Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

18 điểm khối A nên chọn trường nào tốt nhất tại TPHCM

Cập nhật: 07/03/2024 16:26 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Khối A là một trong những khối thi được nhiều thí sinh lựa chọn khi xét tuyển Đại học. Tuy nhiên với 18 điểm khối A nên chọn trường nào ở TPHCM khiến nhiều bạn thắc mắc. Để tìm hiểu câu trả lời, các bạn hãy cùng Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch theo dõi bài viết sau đây.

18 điểm khối A nên chọn trường nào ở TPHCM?

Ở TPHCM, nếu chưa biết đạt 18 điểm khối A nên chọn trường nào thì các bạn có thể tham khảo danh sách các trường Đại học chất lượng dưới đây:

Trường ĐH Công nghiệp TPHCM:

Thi khối A đạt 18 điểm bạn có thể nộp đơn xét tuyển vào trường. Năm 2023, mức điểm chuẩn của trường dao động trong khoảng từ 17-26 điểm. Đây là địa chỉ lý tưởng để có thể trả lời cho câu hỏi 18 điểm khối A nên học trường nào.

Một số ngành xét tuyển ở mức điểm trên như: công nghệ kỹ thuật nhiệt, công nghệ điện tử viễn thông, xông nghệ kỹ thuật hóa học, công nghệ thực phẩm, công nghệ sinh học,... Với các ngành mà Trường ĐH Công nghiệp TP Hồ Chí Minh tuyển sinh các bạn thí sinh có thể dễ dàng lựa chọn ngành nghề phù hợp.

18 điểm khối a nên chọn trường nào tốt ở TPHCM?
18 điểm khối a nên chọn trường nào tốt ở TPHCM?

➤ Bạn đọc có thể tìm hiểu thêm: 21 điểm khối A nên chọn trường nào cho phù hợp?

Đại học Công nghệ TPHCM:

Năm 2023 Đại học Công nghệ TPHCM có mức điểm chuẩn từ 16-21 điểm. Nếu thi khối A được 18 điểm bạn có thể xét tuyển vào các ngành như: ngôn ngữ Anh, kế toán, thương mại điện tử, công nghệ sinh học, công nghệ thông tin, an toàn thông tin, khoa học dữ liệu, tài chính ngân hành, kỹ thuật cơ khí...

Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM:

Với 18 điểm khối A bạn không phải quá lo lắng nên học trường nào, vì Đại học Ngoại ngữ - Tin học TPHCM có rất nhiều ngành phù hợp với số điểm của bạn, điểm chuẩn vào trường năm 2023 của trường từ 15-21,5 điểm.

Đại học Kinh tế - Tài chính TPHCM:

Điểm chuẩn các ngành tại trường khá thấp dao động từ 16-21 điểm, đây là cơ hội để các bạn trúng tuyển vào trường rộng mở.

Đại học Công thương TPHCM:

Mức điểm chuẩn xét tuyển vào trường dao động từ 16-22,5 điểm. Với mức điểm dưới 18 điểm bạn có thể xét tuyển vào các ngành công nghệ kỹ thuật như cơ môi trường, dệt may, điện tử, nhiệt, điện-điện tử...

Đại học Giao thông Vận tải TPHCM:

Năm 2023, trường tuyển sinh khối A với mức điểm chuẩn từ 17-25,65 điểm. Bạn có thể lựa chọn các ngành như: Kỹ thuật xây dựng công trình đường thủy; kỹ thuật điện, điện tử và điều khiển;...

Trường Đại học Hoa Sen:

Là một trường Đại học nổi tiếng tại thành phố Hồ Chí Minh. Trường Đại học Hoa Sen tuyển sinh nhiều khối thi khác nhau, trong đó có khối A với số điểm chuẩn khá thấp, 18 điểm khối A là ngôi trường rất phù hợp với bạn.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển chỉ với điều kiện tốt nghiệp THPT
Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch xét tuyển chỉ với điều kiện tốt nghiệp THPT

➤ Bạn đọc click xem thêm: 24, 25 điểm khối A nên chọn trường nào chất lượng?

Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM:

Điểm chuẩn Đại học Khoa học Tự nhiên TPHCM năm 2023 dao động 17-28,05 điểm. Với 18 điểm khối A bạn có thể tham khảo các ngành trường đào tạo như khoa học vật liệu, địa chất học, khoa học môi trường, kỹ thuật địa chất, công nghệ kỹ thuật môi trường,...

Đại học Mở TPHCM:

Với khối A trường Đại học Mở TPHCM tuyển sinh nhiều ngành nghề khác nhau. Điểm chuẩn dao động của trường năm 2023 là 16,5-25,25 điểm. Bạn có thể lựa chọn các ngành phù hợp với 18 điểm như quản lý xây dựng, công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng chất lượng cao, công nghệ kỹ thuật công trình xây dựng, công nghệ sinh học chất lượng cao,...

Đại học Nguyễn Tất Thành:

Điểm chuẩn Đại học Nguyễn Tất Thành năm 2023 dao động từ 15-23. Các ngành của trường lấy mức điểm thi đầu vào không cao. Do vậy các bạn hoàn toàn tự tin nộp hồ sơ đăng ký vào trường nhé.

Ngoài ra, trên địa bàn TPHCM còn có rất nhiều trường Đại học uy tín khác xét tuyển khối A chỉ với 18 điểm, vì thế không quá khó để các bạn thí sinh có thể lựa chọn được trường Đại học chất lượng, uy tín. 

Với nội dung thông tin được tổng hợp và chia sẻ trên đây đã giúp bạn đọc biết được 18 điểm khối A nên chọn trường nào rồi phải không nào. Hy vọng sẽ giúp các bạn dễ dàng hơn trong việc lựạ chọn được ngôi trường phù hợp với năng lực và sở thích của mình. Chúc bạn thành công.

Thông tin hữu ích khác
nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... nganh-quan-tri-kinh-doanh Ngành Quản trị kinh doanh: Học gì, cơ hội việc làm sau khi ra trường? Bạn đang muốn tìm hiểu học ngành Quản trị kinh doanh ra làm nghề gì?, Học những môn học gì? Hãy khám phá sâu hơn về ngành Quản trị kinh doanh trong... khoi-h03 Khối H03 gồm môn thi gì? Học ngành nào, thi trường gì? Khối H03 là khối phù hợp với những bạn có thế mạnh về các môn tính toán và có tư duy cao. Bạn đọc theo dõi bài viết để hiểu rõ hơn về khối H03.... khoi-h02 Khối H02 gồm những môn gì? Có Ngành và Trường nào? Kỳ thi xét tuyển Đại học sắp tới, nhiều bạn theo học khối H02 có chung thắc mắc khối H02 thi môn gì? Trường nào xét tuyển khối H02? Tất cả sẽ được... khoi-h01 Khối H01 gồm những môn nào, ngành nào, trường nào? Khối H01 là một trong những khối thi năng khiếu, phù hợp cho những bạn có năng khiếu về hội họa. Để hiểu rõ hơn về khối H01 cùng tìm hiểu dưới đây.... nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Điểm chuẩn các trường năm 2023 Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết...
Xem thêm >>



0899 955 990