Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

21 điểm khối A nên chọn trường nào cho phù hợp?

Cập nhật: 06/03/2024 14:17 | Người đăng: Huệ Nguyễn

21 điểm khối A cũng là số điểm khá cao nên các em thí sinh có thể tự tin lựa chọn nhiều trường Đại học yêu thích. Vậy 21 điểm khối A nên chọn trường nào? Cùng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tham khảo danh sách các trường dưới đây.

21 điểm khối A nên chọn trường nào?

Với tầm điểm 21 đến 23 điểm khối A các em thí sinh có cơ hội lựa chọn nhiều ngành, nhiều trường Đại học. Nếu bạn còn đắn đo chưa biết 21 điểm khối A nên chọn trường nào thì hãy tham khảo danh sách các trường dưới đây nhé.

Các trường Đại học khu vực miền Bắc

  • Đại học Xây dựng:

Năm 2023 hầu hết các ngành khối A của trường đều lấy điểm chuẩn từ 17-24,49. Nếu các bạn thi được 21 điểm khối A thì cơ hội đỗ vào trường là rất cao.

  • Đại học Giao thông vận tải:

Điểm chuẩn của trường năm 2023 là từ 16,15-26,15 điểm. Tuy nhiên trường còn có yêu cầu về điểm chuẩn môn toán, các e nên tìm hiểu kỹ nha.

  • Đại học Công Nghiệp Hà Nội:

Năm 2023 điểm chuẩn để vào trường dao động từ 19-25,52. Nếu bạn thi được 21 – 23 điểm khối A thì có thể đăng ký ngành Công nghệ kỹ thuật môi trường, Công nghệ kỹ thuật hóa học, Công nghệ thực phẩm, Công nghệ vật liệu dệt may... 

  • Đại học Luật Hà Nội:

Điểm chuẩn của trường năm 2023 là 18,15-27,36. Với mức điểm 21 khối A các em sẽ có thể theo học nhiều chuyên ngành của trường.

  • Đại học Sư phạm Hà Nội:

Hiện nay có rất nhiều chuyên ngành trường lấy mức điểm chuẩn thích hợp với điểm thi 21 điểm. Mức điểm chuẩn năm 2023 của trường là từ 18-28,42, do vậy các em hoàn toàn tự tin nộp hồ sơ đăng ký vào trường nhé.

  • Viện Đại học Mở Hà Nội:

Điểm chuẩn Viện Đại học Mở Hà Nội năm 2023 là từ 17,25-25/30. Thí sinh thi được 21 điểm khối A có thể trúng tuyển vào nhiều ngành hot của trường như Công nghệ thực phẩm, Công nghệ kỹ thuật điều khiển và tự động hóa…

  • Đại học Khoa học Tự nhiên Hà Nội:

Năm 2023 điểm chuẩn khối A của trường là từ 20-25,65/30, nếu điểm thi khối A của các em đạt 21 điểm có thể xét tuyển vào một số ngành của trường.

21 điểm khối A nên chọn trường nào ở miền Bắc?
21 điểm khối A nên chọn trường nào ở miền Bắc? (Ảnh minh họa)

>>> Bạn đọc có thể xem thêm: 24 điểm khối A nên chọn trường nào đào tạo có chất lượng?

 

Các trường Đại học khu vực miền Trung

  • Đại học Bách khoa – Đại học Đà Nẵng:

Các ngành khối A của trường lấy điểm khá cao, năm 2023 dao động từ 17-26,45 điểm. Với số điểm từ 21 – 23 điểm các bạn thí sinh có thể lựa chọn một số ngành học như ngành Công nghệ sinh học, Công nghệ thông tin, Kỹ thuật điện tử viễn thông, Công nghệ chế tạo máy,…

  • Đại học Ngoại ngữ - Đại học Đà Nẵng:

Trường lấy điểm đầu vào năm 2023 là từ 15-27,17. Do đó nếu bạn thi khối A được 21, 22 điểm cũng có cơ hội trúng tuyển vào trường.

  • Đại học Đại học Kinh tế - Đại học Huế:

Điểm xét tuyển các ngành khối A của trường năm 2023 khoảng từ 17-23 điểm.

  • Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng:

Nhiều ngành khối A xét tuyển được trường Đại học Bách khoa - Đại học Đà Nẵng xét tuyển với điểm chuẩn chuyển từ 17-26,45 điểm.

Các trường Đại học khu vực miền Nam

  • Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM:

Năm 2023 trường xét điểm thi THPT từ 17-28,05 điểm. Hiện nay trường đào tạo rất nhiều chuyên ngành, việc thi được 21 điểm bạn có thể lựa chọn một số ngành như Hải dương học, Quản lý tài nguyên và môi trường, Kho học môi trường, Kỹ thuật hạt nhân, , Địa chất học, Khoa học vật liệu…

  • Đại học Quốc tế - Đại học Quốc gia TPHCM:

Điểm chuẩn xét tuyển vào trường năm 2023 là 18-25,5 điểm. Thi khối A được 21 điểm bạn sẽ có cơ hội trở thành tân sinh viên của trường.

21 điểm khối A nên chọn trường nào?
21 điểm khối A nên chọn trường nào ở TPHCM?  (Ảnh minh họa)

 

  • Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM:

Các ngành xét tuyển khối A của trường có điểm chuẩn năm 2023 là từ 16-21 điểm.

  • Đại học Công nghệ TPHCM:

Ngành khối A tại trường xét tuyển nhiều chuyên ngành khác nhau điểm chuẩn dao động từ 16-21 điểm.

  • Đại học Nguyễn Tất Thành:

Nếu 21 điểm khối A vẫn chưa biết nên chọn trường nào thì bạn có thể tham khảo các ngành của trường Đại học Nguyễn Tất Thành, trường có mức điểm chuẩn năm 2023 chỉ từ 15-23 điểm.

 

Như vậy chúng tôi vừa tổng hợp thông tin giúp các em thí sinh giải đáp được thắc mắc 21 điểm khối A nên chọn trường nào. Hy vọng các em có thể lựa chọn được ngành học mình yêu thích tại đây.

Thông tin hữu ích khác
muc-luong-cua-nganh-xet-nghiem-y-hoc Mức lương của ngành Xét nghiệm Y học hiện nay Bạn đang có ý định chọn ngành Xét nghiệm y học cho tương lai nghề nghiệp của mình nhưng chưa nắm rõ mức lương và cơ hội việc làm của ngành này. Hãy... dinh-huong-nghe-nghiep-ban-than Cách tự Định hướng Nghề Nghiệp bản thân cho học sinh cấp 3 Định hướng nghề nghiệp là việc rất quan trọng với mỗi người. Dưới đây là các bước định hướng nghề nghiệp bản thân trong tương lai cho học sinh... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... ly-do-chon-nganh-quan-tri-kinh-doanh 8 lý do vì sao chọn Ngành Quản trị kinh doanh Quản trị kinh doanh là ngành có sức hút lớn đối với các bạn trẻ năng động, tuy nhiên không ít thí sinh còn đắn đo không biết có nên học ngành Quản... nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... on-su-thi-thpt Tài liệu Đề cương ôn Sử thi THPT Quốc gia 2024 (Có File) Bài viết trên đây giúp bạn nắm được việc ôn Sử thi THPT Quốc gia 2023 với tài liệu bổ ích cho các em trước khi bước vào kỳ thi quan trọng...
Xem thêm >>



0899 955 990