Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Điểm chuẩn Trung Cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024

Cập nhật: 01/03/2024 09:40 | Người đăng: Lường Toán

Điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 như thế nào khi điều kiện xét tuyển ngành Y Dược nói chung yêu cầu khá cao? Để giúp các bạn nắm được những tiêu chí phù hợp khi đến với ngành này thì thông tin bài viết dưới đây sẽ cập nhật đầy đủ để các bạn tham khảo.

1. Điểm chuẩn ngành Y học cổ truyền 2024 lấy bao nhiêu?

Nhìn chung, điểm chuẩn ngành Y học cổ truyền vẫn còn khá cao. Năm 2022, điểm chuẩn ngành Y học cổ truyền có xu hướng tăng cao hơn so với các năm trước từ 1 - 2 điểm. Như các trường Đại học, điểm chuẩn dao động từ 19 - 25 điểm. Bởi vậy các bạn hãy xem xét học lực của mình để có quyết định đúng đắn.

Không chỉ ngành học này mà nhóm ngành sức khỏe nói chung đều thu hút được sự quan tâm đông đảo ở các mùa tuyển sinh. Điều đó khiến cho điểm chuẩn ngành Y học cổ truyền cũng nằm trong top đầu.

Điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 như thế nào
Điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 như thế nào?

Đặc điểm ngành Y học cổ truyền mang lại công dụng chữa bệnh khá tốt, mà ít gây tác dụng phụ như các phương pháp chữa bệnh hiện đại ngày nay. Do vậy mà nhà nước đang chú trọng phát huy được tiềm năng ngành này. Với nguồn nhân lực ngành Y học cổ truyền hiện nay cần thiết để thừa kế những giá trị tốt đẹp. Khi học ngành này bạn cần phải đáp ứng điểm chuẩn đầu vào. 

Với yêu cầu đầu vào ngành Y học cổ truyền hệ Đại học ở trên thì nhiều bạn sinh viên sẽ không nghĩ đến. Như các bạn thí sinh có học lực khá - trung bình thì có thể xem xét Trung cấp với cơ hội học tập, theo đuổi ước mơ của mình.

2. Điểm chuẩn Trung cấp Y học Cổ truyền TPHCM có cao không?

So với hệ Đại học thì Y học cổ truyền hệ Trung cấp có điểm chuẩn thấp hơn nhiều. Theo quy chế tuyển sinh cũ thì ngành học này vẫn yêu cầu điểm chuẩn để xét tuyển vào một số trường. 

Thế nhưng từ năm 2017, nhiều trường được tự chủ tuyển sinh, sẽ được quy định về điểm chuẩn đầu vào đối với từng ngành đào tạo khác nhau. Với ngành Trung cấp Y học cổ truyền sẽ không áp dụng điểm chuẩn.

Cụ thể, ngành Y học cổ truyền xét tuyển thẳng với những thí sinh đã tốt nghiệp THPT. Các bạn không phải lo lắng về điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM mà ngoài tiêu chí có bằng tốt nghiệp thì phải đạt đủ yêu cầu về sức khỏe, không vi phạm pháp luật là được xét tuyển thẳng. Nếu đáp ứng yêu cầu này thì các bạn hãy nhanh chóng chuẩn bị Hồ sơ xét tuyển Trung Cấp Y học cổ truyền TPHCM để gửi về trường sớm nhất.

3. Điểm chuẩn Trung Cấp Y học cổ truyền Y khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024 bao nhiêu?

Năm 2024, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp tục tuyển sinh Trung cấp Y học cổ truyền theo hình thức xét tuyển tốt nghiệp trung học phổ thông đối với những thí sinh có niềm đam mê đối với ngành Y học cổ truyền. Chính vì thế, các bạn trẻ có thể dễ dàng theo đuổi ước mơ của mình mà không cần lo lắng tới vấn đề điểm chuẩn trung cấp Y Học Cổ Truyền Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2024.

Để mang đến một chất lượng tốt nhất trong công tác giảng dạy và học tập của sinh viên, Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch đã có sự đầu tư đổi mới về cơ sở vật chất, trang thiết bị giảng dạy, nâng cấp các dụng cụ thực hành đảm bảo chất lượng học tập tốt cho sinh viên.

Đội ngũ giảng viên của nhà trường đều là những người giỏi chuyên môn và có kinh nghiệm lâu năm trong công tác giảng dạy để sinh viên có khả năng bắt mạch, chẩn bệnh, kê đơn, bốc thuốc… cùng với sự hướng dẫn về cách kết hợp thuốc đông y và xoa bóp bấm huyệt để điều trị bệnh.

Các bạn cần đáp ứng điều kiện xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 dưới đây:

  • Thí sinh đã tốt nghiệp THPT
  • Thí sinh là công dân Việt nam, có sức khỏe tốt
  • Thí sinh không có tiền án tiền sự, không đang trong thời gian thi hành án

 

Y học cổ truyền là tinh hoa của Y học Việt Nam
Y học cổ truyền là tinh hoa của Y học Việt Nam

Sau khi hoàn thành xong chương trình đào tạo trung cấp y học cổ truyền tại Trường Cao đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch, các bạn sẽ trở thành lương y “Sáng Y Đức - Vững Chuyên Môn” và tràn đầy lòng nhiệt huyết để có thể thực hiện nhiều công việc tại các bệnh viện Y học cổ truyền, các phòng khám Đông y…

3. Không xét điểm chuẩn Trung cấp y học Cổ truyền có đảm bảo chất lượng đào tạo không?

Mặc dù không áp dụng điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM 2024 tuy nhiên ở một số trường hiện nay áp dụng chương trình đào tạo chuẩn của Bộ nhằm cung ứng nguồn nhân lực đầu ra đối với ngành này.

Cụ thể như Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch đã đưa vào trường mô hình đào tạo "Nhà trường - Bệnh viện". Với mục tiêu sẽ tạo cơ hội cho các bạn thí sinh vừa được học hỏi kiến thức lý thuyết, vừa được trau dồi thêm kỹ năng vững chắc trong nghề nghiệp.

Là một ngôi trường đi đầu trong áp dụng chương trình học trên, hứa hẹn sẽ mang đến cho bạn nhiều thành công về việc đào tạo ngành học này. Đối với các bạn thí sinh có hoàn cảnh khó khăn thì sẽ không phải lo lắng về vấn đề học phí bởi hiện nay nhà trường áp dụng chính sách hỗ trợ cho các thí sinh phù hợp khi theo học tại trường.

Không chỉ vậy, nhằm tạo điều kiện cho thí sinh dễ dàng tìm kiếm việc làm và định hướng công việc trong tương lai thì trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch còn liên kết với các bệnh viện lớn, doanh nghiệp hay các công ty liên quan đến ngành sức khỏe. Điều đó sẽ giúp mang đến cho bạn thêm nhiều kinh nghiệm và có cơ hội được mở rộng tìm hiểu, cũng như tích lũy thêm được các tố chất cần có trong ngành nghề. 

Với những chia sẻ về điểm chuẩn Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2024 trên đây, hi vọng sẽ giúp bạn định hướng nghề nghiệp và có sự lựa chọn rõ ràng. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp. Chúc bạn thành công!

Thông tin hữu ích khác
dieu-kien-xet-tuyen-trung-cap-y-hoc-co-truyen Điều Kiện Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Từ xa xưa khi y học hiện đại chưa phát triển thì chữa bệnh bằng Y học cổ truyền được xem là phương pháp hiệu quả và an toàn nhất. Cho đến nay thì Y... hoc-phi-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Học Phí Trung Cấp Y Học Cổ Truyền 2024 Là Bao Nhiêu? Học phí trung cấp y học cổ truyền TPHCM 2024 hiện nay là bao nhiêu trong khi rất nhiều thí sinh tham gia học ngành Y học cổ truyền thì đều quan... giai-dap-hoc-y-hoc-co-truyen-o-dau Top Các trường đào tạo ngành Y học cổ truyền chất lượng Học Y học cổ truyền ở đâu uy tín? Các trường đào tạo Y học cổ truyền ở đâu chất lượng luôn thu hút nhiều thí sinh quan tâm. Nhằm giúp các bạn thí... thoi-gian-xet-tuyen-trung-cap-y-si-y-hoc-co-truyen Thời Gian Xét Tuyển Trung Cấp Y Học Cổ Truyền TPHCM 2024 Thời gian xét tuyển Trung cấp Y học cổ truyền TPHCM năm 2023 khi nào được nhiều bạn thắc mắc. Bài viết dưới đây sẽ giải đáp cho các... huyet-dao Huyệt đạo là gì? Các vị trí huyệt đạo trên cơ thể người chi tiết Trên cơ thể của chúng ta có rất nhiều huyệt đạo, nó không nằm ở một nơi mà phân bố rộng khắp cơ thể. Nếu bạn muốn tìm hiểu huyệt đạo là gì thì cùng... chung-chi-hanh-nghe-y-hoc-co-truyen Điều kiện và hồ sơ cấp chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền cập nhật mới nhất Chứng chỉ hành nghề Y học cổ truyền là chứng chỉ do cơ quan Nhà nước có thẩm quyền cấp cho người có đủ điều kiện hành nghề Y học cổ truyền theo quy...
Xem thêm >>



0899 955 990