Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tốt nghiệp ngành Y học cổ truyền có dễ xin việc không?

Cập nhật: 08/06/2023 15:16 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Ngành Y Dược đang rất được Bộ y tế chú trọng hiện nay, hứa hẹn mang đến cơ hội việc làm cực kỳ tốt trong bối cảnh thiếu hụt nhân lực nghiêm trọng. Vậy có nên học Y học cổ truyền không? Ngành Y học cổ truyền có dễ xin việc? Sau khi đọc bài viết này của Cao đẳng Y Dược TPHCM, chắc hẳn sẽ giúp các bạn có định hướng lựa chọn nghề nghiệp.

1. Có nên học Y học cổ truyền không?

CÓ. Ngành Y học cổ truyền là một trong các ngành Y Dược được đánh giá rất có tiềm năng phát triển trong tương lai. Liên quan đến vấn đề khám chữa bệnh đòi hỏi các Y sĩ vừa phải có tay nghề, chuyên môn, kiến thức Đông Y để đáp ứng chăm sóc sức khỏe của người dân.

Có nên học Y học cổ truyền không?
Y học cổ truyền hay còn được gọi là Đông Y

Y học cổ truyền còn được gọi là Đông Y, dựa trên nền tảng Âm dương ngũ hành. Thuật ngữ này sử dụng cho nên y học xuất phát từ Việt Nam xưa và Trung Quốc. Chỉ khi âm dương ngũ hành cân bằng thì cơ thể của chúng ta mới khỏe mạnh... Hiện nay, Y học cổ truyền ngày càng được chú trọng kết hợp với Y học hiện đại trong khám, chữa bệnh mang lại hiệu quả cao.

Y học cổ truyền được ví như một người hi sinh thầm lặng, thấm nhuần vào lòng người. Nếu như trước đây chưa có Y học hiện đại, thì không thể phủ nhận được những lý tưởng cao đẹp, những bài thuốc đắt giá trong chữa bệnh.

Với việc sử dụng các bài bấm huyệt, xoa bóp, châm cứu, kết hợp thuốc nam, thuốc Bắc đòi hỏi Y học cổ truyền thực sự kiên trì nhằm ổn định âm dương - ngũ hành, hướng đến sức khỏe tốt. Phương pháp này an toàn tuyệt đối, hiệu quả cao mà lại rất tiết kiệm. Do vậy mà những giá trị tinh hoa của Y học cổ truyền luôn tồn tại vĩnh viễn, đòi hỏi các thế hệ sau này phát huy cao hơn.

Bạn có thể xem thêm Điểm chuẩn trung cấp Y Học cổ truyền TPHCM

2. Học ngành Y học cổ truyền có dễ xin việc không?

Theo phân tích và đánh giá của các chuyên gia, nhu cầu nguồn nhân lực của ngành y học cổ truyền hiện nay và trong tương lai đang bị thiếu hụt rất trầm trọng. Sinh viên Y học cổ truyền sẽ có tương lai sáng lạn khi được làm những công việc dưới đây:

  • Tốt nghiệp ngành y học cổ truyền, các bạn có thể làm việc tại các bệnh viện y học cổ truyền, khoa y học cổ truyền của các bệnh viện đa khoa, các bệnh viện tuyến tỉnh, huyện hoặc các trung tâm y tế…
  • Công việc của các Y sỹ y học cổ truyền tại các cơ sở y tế là thực hiện chăm sóc, khám, chữa bệnh, kê đơn, bốc thuốc, châm cứu, xoa bóp, bấm huyệt… Nếu có kinh nghiệm, thành thạo những kỹ năng này thì các bạn có thể mở phòng khám riêng chăm sóc sức khỏe cho người bệnh. 
  • Y sỹ ngành y học cổ truyền có thể tham gia vào công tác phòng bệnh, các chương trình chăm sóc sức khỏe, tham gia nghiên cứu khoa học lĩnh vực Y học cổ truyền.

Học ngành Y học cổ truyền có dễ xin việc không?
Để có thể đi đến tận cùng của niềm đam mê thì người học sẽ cần phải có sự quyết tâm rất lớn

Trong những năm gần đây, các phương pháp điều trị bệnh bằng y học cổ truyền đang ngày càng được chú trọng hơn tại các cơ sở y tế. Tuy nhiên, nguồn nhân lực đang làm việc trong lĩnh vực Y học cổ truyền còn thiếu rất nhiều, số lượng bác sĩ tại các bệnh viện và các cơ sở y tế còn khá mỏng chưa đáp ứng được nhu cầu của người bệnh.

Trên thực tế, cơ hội việc làm ngành Y học cổ truyền cũng tương đương với những ngành Y Dược thuộc nền y học hiện đại khác. Khi mà sự kết hợp tinh hoa y học cổ truyền với giá trị y học hiện đại, chúng sẽ mang lại kết quả điều trị bệnh cực kỳ tốt, cần được phát huy rộng rãi.

Bởi vậy, sau khi hoàn thành chương trình y học cổ truyền sẽ có rất nhiều cơ hội tìm được việc làm phù hợp. Nếu bạn vẫn còn suy nghĩ hay đắn đo, bạn có thể tìm hiểu học Y học cổ truyền ra làm gì để có định hướng được tốt hơn.

3. Địa chỉ đào tạo Trung cấp Y học cổ truyền chất lượng tại TPHCM

Với những thông tin về việc làm của ngành Y học cổ truyền ở trên thì bạn đã có câu trả lời có nên học ngành này hay không? Nếu như có nguyện vọng học thì điều quan trọng là phải lựa chọn đúng ngôi trường đào tạo chất lượng.

Vạy bạn đã biết Học trung cấp Y Học cổ truyền ở đâu chưa? Một địa chỉ uy tín đào tạo được phụ huynh và sinh viên tín nhiệm đó là trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Với hơn 14 năm đào tạo, nhà trường đã có 13 thế hệ sinh viên tốt nghiệp, hiện đang làm việc tại các cơ sở y tế, bệnh viện chuyên ngành Y học cổ truyền.

Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền
Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền

Thời gian đào tạo Trung cấp Y học cổ truyền TP HCM trong vòng 2 năm. Sau khi tốt nghiệp, các bạn sẽ được cấp bằng Trung cấp chính quy và được thực hiện những công việc đối với Y sỹ y học cổ truyền ở trên. Ngoài ra, các bạn còn được mở phòng khám thực hiện kỹ thuật xoa bóp, châm cứu, bấm huyệt...chữa bệnh cho người dân.

Nhà trường chú trọng thực hiện chương trình đào tạo đúng chuẩn của Bộ Y Tế, tăng cường thời gian thực hành giúp các bạn sinh viên có đủ kiến thức và kỹ năng thực hiện công việc. Do vậy, các bạn không phải lo lắng Ngành Y học cổ truyền có dễ xin việc khi học tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch.

Hy vọng rằng, với những thông tin hữu ích về có nên học Y học cổ truyền không? Học ngành Y học cổ truyền có dễ xin việc không được chia sẻ trên đây có thể đưa ra được sự đánh giá và lựa chọn phù hợp đối với tương lai nghề nghiệp của mình.

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen Điều Kiện Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển thì chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cho đến nay thì Y... hoc-phi-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Học Phí Trung Cấp Y Học Cổ Truyền 2024 Là Bao Nhiêu? Học phí trung cấp y học cổ truyền TPHCM 2024 hiện nay là bao nhiêu trong khi rất nhiều thí sinh tham gia học ngành Y học cổ truyền thì đều quan... giai-dap-hoc-y-hoc-co-truyen-o-dau Top Các trường đào tạo ngành Y học cổ truyền chất lượng Học Y học cổ truyền ở đâu uy tín? Các trường đào tạo Y học cổ truyền ở đâu chất lượng luôn thu hút nhiều thí sinh quan tâm. Nhằm giúp các bạn thí... diem-chuan-trung-cap-y-hoc-co-truyen-tphcm-nam-2019 Điểm chuẩn Trung Cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 Điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 như thế nào khi thời gian đào tạo y học cổ truyền trong vòng 2 năm? Liệu các bạn có đầy đủ kiến... thoi-gian-xet-tuyen-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Thời Gian Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 khi nào được nhiều bạn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các... huyet-dao Huyệt đạo là gì? Các vị trí huyệt đạo trên cơ thể người chi tiết Trên cơ thể của chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, nó không nằm ở một nơi mà phân bố rộng khắp cơ thể. Nếu bạn muốn tìm hiểu huyệt đạo là gì thì cùng...
Xem thêm >>



0899 955 990