Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không?

Cập nhật: 23/03/2024 17:38 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không là câu hỏi được rất nhiều bạn học sinh khối Xã hội bận tâm. Để giúp các bạn học sinh có cái nhìn rõ hơn về phương thức xét tuyển học bạ, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã tổng hợp thông tin chi tiết trong bài viết sau.

Xét học bạ Tự nhiên và Xã hội là gì?

Hiện nay, phương pháp xét học bạ được rất nhiều trường Đại học, Cao đẳng dùng để tuyển sinh. Tùy vào quy định của mỗi trường sẽ có phương thức xét tuyển khác nhau như xét điểm trung bình các năm học THPT, điểm trung bình lớp 12, hoặc điểm các học kỳ…

Ngoài ra sẽ có các quy định về điểm trung bình của các môn thuộc khối Tự nhiên và khối Xã hội. Xét học bạ khối Tự nhiên sẽ xét điểm các môn Toán, Lý, Hóa, Sinh… Khối Xã hội xét điểm các môn Văn, Sử, Địa… Điểm trung bình càng cao, thì khả năng thí sinh đậu vào trường Đại học, Cao đẳng càng lớn.

Học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không?

Câu trả lời là Có. Học tự nhiên hoàn toàn có thể xét học bạ sang Xã hội được và ngược lại. Bởi vì dù học khối Tự nhiên hay Xã hội thì học sinh đều phải hoàn thành chương trình của tất cả các môn học và trong học bạ vẫn sẽ ghi đầy đủ điểm của các môn.

Tương tự khi bạn chọn thi tốt nghiệp THPT và xét tuyển Đại học bằng khối Tự nhiên vẫn có thể xét học bạ khối Xã hội. Điều này đã giúp cho thí sinh tận dụng tốt các điểm số và chọn được ngành học phù hợp nhất cho mình.

Học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không?
Học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không?

➤ Bạn đọc xem thêm: Bật mí cách chọn trường Đại học phù hợp với bản thân

 

Các câu hỏi khác liên quan đến xét tuyển bằng học bạ

Bên cạnh thắc mắc học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không thì còn rất nhiều các câu hỏi khác liên quan đến xét tuyển bằng học bạ. Để hiểu rõ hơn cũng như nắm được đầy đủ thông tin cho kỳ tuyển sinh sắp tới các bạn có thể tham khảo các thông tin dưới đây:

Xét học bạ nhiều trường có được không?

Câu trả lời là được. Thí sinh hoàn toàn có thể nộp hồ sơ xét tuyển học bạ ở nhiều trường khác nhau. Quy định về việc xét học bạ của mỗi trường là khác nhau, và điểm chuẩn cao thấp cũng có sự chênh lệch, do đó thí sinh có thể tận dụng cơ hội này để nộp hồ sơ xét học bạ tại nhiều trường để chọn được cho mình ngành học, trường học tốt nhất.

Xét điểm thi rồi xét học bạ được không?

Hiện nay có rất nhiều phương thức xét tuyển được các trường áp dụng để tuyển sinh như xét điểm thi THPT, kỳ thi đánh giá năng lực, xét học bạ, tuyển thẳng… đây đều là những cách thức xét tuyển riêng biệt, độc lập với nhau, và mỗi trường sẽ có cách xét tuyển riêng, do đó thí sinh đã xét điểm thi vẫn có thể nộp hồ sơ để xét học bạ ở các ngành, các trường khác.

Xét điểm thi rồi xét học bạ được không?
Xét điểm thi rồi xét học bạ được không?

➤ Bạn đọc tham khảo thêm: Học lực khá nên chọn ngành nào khối D?

Xét học bạ được cộng điểm ưu tiên không?

Việc xét học bạ có cộng điểm ưu tiên hay không phụ thuộc vào quy định của từng trường Đại học, Cao đẳng. Điểm ưu tiên tuỳ từng trường hợp mà có thể được cộng từ 0,25 đến 2 điểm. Do vậy để biết trường bạn xét tuyển có được cộng điểm ưu tiên không bạn nên tìm hiểu trên web chính thức của trường hoặc trực tiếp liên hệ đến trường để có thông tin chính xác.

Thí sinh tự do được xét học bạ không?

Thí sinh tự do được xét học bạ không phụ thuộc vào quy định cụ thể của từng trường và quy chế tuyển sinh của kỳ thi đó. Có một số trường chấp nhận thí sinh tự do nộp hồ sơ xét học bạ. Tuy nhiên phần lớn các trường chỉ chấp nhận thí sinh học và thi tốt nghiệp trong năm hiện tại. Do đó thí sinh tự do muốn xét học bạ nên tìm hiểu kỹ thông tin từ trường và quy chế tuyển sinh trước khi nộp hồ sơ đăng ký.

Như vậy bài viết vừa tổng hợp thông tin giúp bạn tìm được lời giải đáp cho câu hỏi học Tự nhiên xét học bạ Xã hội được không. Mọi người dù học hay thi khối nào vẫn được lựa chọn khối xét tuyển học bạ. Chính vì vậy, hãy tận dụng điều này để giúp mình tìm được ngành học, trường học phù hợp với sở thích và mục tiêu của mình. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990