Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thời gian học Y tế công cộng là mấy năm? Có nên học không?

Cập nhật: 07/12/2023 17:07 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thời gian học Y tế công cộng là mấy năm? Có nên học ngành Y tế công cộng không khi ngành này ảnh hưởng trực tiếp đến sức khỏe con người? Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây.

Ngành Y tế công cộng chủ yếu về cách phòng bệnh, tăng cường sức khỏe đồng thời giúp kéo dài tuổi thọ cho con người, thông qua những cố gắng liên quan đến tổ chức của cả xã hội.

Vì vậy, ngành Y tế công cộng là một ngành học có tiềm năng phát triển với nhu cầu nhân lực ngày càng cao.

Ngành Y tế công cộng học mấy năm?

Theo quy định của Bộ Giáo dục và Đào tạo, thời gian đào tạo ngành Y tế công cộng ở bậc đại học là 4 năm với 130 tín chỉ, nếu bạn muốn học thêm lên cao nữa thì khoảng 6 – 7 năm mới xong.

Bởi vì ngành này cũng được đào tạo chuyên sâu ở bậc Thạc sĩ và Tiến sĩ. Với bậc Thạc sĩ Y tế công cộng thì bạn sẽ cần học thêm là 2 năm, còn bậc Tiến sĩ thì thời gian học là 3-4 năm.

Tuy nhiên, tùy vào năng lực của sinh viên mà có thể rút ngắn hoặc kéo dài thời gian học, cụ thể:

  • Với rút ngắn thời gian: Sinh viên có thể rút ngắn thời gian học tối đa là 2 học kỳ chính (tức là 1 năm).
  • Với kéo dài thời gian: Sinh viên có thể kéo dài thời gian học tối đa là 4 học kỳ chính (tức là 2 năm).

Đối với sinh viên thuộc diện được hưởng chính sách ưu tiên sẽ không bị hạn chế thời gian tối đa để hoàn thành chương trình đào tạo.

Học Y tế công cộng mấy năm?
Thời gian đào tạo ngành Y tế công cộng là mấy năm?

Có nên học ngành Y tế công cộng hay không?

Nhiều người đặt ra câu hỏi “có nên học y tế công cộng hay không?”. Nếu bạn là người yêu thích ngành Y Dược mong muốn được giúp đỡ người bệnh thì đăng ký ngành học Y tế công cộng là sự lựa chọn đúng đắn.

Trong hệ thống y tế của nước ta, ngành Y tế công cộng được đánh giá là ngành học khá hot nhằm trang bị cho sinh viên về kiến thức như khoa học xã hội, cơ bản, y học cơ sở, y tế công cộng cùng với các kiến thức y đức cơ bản. Sinh viên còn được tham gia vào các phương án giải quyết những vấn đề liên quan tới sức khỏe của con người.

Kết thúc chương trình đào tạo y tế công cộng sẽ giúp các bạn sinh viên trau dồi khả năng tự học và tự nghiên cứu. Từ đó sẽ giúp nâng cao năng lực học của bản thân từ đó đáp ứng nhu cầu bảo vệ và chăm sóc sức khỏe cho tất cả mọi người.

Trong khi đó thì người dân và cộng đồng chính là đối tượng hàng đầu để ngành Y tế hướng đến. Nếu cộng đồng có sức khỏe tốt thì họ sẽ cùng chung tay để phát triển vững mạnh. Do vậy việc học y tế cộng đồng để chăm sóc sức khỏe là mục tiêu được nhiều người hướng đến.

Không chỉ vậy, hiện nay nhu cầu cần thiết về nguồn nhân lực ngành Y tế công cộng hiện nay vẫn đang càng rộng mở. Điều đó giúp mở rộng cơ hội việc làm sau này đối với các bạn sinh viên theo học ngành này. Vì vậy, công việc đối với các bạn sinh viên ngành Y tế công cộng sau khi tốt nghiệp có thể làm cho các cơ quan nhà nước từ trung ương đến địa phương.

Có nên học ngành Y tế công cộng không?
Có nên học ngành Y tế công cộng không?

Theo đó thì cơ hội việc làm đối với ngành Y tế công cộng được đánh giá khá rộng mở, bạn sẽ được lựa chọn công việc sau:

  • Các công việc chủ yếu liên quan đến quản lý thông tin của lĩnh vực Y tế
  • Thực hiện công việc nâng cao đến sức khỏe và truyền thông giáo dục sức khỏe
  • Một số công việc trong hội đồng đạo đức
  • Quản lý dự án/chương trình, điều phối và tham gia chương trình và đảm nhận các công việc thanh tra, đánh giá và giám sát tại các tổ chức và doanh nghiệp.
  • Các công việc có liên quan chủ yếu đến việc lập kế hoạch đồng thời tham gia vào quá trình xây dựng chính sách.

Theo ban tư vấn tuyển sinh Cao đẳng Dược HCM, sinh viên tốt nghiệp ngành Y tế công cộng sẽ được làm việc tại các địa chỉ như: Cục quản lý khám chữa bệnh, Cục trực thuộc bộ y tế, Các vụ, Tổng cục, Cục quản lý khám chữa bệnh, Cục y tế dự phòng Việt Nam, Vụ trang thiết bị và công trình y tế,Vụ sức khỏe Bà mẹ, trẻ e, ….

Hoặc có thể bạn hãy liên hệ đến viện nghiên cứu dinh dưỡng, bệnh viện, Viện vệ sinh dịch tễ, cơ sở y tế, trạm y tế, Các trung tâm và các cơ quan, trên cả nước để làm nơi công tác. Hoặc nếu như bạn yêu thích những công việc về nghiên cứu và giảng dạy thì có thể lựa chọn làm việc tại các trường đại học, cao đẳng,….

Không chỉ vậy, các bạn cũng còn có nhiều cơ hội được làm việc tại những tổ chức nước ngoài bao gồm: Tổ chức Y tế thế giới (WHO), ChildFund, UNICEF,… Tuy nhiên thì bạn không cần phải quá lo lắng đến việc làm của ngành Y tế công cộng hiện nay.

Với những chia sẻ trên đây nhằm giúp bạn giải đáp Học Y tế công cộng là mấy năm? Có nên học Y tế công cộng hay không? chủ yếu phụ thuộc vào sở thích và những quyền lợi ngành học này mang lại. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích khác nhé!

Thông tin hữu ích khác
ma-nganh-cao-dang-duoc Mã ngành và Mã trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch Mã trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch như thế nào?. Rất nhiều thí sinh muốn đăng ký học vẫn còn chưa biết. Nắm chắc và ghi chuẩn xác mã trường... on-thi-khoi-b Bí quyết ôn thi khối B hiệu quả đạt điểm cao nhất Để đạt được điểm cao trong kỳ thi xét tuyển Đại học khối B phụ thuộc vào nhiều yếu tố. Vậy bí quyết ôn thi đạt điểm cao nhất là gì, cùng tìm hiểu... khoi-h04 Khối H04 gồm môn nào, ngành nào, thi trường nào? Khối H04 là khối thi được mở rộng từ khối H, khối này phù hợp với những bạn có năng khiếu về hội họa. Tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu về... cach-chon-truong-dai-hoc 5 Bước chọn trường Đại học phù hợp với bản thân Chọn trường đại học là một quyết định quan trọng trong việc xây dựng nền tảng học vấn và sự nghiệp cho tương lai. Để biết cách chọn trường đại học... may-tinh-duoc-mang-vao-phong-thi-tot-nghiep-thpt Các loại máy tính được mang vào phòng thi THPT 2024 Các loại máy tính được phép mang vào phòng thi tốt nghiệp THPT năm 2024 là vấn đề được nhiều sĩ tử quan tâm. Cùng xem danh sách gồm loại nào... chia-se-bi-quyet-on-thi-mon-toan-thpt-nam-2020-tot-nhat Mẹo ôn thi Toán THPT Quốc gia hiệu quả 2024 Làm thế nào để đạt điểm cao môn Toán? Cách ôn thi THPT quốc gia môn Toán dưới đây sẽ giúp các bạn làm bài thi hiệu quả...
Xem thêm >>



0899 955 990