Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điều kiện học Thạc sĩ y tế công cộng là gì? Trường nào uy tín?

Cập nhật: 07/12/2023 17:01 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Cũng giống như các ngành y dược khác, ngành y tế công cộng cũng có chương trình đào tạo Thạc sĩ. Vậy học Thạc sĩ y tế công cộng cần điều kiện gì? Học ở đâu? Dưới đây Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp bạn giải đáp những câu hỏi trên.

Thạc sĩ y tế công cộng là gì?

Thạc sĩ y tế công cộng là người đã hoàn thành xong chương trình học cao cấp trong lĩnh vực y tế công cộng. Đây là một chuyên ngành khá rộng, nó liên quan đến các công việc về nghiên cứu, đánh giá và đề xuất các biện pháp để phòng ngừa và cải thiện sức khỏe bệnh tật trong cộng đồng.

Để trở thành Thạc sĩ y tế công cộng bạn sẽ trải qua các bước sau đây:

  • Bước 1: Hoàn thành xong bằng Cử nhân y tế công cộng hoặc một chuyên ngành khác liên quan đến y học, y học cộng đồng, hoặc công nghệ sinh học.
  • Bước 2: Đăng ký học chương trình Thạc sĩ y tế công cộng ở một trường đại học hoặc viện nghiên cứu.
  • Bước 3: Hoàn thành thành chương trình Thạc sĩ y tế công cộng, bao gồm các khóa học về thống kê y tế, phòng chống bệnh tật, nghiên cứu y tế và các chủ đề liên quan đến y tế công cộng.
  • Bước 4: Thực hiện đề tài nghiên cứu trong lĩnh vực y tế công cộng và hoàn thành luận án Thạc sĩ.
  • Bước 5: Nhận bằng Thạc sĩ y tế công cộng và có thể làm việc trong các tổ chức chính phủ, tổ chức phi chính phủ, tổ chức y tế công cộng, hoặc trong lĩnh vực nghiên cứu và giảng dạy về y tế công cộng.
Để học Thạc sĩ y tế công cộng cần điều kiện gì?
Để học Thạc sĩ y tế công cộng cần điều kiện gì?

>>> Bạn đọc có thể xem thêm: Y tế công cộng là gì? Học ngành Y Tế công cộng ra trường làm gì?

Điều kiện học Thạc sĩ y tế công cộng là gì?

Để học Thạc sĩ y tế công cộng người học cần đảm bảo đủ các điều kiện dưới đây:

- Về sức khỏe và lý lịch cá nhân: Thí sinh cần phải có đủ sức khỏe học tập, không không trong thời gian thi hành án hình sự hoặc trong thời gian bị thi hành kỷ luật từ mức cảnh cáo trở lên.

- Về văn bằng:

Thí sinh cần thỏa một trong các điều kiện sau đây:

+ Đã tốt nghiệp đại học hoặc được công nhận đủ điều kiện tốt nghiệp đại học (hoặc trình độ tương đương trở lên) đúng chuyên ngành đăng ký dự tuyển đào tạo trình độ Thạc sĩ.

+ Đã tốt nghiệp đại học hoặc được công nhận đủ điều kiện tốt nghiệp đại học (hoặc trình độ tương đương trở lên) ngành gần với chuyên ngành đăng ký dự tuyển đào tạo trình độ Thạc sĩ và đã hoàn thành việc học bổ sung kiến thức trước khi dự tuyển theo quy định của trường.

Trường hợp văn bằng đại học do cơ sở giáo dục nước ngoài cấp thì phải thực hiện thủ tục công nhận theo đúng quy định hiện hành.

Vai trò của Thạc sĩ y tế công cộng hiện nay

Thạc sĩ y tế công cộng có vai trò rất quan trọng trong ngành y tế hiện nay, bằng việc áp dụng những kiến thức chuyên môn để bảo vệ và nâng cao sức khỏe của cộng đồng xã hội. Dưới đây là một số vai trò của Thạc sĩ y tế công cộng trong ngành Y tế:

  • Điều tra và giám sát bệnh dịch: Thạc sĩ y tế công cộng tham gia vào việc giám sát, điều tra và phòng ngừa các bệnh dịch trên cộng đồng. Họ sẽ là những người xác định và áp dụng các biện pháp kiểm soát, để từ đó đảm bảo an toàn sức khỏe của cộng đồng.
  • Phân tích và đánh giá tình hình sức khỏe của cộng đồng: Thạc sĩ y tế công cộng còn có nhiệm vụ phân tích và đánh giá các vấn đề liên quan đến sức khỏe trong cộng đồng. Dựa trên những dữ liệu thu thập được, sẽ đề xuất ra các giải pháp phù hợp để cải thiện sức khỏe của cộng đồng, đồng thời tham gia tổ chức các hoạt động về giáo dục sức khỏe.
  • Đào tạo và nâng cao năng lực chuyên môn: Thạc sĩ y tế công cộng còn có vai trò huấn luyện, đào tạo và nâng cao năng lực cho các nhân viên y tế khác. Họ chia sẻ và truyền đạt những kiến thức và kỹ năng cần thiết để nâng cao chất lượng công tác chăm sóc sức khỏe và đáp ứng nhu cầu của cộng đồng.
  • Xây dựng chương trình và chiến lược y tế công cộng: Tham gia vào việc xây dựng các dự án, chương trình và chiến lược y tế công cộng. Đề xuất ra các chính sách và giải pháp nhằm cải thiện chất lượng hệ thống y tế và nâng cao sức khỏe của cộng đồng.
  • Hỗ trợ và tư vấn: Tư vấn và hỗ trợ cho các cơ quan y tế địa phương, tổ chức y tế trong việc triển khai các biện pháp y tế phù hợp.
Thạc sĩ y tế công cộng có vai trò đặc biệt quan trọng trong ngành y tế
Thạc sĩ y tế công cộng có vai trò đặc biệt quan trọng trong ngành y tế

>>> Bạn đọc tham khảo thêm thông tin: Y tế công cộng học mấy năm? Có nên học không?

Tóm lại, Thạc sĩ y tế công cộng đóng vai trò rất quan trọng trong việc chăm sóc và nâng cao sức khỏe cho cộng đồng. Nhờ kiến thức chuyên môn và kỹ năng đánh giá, phân tích, cũng như khả năng đào tạo và tư vấn, họ sẽ đưa ra được các giải pháp hiệu quả để ngăn ngừa bệnh tật, cải thiện tình hình sức khỏe cộng đồng cũng như xây dựng các chương trình y tế công cộng bền vững.

Đồng thời, Thạc sĩ y tế công cộng còn là những người có tầm nhìn sâu rộng các vấn đề về môi trường, xã hội và các hành vi ảnh hưởng đến sức khỏe.

Họ không chỉ làm việc với các cơ quan y tế mà còn liên kết với nhiều bộ phận chuyên môn khác như môi trường, giáo dục, kế hoạch hóa gia đình để đảm bảo một hệ thống chăm sóc sức khỏe bền vững và toàn diện.

Học Thạc sĩ y tế công cộng ở đâu tốt nhất?

Để học Thạc sĩ y tế công cộng, thí sinh có thể chọn lựa những trường sau đây:

Miền Bắc:

  • Đại học Y Hà Nội
  • Đại học Y Dược Thái Bình
  • Đại học Y Dược Hải Phòng
  • Trường Đại học Y tế công cộng

Miền Trung:

  • Đại học Y Huế

Miền Nam:

  • Đại học Y Dược TPHCM
  • Đại học Y Phạm Ngọc Thạch
  • Đại học Quốc tế Hồng Bàng
  • Trường Đại Học Nguyễn Tất Thành
  • Trường Đại Học Văn Lang

Như vậy chúng tôi vừa chia sẻ đến bạn các thông tin về học Thạc sĩ y tế công cộng. Hy vọng sẽ giúp bạn có thêm nhiều kiến thức bổ ích để tìm kiếm cơ hội việc làm hấp dẫn. Chúc bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990