Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

24, 25 điểm khối A nên chọn trường nào đào tạo chất lượng?

Cập nhật: 05/03/2024 17:44 | Người đăng: Huệ Nguyễn

Kì thi Đại học sắp đến gần, các bạn thí sinh băn khoăn 24 điểm khối A nên chọn trường nào cho phù hợp. Thấu hiểu được những lo lắng đó, Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ giúp các bạn thí sinh cũng như các bậc phụ huynh có thêm những dữ liệu hữu ích để ra quyết định thật đúng đắn.

24, 25 điểm khối A nên chọn trường nào?

Có thể nói rằng, khối A là một trong các khối thi được nhiều trường Đại học lựa chọn để làm tiêu chí xét tuyển thí sinh. Do vậy, thí sinh chọn khối này không cần quá phân vân 24 điểm khối A nên chọn trường nào bởi có rất nhiều trường xét tuyển khối A.

Khu vực miền Bắc

Với số điểm là 24, 25 thi khối A, các bạn có thể lựa chọn các trường như:

  • Trường Đại học Bách khoa Hà Nội
  • Trường Đại học Khoa học Tự nhiên
  • Đại học Ngoại thương
  • Trường Đại học Xây dựng
  • Trường Đại học Sư phạm Hà Nội
  • Đại học Luật Hà Nội
  • Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội

Trường Đại học Bách khoa Hà Nội:

Điểm trúng tuyển vào trường các năm vừa rồi dao động từ 21,00 – 29,42 điểm. Vì vậy, mà với số điểm 24, 25, bạn sẽ có cơ hội trở thành sinh viên của một trong những ngôi trường nổi tiếng nhất khu vực phía Bắc.

Số điểm này phù hợp với rất nhiều ngành như: Kỹ thuật sinh học với 24.60 điểm; Kỹ thuật thực phẩm: 24.49 điểm; Công nghệ Giáo dục: 24.55 điểm; Hệ thống điện và năng lượng tái tạo (CT tiên tiến) với điểm chuẩn là 24.47; Quản lý năng lượng: 24.98 điểm; Điện tử - Viễn thông - ĐH Leibniz Hannover (CHLB Đức): 24.30 điểm; Kỹ thuật Cơ khí lấy 24.96 điểm; Khoa học Máy tính - ĐH Troy (Hoa Kỳ) lấy 24.96 điểm;....

Trường Đại học Khoa học Tự nhiên:

Là một trong những trường thuộc thành viên của Đại học Quốc gia Hà Nội và cũng là trường đi đầu trong đào tạo các ngành về Khoa học tự nhiên. Mức điểm chuẩn vài năm trở lại đây của trường dao động trong khoảng từ 17 - 26,85 điểm, tùy chuyên ngành đào tạo.

Đại học Ngoại thương:

Đây là trường thuộc top đầu của khu vực phía Bắc với mức điểm chuẩn dao động từ 24 – 28,45 điểm. Nếu điểm thi đạt 24, 25 điểm, các bạn hoàn toàn có cơ hội trúng tuyển vào trường với các ngành như Kinh doanh quốc tế, Quản trị kinh doanh, Kế toán, Kinh doanh quốc tế…

Trường Đại học Xây dựng:

Nếu bạn yêu thích lĩnh vực tài chính - kế toán thì đây chính là trường phù hợp với bạn. Dựa trên mức điểm chuẩn hàng năm từ 15 - 25,35 điểm của trường, bạn hoàn toàn có thể tham khảo một số ngành trường đang đào tạo như: Khoa học máy tính: 25 điểm, Kỹ thuật cơ khí: 22,25 điểm, Kỹ thuật vật liệu:16 điểm…

Trường Đại học Sư phạm Hà Nội:

Một vài năm trở lại đây điểm chuẩn trúng tuyển vào trường dao động từ 19,05 – 26,3 điểm. Nếu bạn chưa biết 24, 25 điểm khối A nên chọn trường nào thì không nên bỏ qua ngôi trường này. Các bạn có thể chọn một số ngành hot hiện nay như: Công nghệ thông tin, Sư phạm Công nghệ, Hóa học….

24 điểm khối A nên chọn trường nào?
24 điểm khối A nên chọn trường nào?

Đại học Luật Hà Nội:

Điểm chuẩn của trường dao động 18,4 – 29,25 điểm. Hiện nay có rất nhiều chuyên ngành trường lấy mức điểm chuẩn thích hợp với điểm thi 24, 25.

Trường Đại học Giao thông vận tải Hà Nội:

Đây cũng là một sự lựa chọn lý tưởng cho các bạn có mức điếm từ 24, 25 điểm. Với số điểm này bạn có thể trúng tuyển vào rất nhiều các ngành của trường, hãy xem mình yêu thích trường nào rồi quyết định nhé.

Khu vực miền Trung

Ở miền trung, với số điểm 24, 25 điểm thi khối A, bạn có thể chọn các trường:

  • Trường Đại học Vinh
  • Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh
  • Khoa Luật – Đại học Huế
  • Trường Đại học Khoa học và Công nghệ – Đại học Đà Nẵng

Dưới đây là thống kê điểm của các trường trên để các bạn tiện theo dõi.

Trường Đại học Vinh:

Đây là trường thuộc top đầu của khu vực miền Trung đào tạo nhiều nhiều ngành, lĩnh vực. Mức điểm chuẩn của trường dao động từ 18,5 - 24,5 điểm, đây là mức điểm mà nhiều bạn thí sinh đạt 24 điểm có thể đăng ký.

Trường Đại học Sư phạm Kỹ thuật Vinh:

Điểm chuẩn khối A trong vài năm nay của trường là từ 16 – 23 điểm. Vì vậy, với số điểm từ 24 điểm các bạn hoàn toàn có thể trở thành tân sinh viên của trường.

Khoa Luật – Đại học Huế:

Khoa Luật trường xét tuyển với thí sinh đạt điểm chuẩn từ 18,5 điểm. Nếu điểm đạt trên 20 điểm, các bạn hoàn toàn tự tin nộp hồ sơ xét tuyển nhé.

Trường Đại học Khoa học và Công nghệ – Đại học Đà Nẵng

Trường đào tạo đa ngành, đa lĩnh vực với mức điểm chuẩn chỉ từ 16,7 – 27,2 điểm. Với mức điểm khối A từ 24, bạn có thể nộp hồ sơ vào tất cả các chuyên ngành của trường.

Khu vực ở TPHCM

Nếu bạn ở khu vực TPHCM, 24 điểm khối A nên chọn các trường:

  • Trường Đại học Bách khoa TPHCM
  • Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh
  • Trường Đại học Sư phạm Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh

Trường Đại học Bách khoa TPHCM

Mức điểm chuẩn hàng năm của trường dao động từ 22 – 28 điểm. Mức 24 điểm bạn có thể tham khảo vào các ngành như: Kỹ thuật cơ khí: 24,5 điểm, Xây dựng: 22,4 điểm, Bảo trì công nghiệp: 22 điểm….

Khối A đăng ký học trường nào chất lượng hiện nay
Khối A đăng ký học trường nào chất lượng hiện nay

Trường Đại học Kinh tế Thành phố Hồ Chí Minh:

Là một trong những trường Đại học có chất lượng nhất khu vực phía Nam. Mức điểm chuẩn của trường thích hợp với rất nhiều bạn thí sinh, chỉ từ 16 - 27,5 điểm. Nếu các bạn thi đạt 24, 25 điểm có thể chọn các ngành như: Kinh tế đầu tư, Bất động sản, Quản lý dịch vụ du lịch và lữ khách, Kế toán…

Trường Đại học Quốc tế – Đại học Quốc gia Thành phố Hồ Chí Minh:

Điểm chuẩn đầu vào các ngành trường đào tạo từ 20-25,75 điểm. Vì vậy với 24 - 25 điểm, các bạn sẽ trúng tuyển vào hầu hết ngành của trường.

Trường Đại học Sư phạm Công nghệ Thành phố Hồ Chí Minh:

Điểm chuẩn vào trường hàng năm từ 19 điểm trở lên, như vậy bạn sẽ có nhiều cơ hội trúng tuyển vào các ngành của trường như Môi trường: 19,5 điểm, Quản trị Công nghiệp: 24 điểm, Công nghệ Kỹ thuật Hóa học: 25 điểm...

Như vậy chúng tôi vừa tổng hợp thông tin giúp bạn giải đáp 24, 25 điểm khối A nên chọn trường nào? Việc chọn trường học không chỉ nên dựa vào điểm số mà còn dựa trên sở thích và khả năng của bản thân. Chính vì vậy bạn hãy cân nhắc trước khi đưa ra quyết định nhé.

Thông tin hữu ích khác
nganh-quan-tri-kinh-doanh-xet-khoi-nao Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào? Lấy bao nhiêu điểm? Ngành Quản trị kinh doanh xét khối nào là thắc mắc của nhiều thí sinh đang chuẩn bị thi tuyển và xét tuyển vào Đại học, Cao đẳng. Nội dung bài viết... ly-do-chon-nganh-quan-tri-kinh-doanh 8 lý do vì sao chọn Ngành Quản trị kinh doanh Quản trị kinh doanh là ngành có sức hút lớn đối với các bạn trẻ năng động, tuy nhiên không ít thí sinh còn đắn đo không biết có nên học ngành Quản... nganh-khoa-hoc-va-cong-nghe-y-khoa Ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là gì? Ra trường là gì? Hiện nay ngành Khoa học và Công nghệ Y khoa là một trong những ngành có vai trò quan trọng trong hỗ trợ lĩnh vực Y tế và được nhiều bạn trẻ... on-su-thi-thpt Tài liệu Đề cương ôn Sử thi THPT Quốc gia 2024 (Có File) Bài viết trên đây giúp bạn nắm được việc ôn Sử thi THPT Quốc gia 2023 với tài liệu bổ ích cho các em trước khi bước vào kỳ thi quan trọng... bi-quyet-hoc-khoi-c-cua-thu-khoa-khoi-c-truong-dh-khoa-hoc-xa-hoi-va-nhan-van Bật mí Cách ôn thi khối C hiệu quả đạt điểm cao của Thủ khoa Các môn thi khối C là những môn nặng về lý thuyết. Sau đây là chia sẻ cách ôn thi khối C hiệu quả được đánh giá cao bởi những thủ khoa đi... hoc-khoi-c-thi-nen-chon-nganh-nghe-gi-trong-ky-thi-thpt Các Ngành Nghề Khối C Dễ Xin Việc Hiện Nay   Một trong những vấn đề mà những bạn theo học khối C vô cùng quan tâm đó chính là nên lựa chọn ngành nghề gì? Vì nhìn chung thì lựa chọn ngành...
Xem thêm >>



0899 955 990