Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 ĐHQG TPHCM

Cập nhật: 27/02/2024 17:27 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Kỳ thi đánh giá năng lực tuy không còn quá xa lạ với các bạn học sinh cuối cấp lớp 12. Nhưng đăng ký tham gia kỳ thi này như thế nào thì nhiều bạn còn lúng túng. Bài viết dưới đây sẽ hướng dẫn các bạn cách thức đăng ký thi đánh giá năng lực đại học Quốc gia TPHCM với những thông tin cụ thể và chi tiết nhất.

Cách đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 Đại học Quốc gia TPHCM

Bước 1: Truy cập vào website: https://thinangluc.vnuhcm.edu.vn

Bước 2:  Nhấn nút “Đăng ký” để đăng ký tài khoản dự thi ĐGNL ĐHQG HCM. Sau đó ở phần nhập hồ sơ thí sinh tiến hành nhập thông tin như: họ tên, số CMND/CCCD, địa chỉ email và mật khẩu và nhấn nút “Đăng ký”.

Điền thông tin đăng ký thi đánh giá năng lực

Bước 3: Kích hoạt tài khoản. Kiểm tra email sử dụng đăng ký tài khoản dự thi để kích hoạt tài khoản bằng cách nhấn vào nút “tại đây”.

Xác nhận Mail đăng ký thi đánh giá năng lực

Bước 4: Trên trang thông tin điện tử của Kỳ thi ĐGNL ĐHQG HCM đăng nhập tài khoản cá nhân.

Nhập số CMND/CCCD và mật khẩu đã đăng ký, nhấn nút “Đăng nhập”

Đăng nhập tài khoản vừa đăng ký để đăng ký thi đánh giá năng lực

Bước 5: Đọc nội dung Thỏa thuận đăng ký tham dự kỳ thi ĐGNL ĐHQG HCM.

Thí sinh đọc kỹ nội dung của thỏa thuận và xác nhận đồng ý.

Đọc kỹ nội dung trước khi đăng ký thi đánh giá năng lực

Bước 6: Đăng ký các thông tin cá nhân, liên lạc và lịch sử học tập THPT.

Điền đầy đủ thông tin liên lạc

Sau khi đăng ký xong thông tin nhấn nút “Quay về trang đăng ký” để thực hiện bước tiếp theo.

Lưu ý: Thí sinh đăng ký thi đánh giá năng lực 2024 TPHCM cần đăng ký đầy đủ và chính xác thông tin cá nhân, thông tin liên lạc, thông tin lịch sử học tập THPT. Bởi những thông tin này sẽ được sử dụng để gửi giấy báo điểm thi ĐGNL và liên hệ với thí sinh trong trường hợp cần thiết.

Bước 7: Thay đổi thông tin đã đăng ký.

- Trường hợp thí sinh muốn thay đổi thông tin đăng ký nhấn nút “Chỉnh sửa thông tin” tại trang đăng ký. Sau khi điều chỉnh, thí sinh lưu lại thông tin ở dưới cuối trang và nhấn “Quay về trang đăng ký”.

Điền đầy đủ thông tin

>>> Bạn đọc tham khảo thêm: Chi tiết lịch thi đánh giá năng lực 2024 - Tất cả các trường

- Trong trường hợp thí sinh quên mật khẩu đăng nhập, nhấn “Quên mật khẩu” ở trang đăng nhập rồi nhập số CMND/CCCD và email để nhận lại email xác nhận mật khẩu mới → Vào email nhấn chữ “tại đây” để kích hoạt đường dẫn nhập mật khẩu mới → Nhập mật khẩu mới → Nhấn nút “Xác nhận” để thực hiện lại việc đăng nhập bằng mật khẩu mới.

Thay đổi mật khẩu nếu thí sinh quên

Xác nhận thay đổi mật khẩu mới

Vào mail để xác nhận lấy mật khẩu mới

Bước 8: Sau khi đăng nhập được vào tài khoản cá nhân, thí sinh chọn đợt đăng ký thi đánh giá năng lực TPHCM, nhấn chọn “Đăng ký mới”.

Đăng ký dự thi đánh giá năng lực sau khi hoàn thành thông tin

Bước 9: Thí sinh lựa chọn địa điểm đăng ký dự thi phù hợp với mình. Sau khi chọn xong bấm “Đăng ký dự thi”.

Chọn nơi đăng ký dự thi đánh giá năng lực

Lưu ý: Nếu như thí sinh muốn đổi lại nơi dự thi thì cần phải chọn “Hủy đăng ký” trước rồi mới đăng ký nơi dự thi mới. Sau đó, thực hiện lại bước 11.

Bước 10: Để chọn đăng ký nguyện vọng xét tuyển, thí sinh nhấn chọn “Đăng ký xét tuyển”.

Đăng ký xét tuyển nguyện vọng

Chọn đăng ký xét tuyển

Sau khi hoàn tất thủ tục đăng ký các nguyện vọng xét tuyển, thông tin các nguyện vọng sẽ được hiển thị như sau.

Hiển thị thông tin thi đánh giá năng lực

Ngoài ra, nếu như thí sinh muốn thay đổi thứ tự nguyện vọng thì có thể bấm chọn nút “Sắp xếp lại thứ tự nguyện vọng” và thực hiện sắp xếp lại thứ tự các nguyện vọng mà mình mong muốn.

Bước 11: Chọn phương thức thanh toán. Thí sinh kiểm tra kỹ lại thông tin dự thi, sau đó nhấn “Chọn phương thức đóng lệ phí”

Nộp lệ phí thi đánh giá năng lực

Thí sinh có thể lựa chọn 1 trong 4 phương thức thanh toán sau đây để đóng lệ phí:

- Chuyển khoản qua hệ thống ngân hàng: BIDV hoặc VCB hoặc OCB;

- Dịch vụ Payoo;

- Chuyển tiền qua Viettel money;

- Chuyển tiền qua Momo Foxpay.

Sau khi hoàn tất xong các bước đăng ký địa điểm thi và nguyện vọng xét tuyển, thí sinh hãy bấm chọn “Xác nhận hoàn tất” để hoàn thành việc đăng ký.

Xác nhận hoàn tất thi đánh giá năng lực

Bước 12: Kiểm tra tình trạng hồ sơ

Kiểm tra thông tin đăng ký

>>> Bạn đọc xem thêm: Thi đánh giá năng lực là gì? Những điều cần biết về kỳ thi ĐGNL

Hồ sơ được xem là hợp lệ thì thí sinh cần phải làm đầy đủ các bước theo hướng dẫn và hoàn tất việc thanh toán trước ngày 05/3/2024 (đối với đợt 1) và trước ngày 08/05/2024 (đối với đợt 2).

Lệ phí đã đóng sẽ không được hoàn trả lại trong mọi trường hợp.

Lịch thi Đánh giá năng lực ĐH Quốc gia TPHCM 2024

  • Thời gian mở cổng đăng ký dự thi cho đợt 1: Từ 22/01 - 04/3/2024
  • Ngày thi đợt 1: Ngày 07/4/2024
  • Ngày thi đợt 1: Ngày 02/06/2024
  • Địa điểm tổ chức thi gồm 23 tỉnh/thành phố: Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế, Đà Nẵng, Bình Định, Khánh Hòa, Phú Yên, Bình Thuận, Đắk Lắk, Lâm Đồng, Thành phố Hồ Chí Minh, Đồng Nai, Bình Dương, Bà Rịa – Vũng Tàu, Bình Phước, Tây Ninh; Tiền Giang, Bến Tre, Đồng Tháp, An Giang, Vĩnh Long, Cần Thơ, Kiên Giang và Bạc Liêu.

Hy vọng rằng với những hướng dẫn chi tiết về cách đăng ký thi đánh giá năng lực đại học Quốc gia TPHCM của Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch trên đây, các bạn thí sinh sẽ có sự chuẩn bị tốt nhất cho kỳ thi quan trọng này. Chúc các bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990