Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Đặt nguyện vọng Đại học như thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển?

Cập nhật: 13/07/2023 14:25 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Đặt nguyện vọng Đại học như thế nào để có cơ hội trúng cao nhất? Thắc mắc này được rất nhiều bạn sĩ tử quan tâm trong thời gian gần đây. Cùng với ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ có lời giải đáp cụ thể.

Thí sinh đăng ký nguyện vọng xét tuyển trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT trong thời gian từ ngày 10 - 30/7. Các bạn sẽ được đăng ký, điều chỉnh, thay đổi nguyện vọng xét tuyển không giới hạn.

Dự báo điểm chuẩn vào Đại học năm 2023

Quá trình chấm điểm thi tốt nghiệp THPT năm 2023 đang tiến tới công đoạn sắp hoàn thành. Với khối Khoa học tự nhiên được đánh giá có sự phân hóa tốt nên dự đoán sẽ có ít điểm 9,10 hơn mọi năm. Và chắc chắn sẽ không có tình trạng “mưa điểm 10” như những năm trước. (nhận định của PGS.TS Nguyễn Thị Hòa, Trưởng phòng Khảo thí và Đảm bảo chất lượng, Trường ĐH Giao thông vận tải).

đặt nguyện vọng đại học như thế nào?
Đặt nguyện vọng đại học năm 2023

Kỳ thi tốt nghiệp THPT năm 2023 vừa có tính chất xét tốt nghiệp, vừa xét Đại học nên phần điểm đa số vẫn nằm trong khoảng 5 – 6 – 7 điểm, còn điểm 9 – 10 phân định khác biệt với những bạn học tốt, khá và trung bình”.

Các chuyên gia dự báo, phổ điểm thi tốt nghiệp năm nay sẽ giữ ổn định so với năm 2022. Trong khi chỉ tiêu vẫn giữ ổn định nên điểm chuẩn sẽ không có nhiều biến động.

Theo PGS.TS Nguyễn Thị Hòa, Trường Đại học Giao thông Vận tải đã công bố các phương thức xét tuyển sớm gồm Xét học bạ, Xét tuyển kết hợp và Xét theo phương thức đánh giá năng lực của ĐH Quốc Gia TPHCM (thí sinh phân hiệu phía Nam). Dẫu vậy, chỉ tiêu phương thức xét tuyển sớm chỉ chiếm khoảng 15-20%, do vậy cơ hội cho các thí sinh xét theo kết quả thi tốt nghiệp vẫn rất rộng mở.

Trong thời gian đăng ký, điều chỉnh nguyện vọng, hàng triệu thí sinh đăng nhập vào hệ thống có thể gây ra tình trạng tắc nghẽn. Thí sinh cần có tâm thế tốt, nghiên cứu đề án tuyển sinh của trường, ngành nghề muốn vào và xếp sẵn tên ngành, mã ngành, mã trường để khi vào hệ thống thao tác nhanh sẽ không chiếm dụng đường truyền hay tắc nghẽn cho người khác.

Đặt nguyện vọng Đại học như thế nào để tăng cơ hội trúng tuyển?

Hiện nay, các trường Đại học đã rục rịch công bố điểm trúng tuyển vào phương thức xét tuyển sớm. Dù chưa có điểm thi tốt nghiệp THPT nhưng nhiều thí sinh gần chắc chắn trúng tuyển.

Theo Bộ Bộ GD-ĐT, sau khi biết điểm thi tốt nghiệp THPT, dù trúng tuyển vào phương thức nào thì sĩ tử cũng vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống hỗ trợ tuyển sinh chung của Bộ GD-ĐT.

Bởi thực chất, việc xét tuyển sớm cũng chưa đảm bảo các em trúng tuyển vào nguyện vọng đó. Do vậy, thí sinh lưu ý vẫn phải đăng ký nguyện vọng trên hệ thống xét tuyển chung của Bộ GD-ĐT.

Hướng dẫn đặt nguyện vọng đại học như thế nào?
Hướng dẫn đặt nguyện vọng đại học

“Việc xét tuyển sớm là điều kiện cần, tuy nhiên điều kiện đủ là các em đăng ký trên hệ thống của Bộ, chú ý sắp xếp thứ tự nguyện vọng ưu tiên từ 1 đến hết, nguyện vọng ưu tiên nhất là số 1, tiếp theo là số 2 số 3...”, PGS.TS Nguyễn Thu Thủy nói.

Điều này là cần thiết, bởi thực tế có thí sinh đăng ký nguyện vọng duy nhất tưởng chắc chắn trúng tuyển nhưng sai sót về khu vực, đối tượng ưu tiên nên đã không trúng tuyển và đánh mất cơ hội khác. Do vậy, các bạn chú ý: Đừng nên đặt một nguyện vọng xét tuyển duy nhất, sẽ có rủi ro lớn.

Phần mềm hỗ trợ thí sinh năm nay đã được Bộ Giáo dục và Đào tạo cải tiến hơn để tránh bị nhầm lẫn phương thức xét tuyển, tổ hợp xét tuyển khi đăng ký nguyện vọng. Các bạn chỉ cần chọn mã trường, phương thức xét điểm thi tốt nghiệp THPT 2023 hay phương thức xét tuyển khác.

Với khối ngành quân đội thì chỉ xét tuyển nguyện vọng 1, do vậy thí sinh muốn đăng ký vào ngành quân đội trên hệ thống thì phải để nguyện vọng các trường quân đội ở nguyện vọng 1.

Đặt nguyện vọng Đại học như thế nào? Các bạn thí sinh lưu ý chọn ngành theo sức học của mình, dựa vào đầu ra, đam mê, xu hướng để chọn nghề nghiệp với sự biến đổi trong thị trường lao động. Các bạn hãy tham khảo ý kiến của thầy cô, bạn bè và người thân để có lựa chọn phù hợp.

Dù đặt nhiều nguyện vọng, nhưng thí sinh cũng chỉ trúng tuyển vào 1 nguyện vọng duy nhất. Do vậy việc lựa chọn thứ tự ưu tiên, các bạn cần sắp xếp theo nguyện vọng ca cao nhất lên trên, nguyện vọng thấp hơn lần lượt đặt sau.

Bài viết trên đây hướng dẫn thí sinh đặt nguyện vọng Đại học giúp tăng cơ hội trúng tuyển cao nhất. Những thông tin về tuyển sinh năm 2023 sẽ tiếp tục được cập nhật trong bài viết tiếp theo để có tin tức tổng hợp hữu ích.

Nguồn tổng hợp: Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thông tin hữu ích khác
on-thi-mon-van-thpt Cách ôn Văn thi THPT Quốc gia 2024 hiệu quả cao Cách ôn thi tốt nghiệp THPT môn Văn năm 2024 hiệu quả đạt điểm cao luôn được các sĩ tử quan tâm. Ngữ Văn là môn đầu tiên của kỳ thi tốt nghiệp THPT... dang-ky-thi-tot-nghiep-thpt Hướng dẫn cách đăng ký thi tốt nghiệp THPT trực tuyến 2024 Cách đăng ký thi tốt nghiệp trung học phổ thông trực tuyến năm 2024 như thế nào? Cùng tìm hiểu ngay các bước hướng dẫn nhanh ở trong bài viết... de-thi-thu-tot-nghiep-thpt-mon-toan Đề thi thử tốt nghiệp THPT 2022 môn Toán Trường Trấn Biên Đồng Nai Trong chuyên mục hôm nay, ban tư vấn trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp tài liệu đề thi thử THPT môn Toán giúp các bạn thí sinh có... vai-tro-cua-nganh-y-te-trong-su-phat-trien-kinh-te-xa-hoi Vai trò của ngành y tế trong sự phát triển kinh tế xã hội Vai trò của ngành y tế hiện nay đối với sự phát triển của kinh tế, xã hội là không thể phủ nhận. Vậy vai trò quan trọng như thế nào hãy tìm hiểu ở... cac-tac-pham-van-hoc-lop-12-thi-thpt Các tác phẩm văn học lớp 12 thi THPT trọng tâm 2024 Kỳ thi THPT Quốc gia là một kỳ thi quan trọng đối với các bạn học sinh, khép lại chặng đường 12 năm học đối với mỗi người. Để giúp các thí sinh... truot-dai-hoc-thi-lam-gi Trượt Đại học thì làm gì? Hướng đi nào là lựa chọn tốt nhất? Kỳ thi Đại học là một bước ngoặt lớn với mỗi thí sinh. Dù không mong muốn nhưng chắc hẳn nhiều người băn khoăn “Trượt Đại học thì làm gì?” Con...
Xem thêm >>



0899 955 990