Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Con gái có nên học ngành truyền thông đa phương tiện không?

Cập nhật: 20/06/2023 16:22 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Một trong những câu hỏi được đặt ra với nhiều sự quan tâm nhất hiện nay “Con gái có nên học truyền thông đa phương tiện hay không?” Câu trả lời sẽ có trong bài viết này, các bạn hãy cùng Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tìm hiểu ngay sau đây.

1. Ngành Truyền thông đa phương tiện là gì?

Ngành Truyền thông đa phương tiện được hiểu là việc ứng dụng công nghệ thông tin trong thiết kế, sáng tạo các sản phẩm mỹ thuật mang tính ứng dụng trong những lĩnh vực truyền thông khác gồm truyền hình, quảng cáo, hay các bản tin,…, ngành giáo dục gồm minh (họa trực quan và hướng nghiệp), với lĩnh vực giải trí gồm điện ảnh, game, hoạt hình…, trong y học (mô phỏng, tư vấn khám chữa bệnh từ xa…), và với nhiều lĩnh vực khác trong cuộc sống.

Ngành truyền thông đa phương tiện đang thu hút lượng thí sinh đăng ký lớn
Ngành truyền thông đa phương tiện đang thu hút lượng thí sinh đăng ký lớn

Sự ra đời của ngành truyền thông đa phương tiện những năm gần đây được xem là một bước đột phá rõ rệt thu hút các bạn trẻ. Có thể nói, ngành học này như một sự tất yếu trong bối cảnh công nghệ càng phát triển thì truyền thông càng lên ngôi.

Trước đây, truyền thông chỉ đơn giản là những mẫu quảng cáo, bài viết đăng trên báo chí, truyền hình thì ngày nay thông điệp truyền thông được truyền tải ngày càng phong phú, tinh tế và hiện đại thông qua sự hỗ trợ của công nghệ thông tin với những phương tiện như: âm thanh, văn bản, hình ảnh, video, tương tác,… Điều đó phụ thuộc vào kiến thức, kỹ năng của các cử nhân Truyền thông đa phương tiện.

>>> Bạn có thể xem ngay Con gái hướng nội nên học ngành gì thích hợp nhất hiện nay

2. Lý do nên học ngành truyền thông đa phương tiện

Ngành truyền thông đa phương tiện mang đến rất nhiều lợi thế cho các bạn khi theo học. Dưới đây là những lý do bạn nên chọn học ngành này:

2.1. Là một ngành học hiện đại, có tiềm năng

Trong bối cảnh xã hội ngày càng phát triển trong những năm trở lại đây, ngành truyền thông đa phương tiện ngày càng khẳng định được vai trò và tầm ảnh hưởng của mình. Chắc chắn đây sẽ là ngành học phát triển và có chỗ đứng trên thị trường?

2.2. Cơ hội việc làm rộng mở

Với tiềm năng của ngành truyền thông đa phương tiện mở ra cơ hội việc làm hấp dẫn cho các bạn trẻ. Nhất là trong bối cảnh nguồn nhân lực có chuyên môn của ngành này đang bị thiếu hụt nghiêm trọng. Do đó, chỉ cần bạn chọn được môi trường đào tạo chuẩn, đáp ứng được các yêu cầu tuyển dụng thì cơ hội việc làm với ngành này cực kỳ dễ dàng và có mức lương hấp dẫn. 

2.3. Thỏa mãn đam mê sáng tạo

Ngành truyền thông đa phương tiện có đặc thù là sự sáng tạo và luôn luôn cập nhật những ý tưởng mới mẻ. Bởi vậy, công việc trong ngành này khiến cho bạn không bao giờ chán nản, phủ hợp với những bạn năng động, có tính cách hướng ngoại. Đồng thời với công việc này giúp cho tư duy bạn trở lên nhạy bén hơn. Đó cũng chính là lý do khiến cho ngày càng có nhiều người lựa chọn học ngành này.

2.4. Làm chủ được thời gian

Thường những doanh nghiệp truyền thông sẽ quan tâm đến chất lượng của sản phẩm chứ không phải nằm ở thời gian bạn xuất hiện ở công ty bao lâu. Bởi vậy khi làm việc tại đây bạn sẽ chủ động nhiều hơn về thời gian làm việc đó nhé.

Không chỉ vậy, công việc của ngành truyền thông đa phương tiện còn đòi hỏi phải có trí sáng tạo cao bởi vậy mà bạn cần phải linh hoạt thời gian đóng vai trò quan trọng giúp cho nhân viên có sự thoải mái, từ đó mới tạo ra được nhiều ý tưởng hấp dẫn.

2.5. Làm việc ở bất kỳ đâu

Với cơ hội việc làm rộng mở của Ngành Truyền Thông Đa Phương Tiện, bạn có thể làm việc ở bất cứ đâu. Để tự chủ hơn về thời gian và kinh tế thì nhiều người còn chọn hướng Freelancer tạo ra cơ hội việc làm đa dạng và có không gian làm việc tốt nhất.

>>> Ban chưa biết con gái học gì để có thu nhập khủng, hãy tìm hiểu ngay Con gái nên học ngành nghề gì lương cao dễ xin việc hiện nay

3. Con gái có nên học ngành truyền thông đa phương tiện không?

Câu trả lời là CÓ. Con gái khi học truyền thông đa phương tiện sẽ có rất nhiều lợi thế, bạn cần tìm hiểu rõ chi tiết dưới đây:

  • Sự tinh tế, nhạy cảm: Ngành Truyền thông đa phương tiện cần đến sự cảm thụ rất nhiều. Với khả năng đánh giá và cảm nhận tinh tế của con gái thì công việc rất phù hợp, có những ý tưởng hay. Điều quan trọng là con gái luôn có cái nhìn hướng về cảm xúc nhiều hơn do vậy sẽ phù hợp ngành học và có tố chất để phát triển cơ hội việc làm.
  • Về tính thẩm mỹ và khả năng viết lách: Đây là một thế mạnh của các bạn nữ hơn nhiều so với nam giới. Với tố chất này chỉ cần bạn được học hỏi và rèn luyện thì phục vụ tốt cho công việc của ngành nghề này.
  • Đức tính chăm chỉ, chịu khó: Ngành truyền thông đa phương tiện luôn có sự nhanh nhạy, đòi hỏi bạn phải có thích nghi phù hợp mỗi ngày. Bởi vậy, với những ai không kiên trì, chăm chỉ thì chắc chắn sẽ không theo đuổi lâu dài được. So với con trai thì con gái được đánh giá cao về sự chăm chỉ và tính nhẫn nại này.
>>> Xem thêm Các ngành truyền Thông đa phương tiện hot trong thời đại số

4. Nên chọn địa chỉ học truyền thông đa phương tiện uy tín

Cũng như các ngành học khác thì ngôi trường đào tạo chất lượng sẽ quyết định chủ yếu đều năng lực của bạn sau khi tốt nghiệp. Bởi vậy, các bạn trẻ và phụ huynh cần phải cân nhắc lựa chọn ngôi trường đào tạo phù hợp nhất.

Con giá có nên học ngành truyền thông đa phương tiện không?
Con giá có nên học ngành truyền thông đa phương tiện không?

Với chương trình học ngành truyền thông đa phương tiện uy tín sẽ giúp cho sinh viên đảm bảo về năng lực chuyên môn nghề nghiệp tích hợp giữa các ngành Marketing, Báo chí, Truyền thông, Quản trị kinh doanh và Công nghệ thông tin.

Không chỉ vậy, sinh viên còn được tham gia nghiên cứu và phát triển với mục tiêu giúp sinh viên vững kiến thức, thực hành thành thạo một số phần mềm bao gồm: 3DsMax, Adobe Dreamweaver, Adobe Premiere, Adobe Audition, Adobe After Effects, Adobe Flash & Actionscript, Zbrush, Javascript, 3D Maya…

Việc đáp ứng chuẩn tiêu chí đầu ra, phù hợp với yêu cầu của nhà tuyển dụng, sinh viên truyền thông đa phương tiện sẽ có nhiều cơ hội tìm kiếm việc làm với mức lương cực kỳ hấp dẫn. Do đó, các bạn có thể xem các trường đào tạo ngành truyền thông uy tín để lựa chọn cho mình ngôi trường phù hợp.

Bài viết trên đây giúp bạn đọc giải đáp câu hỏi về Con gái có nên học truyền thông đa phương tiện không? Từ đó có cái nhìn khách quan về ngành học và sự lựa chọn đúng đắn. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích trước Kỳ thi THPT Quốc gia đang gần kề nhé.

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... khoi-k01-gom-nhung-nganh-nao Khối K01 gồm những môn nào? Có những Ngành nào? Khối K01 gồm những môn nào? Có các ngành nào là thắc mắc của không ít thí sinh đang muốn xét tuyển vào khối này. Cùng tìm hiểu dưới đây...
Xem thêm >>



0899 955 990