Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thi được 26 điểm khối A nên chọn trường nào phù hợp?

Cập nhật: 07/03/2024 16:44 | Người đăng: Huệ Nguyễn

26 điểm khối A nên chọn trường nào vừa phù hợp với năng lực vừa chất lượng? Đó là câu hỏi được nhiều thí sinh quan tâm. Bài viết dưới đây, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ đưa ra một số gợi ý để giúp các bạn thí sinh và quý phụ huynh có thể tham khảo khi đăng ký xét tuyển Đại học.

26 điểm khối A nên chọn trường nào?

Những bạn thí sinh đạt mức điểm thi Đại học trong độ khoảng 26 điểm khối A thì sẽ có rất nhiều cơ hội trúng tuyển vào các trường Đại học lớn trên cả nước, ví dụ như:

Khu vực phía Bắc

- ĐH Bách khoa Hà Nội: Với 26 điểm khối A, nếu yêu thích các ngành kỹ thuật thì bạn có thể lựa chọn các ngành tại trường ĐH Bách khoa Hà Nội như: Kỹ thuật Điện tử - Viễn thông, Kỹ thuật Điện, Kỹ thuật Cơ điện tử, Kỹ thuật sinh học, Kỹ thuật thực phẩm, Kỹ thuật y sinh, Kỹ thuật vi điện tử và công nghệ Nano, Truyền thông số và Kỹ thuật đa phương tiện, Tin học công nghiệp và Tự động hóa, Phân tích kinh doanh, …

- ĐH Khoa học Tự nhiên: Năm 2023 điểm chuẩn để vào trường là 20-25,65 nếu yêu thích trường ĐH Khoa học Tự nhiên thì bạn hoàn toàn có khả năng xét tuyển vào tất cả các ngành trường đang đào tạo, bạn có thể tham khảo một số ngành học như: Hóa dược, Khoa học và công nghệ thực phẩm, Vật lý học, Công nghệ kỹ thuật hạt nhân, Quản lý phát triển đô thị và bất động sản, Khoa học vật liệu, Quản lý tài nguyên và môi trường,…

- Học viện Công nghệ Bưu chính Viễn thông: 26 điểm khối A là số điểm khá cao, do vậy thí sinh hoàn toàn đủ điều kiện để xét tuyển vào gần hết các ngành trường đào tạo. Bởi năm 2023 điểm chuẩn vào trường dao động trong khoảng từ 18-26,59.

- ĐH Công nghệ (ĐH Quốc gia Hà Nội): Với 26 điểm bạn có cơ hội trúng tuyển vào nhiều ngành của trường. Năm ngoái một số ngành có điểm chuẩn dưới 26 điểm như là: Vật lý kỹ thuật, Kỹ thuật Robot, Cơ kỹ thuật, Kỹ thuật điện tử và tin học, Công nghệ sinh học, Công nghệ Hàng không vũ trụ… Ngoài ra, các bạn còn có thể tham khảo một số chương trình đào tạo chất lượng cao như: Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Hệ thống thông tin, Công nghệ kỹ thuật cơ điện tử, Công nghệ kỹ thuật điện tử - viễn thông...

26 điểm khối A nên chọn trường nào chất lượng tại Hà Nội
26 điểm khối A nên chọn trường nào chất lượng tại Hà Nội

>>> Bạn đọc click xem thêm: 21 điểm khối A nên chọn trường nào cho phù hợp?

- ĐH Giao thông vận tải: Với các ngành đào tạo tại Hà Nội, điểm trúng tuyển năm 2023 chủ yếu trong khoảng từ 21-25 điểm. Thi khối A đạt 26 điểm thí sinh có cơ hội trúng tuyển vào hầu hết các ngành của trường. Các bạn có thể tham khảo một số ngành kỹ thuật như: Kỹ thuật ô tô, Kỹ thuật cơ khí, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật điện tử - viễn thông, Kỹ thuật robot và trí tuệ nhân tạo… hoặc có thể tham khảo một số ngành khác như: Quản trị dịch vụ du lịch và lữ hành, Tài chính – Ngân hàng…

- ĐH Thủy Lợi: Nếu yêu thích nhóm ngành kỹ thuật của trường như ngành: Kỹ thuật Cơ khí, Kỹ thuật ôtô, Kỹ thuật điện, Kỹ thuật cơ điện tử, Kỹ thuật điện tử - viễn thông… thì với kết quả thi khối A đạt 26 điểm bạn hoàn toàn cơ hội trúng tuyển vào trường. Ngoài ra trường còn đào tạo nhiều nhóm ngành khác như Tài chính – Ngân hàng, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kiểm toán, Kinh tế xây dựng… bạn có thể tham khảo. Mức điểm chuẩn năm ngoái của trường từ 24-25 điểm.

Khu vực miền Trung:

- ĐH Bách Khoa, ĐH Đà Nẵng: Đây là một trong những trường Đại học chất lượng nhất khu vực miền Nam. Điểm sàn năm 2023 của trường dao động từ 17-26,45 điểm. Các nhóm ngành hầu như đều xét tuyển khối A, bạn có thể tham khảo các ngành học như: Công nghệ kỹ thuật vật liệu xây dựng, Kỹ thuật điện, Quản lý công nghiệp, Kỹ thuật hệ thống công nghiệp, Kỹ thuật nhiệt…

- ĐH Vinh: Đây là ngôi trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực, sinh viên sẽ có nhiều lựa chọn cho ngành học của mình. Với số điểm 26 điểm bạn chắc chắn sẽ trở thành tân sinh viên của trường nếu như đăng ký xét tuyển vào trường.

- ĐH Huế- Khoa Luật: Hiện nay nhà trường đang tuyển sinh theo hai hình thức là xét tuyển học bạ và xét tuyển điểm thi THPT của thí sinh. Nếu như kết quả đạt của bạn đạt 26 điểm thì các bạn có thể yên tâm nộp hồ sơ vào học ngôi trường này.

- ĐH Quy Nhơn: Với những bạn thí sinh ở khu vực miền Trung nếu như yêu thích công việc giảng dạy thì đây là một lựa chọn vô cùng tuyệt vời. 26 điểm khối A bạn có thể đăng ký xét tuyển để thực hiện ước mơ đúng trên bục giảng của mình nhé. Ngoài ra trường còn đào tạo rất nhiều ngành khác như: Kế toán, Kiểm toán, Tâm lý học, Khoa học vật liệu, Trí tuệ nhân tạo… bạn có thể tham khảo.

Khu vực phía Nam

Các trường Đại học đào tạo khối A uy tín hiện nay
Các trường Đại học đào tạo khối A uy tín hiện nay

>>> Bạn đọc có thể tham khảo thêm 18 điểm khối A nên chọn trường nào tốt nhất tại TPHCM

ĐH Kinh tế TP.HCM: Điểm chuẩn năm 2023 của trường từ 22,49-27,2 điểm, do đó với 26 điểm bạn có thể tự tin xét tuyển vào hầu hết các ngành trường đang đào tạo.

ĐH Công nghệ thông tin (ĐH Quốc gia TP.HCM): Cũng là một trong số các trường thuộc top đầu thuộc khu vực phía Nam, nếu yêu thích ngôi trường này bạn hãy nộp hồ sơ xét tuyển ngay nhé, trường lấy điểm chuẩn năm ngoài từ 25,4-27,8 điểm. Các bạn thí sinh có thể tham khảo những ngành đào tạo như: Mạng máy tính và truyền thông dữ liệu, Công nghệ thông tin, Hệ thống thông tin, Thương mại điện tử, Kỹ thuật máy tính…

ĐH Quốc Tế (ĐH Quốc gia TP.HCM): Trường có mức điểm chuẩn năm 2023 từ 18-25,5 điểm. Nếu điểm khối A của bạn đạt 26 điểm thì sẽ có rất nhiều sự lựa chọn.

ĐH Sư phạm Kỹ thuật TP.HCM: Nếu 26 điểm khối A vẫn chưa biết chọn trường nào thì bạn hãy suy nghĩ tìm hiểu trường ĐH Sư phạm Kỹ thuật TPHCM nhé. Có rất nhiều ngành phù hợp với tiêu chí điểm thi từ 26 điểm của các bạn như: Kế toán, Kĩ thuật dữ liệu, Công nghệ chế tạo máy, Kỹ thuật y sinh,… phù hợp với tiêu chí về điểm thi của các em.

ĐH Nông - Lâm TP.HCM: Với 26 điểm các bạn thí sinh có rất nhiều lựa chọn khi đăng ký xét tuyển vào trường Nông - Lâm TP.HCM, khi mức điểm chuẩn của trường chỉ dao động trong khoảng 15-23 điểm.

ĐH Tôn Đức Thắng: Mức điểm chuẩn của trường phù hợp với rất nhiều thí sinh, chỉ từ 23-35,25 điểm. Với 26 điểm khối A bạn có thể xem xét lựa chọn các ngành như: Thiết kế thời trang, Thiết kế công nghiệp, Công tác xã hội, Bảo hộ lao động, Khoa học môi trường, Toán ứng dụng, Công nghệ kĩ thuật môi trường, Quy hoạch vùng và đô thị…

Trên đây là danh sách các trường Đại học mà bạn có thể tham khảo khi chưa biết 26 điểm khối A nên chọn trường nào. Mong rằng đây sẽ là những thông tin bổ ích, giúp các bạn thí sinh có định hướng trong việc lựa chọn ngôi trường mơ ước của mình. Chúc các bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990