng hình dung về ngành Kỹ thuật điện tử, truyền thông chủ yếu áp dụng các kỹ thuật, công nghệ trong việc chế tạo các thiết bị vệ tinh, cùng với các thiết bị điện tử bao gồm: máy tính, điện thoại, máy thu hình... Điều đó giúp xây dựng hệ thống thông tin liên lạc toàn cầu, kéo gần được việc trao đổi thông tin giữa người với người dễ dàng và thuận tiện hơn rất nhiều.

Tốt nghiệp ngành Kỹ thuật Công nghệ, các bạn sẽ có cơ hội được làm việc ở những vị trí dưới đây:

  • Trở thành chuyên viên thiết kế, quy hoạch đồng thời tối ưu các mạng tại các công ty viễn thông
  • Trở thành nhà thiết kế, tư vấn đồng thời vận hành kỹ thuật cho các đài phát thanh hay đài truyền hình.
  • Trở thành nhân viên thiết kế truyền dẫn, bảo trì, vận hành tại các công ty điện tử viễn thông hay các công ty phần mềm... Hoặc nếu như bạn có khả năng thì hoàn toàn trở thành trưởng phòng kỹ thuật tại các công ty, doanh nghiệp lớn về viễn thông, điện tử hay chức giám đốc Kỹ thuật... Tuy nhiên, các bạn cần phải lưu ý việc học tập thật tốt ngay cả khi ngồi trên ghế nhà trường.

Ngành Công nghệ đa phương tiện

Ngành Công nghệ đa phương tiện được biết đến từ 10 năm nay và hiện trở thành ngành công nghệ có xu hướng phát triển. Thực tế nhu cầu nhân lực ngành học này cực kỳ lớn.

Để bạn dễ hình dung về ngành này, Công nghệ đa phương tiện chủ yếu áp dụng công nghệ thông tin cùng với các phương tiện truyền thông riêng lẻ bao gồm hình ảnh, âm thanh, đồ họa, video… Do vậy sẽ giúp bạn sáng tạo ra các sản phẩm công nghệ tiên tiến, mang lại tính tương tác rất cao bao gồm các công dụng độc đáo.

Điều này dễ dàng áp dụng trong các lĩnh vực truyền thông, giáo dục, quảng cáo và giải trí. Trong bối cảnh lĩnh vực công nghệ ngày càng phát triển đã len lỏi nhiều trong từng ngóc ngách xã hội. Với xu thế tất yếu thì Công nghệ đa phương tiện ra đời với nhiều mục đích khác nhau.

Ngành Kế Toán

Nếu bạn yêu thích những con số thì kế toán được xem là ngành khá thú vị, phù hợp giới tính. Ngành học này càng ngày càng có xu hướng phát triển và đòi hỏi đội ngũ nhân lực lớn. Do vậy bạn cũng không phải lo lắng về việc làm ngành này.

Các trường tuyển sinh khối A15

Bên cạnh việc lựa chọn ngành học phù hợp thì ngôi trường đào tạo cũng có vai trò cực kỳ quan trọng. Vậy khối A15 hiện nay tuyển sinh có những trường nào tuyển sinh?

Là một khối học mới, do vậy số lượng thí sinh quan tâm đến khối A15 còn khá ít. Chính vì thế các trường tuyển sinh khối này chỉ được giới hạn với 2 trường là trường đại học Đại Nam và đại học Hòa Bình.

Khối A15 chủ yếu về ngành Công nghệ thông tin
Khối A15 chủ yếu về ngành Công nghệ thông tin

Chất lượng của những ngôi trường sẽ quyết định đến tay nghề của sinh viên sau khi tốt nghiệp. Do vậy bạn hãy tìm kiếm những thông tin liên quan để đưa ra quyết định chính xác nhất nhé.

Hiện nay, cả 2 ngôi trường trên đều chú trọng đào tạo tiếng Anh cho sinh viên đồng thời trau dồi thêm các kỹ năng nghề nghiệp giúp các bạn được sớm tiếp cận với công việc sau khi ra trường.

Với những thông tin chia sẻ về khối A15 trên đây hi vọng sẽ là hành trang để các bạn cân nhắc lựa chọn ngành nghề và ngôi trường đào tạo chất lượng. Các bạn theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích trong kỳ tuyển sinh THPT nhé.

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990