Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Top 5 thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho trẻ và những lưu ý khi thực hiện

Cập nhật: 25/06/2019 09:28 | Người đăng: Lường Toán

Tăng sức đề kháng cho trẻ có rất nhiều cách, trong đó có những loại thực phẩm chức năng được nhiều bố mẹ tin dùng. Thông tin bài viết dưới đây là 5 sản phẩm có tác dụng rất tốt và những lưu ý trong việc chăm sóc sức khỏe cho trẻ.

Top 5 loại thực phẩm chức năng giúp tăng sức đề kháng cho trẻ cực tốt

Nên cho trẻ uống thuốc tăng sức đề kháng nào tốt, an toàn?

Anaferon

Nhiều bà mẹ ở Việt Nam tin dùng Anaferon bởi nó có tác dụng rất tốt trong việc hỗ trợ điều trị bệnh viêm đường hô hấp, nhiễm trùng đường ruột. Ngoài ra, sản phẩm này này còn có tác dụng hỗ trợ tăng cường sức đề kháng cho trẻ sơ sinh cực hiệu quả.

Cụ thể công dụng của Anaferon như sau:

  • Thuốc Anaferon giúp dự phòng và  hỗ trợ điều trị các trường hợp người bệnh bị nhiễm virus đường hô hấp cấp tính,
  • Hỗ trợ điều trị các bệnh do herpes virus ( bao gồm herpes sinh dục, herpes môi, thủy đậu, nhiễm trùng)
  • Phối hợp điều trị các trường hợp bị nhiễm virus cấp tính khác do tác nhân virus bão truyền như enterovirus, rotavirus, coronavirus, calicivirus
  • Anaferon còn được dùng điều trị trong trường hợp suy giảm miễn dịch thứ phát do nhiều nguyên nhân gây nên, bao gồm điều trị và dự phòng các trường hợp bị bội nhiễm do vi khuẩn và virus

Đối tượng chỉ định: Trẻ em từ 1 tháng tuổi trở lên

Cách dùng:

  • Cho trẻ ngậm trong miệng tự tan. Không được dùng kết hợp khi ăn
  • Nếu phát hiện trẻ có những dấu hiệu nhiễm Virus gây bệnh thì nên cho trẻ uống cứ 30 phút 1 viên trong 2 giờ đầu. Trong ngày đầu tiên thì nên cho trẻ dùng thêm 3 viên nữa rồi chia đều trong thời gian còn lại.
  • Đến ngày thứ 2 trở đi thì nên cho trẻ dùng 3 viên/ ngày. Mỗi lần dùng 1 viên
  • Với trường hợp dùng thuốc phòng ngừa bệnh: Trong những mùa cao điểm như thời tiết nắng nóng hoặc mùa đông, trẻ rất dễ thì lây nhiễm bệnh. Để đề phòng thì bố mẹ nên cho trẻ uống 1 viên / ngày, và dùng liên tiếp từ 1 - 3 tháng để sức khỏe của trẻ được tăng cường.

Siro Sambucol for kids

Siro Sambucol for kids là một dạng siro tăng sức đề kháng cho trẻ với thành phần của yếu là Vitamin C và kẽm. Ngoài ra nó còn chứa nhiều nguyên tố vi lượng và các khoáng chất cần thiết khác… giúp tăng cường hệ miễn dịch và sức đề kháng cho trẻ từ 1 đến 12 tuổi.

Ngoài ra siro này còn được dùng trong các trường hợp khác như:

  • Giúp giảm thời gian và độ nặng của bệnh cảm cúm
  • Hỗ trợ ngăn ngừa nhiều loại bệnh khác như ung thư và lão hóa

Đối tượng sử dụng: từ 1 - 12 tuổi

Siro Childlife Echinacea

Nhắc đến những thực phẩm tăng cường sức đề kháng cho trẻ thì không thể thiếu được Siro Childlife Echinacea. Với chiết xuất từ tự nhiên, nguồn gốc thực vật có tác dụng bổ sung những tinh chất thảo dược, tăng cường hệ miễn dịch cho trẻ.

Dùng thuốc tăng sức đề kháng cho trẻ cần có chỉ định của các bác sĩ

Siro Childlife Echinacea có dạng lỏng và được chỉ định dùng cho trẻ từ 6 tháng đến 12 tuổi

Một số tác dụng chính của Siro Childlife Echinacea

  • Hỗ trợ điều trị và phòng ngừa một số bệnh do virus gây nên như thủy đậu, cúm, sởi, hen phế quản, viêm phế quản…
  • Thuốc giúp tăng cường thể lực, nâng cao sức đề kháng đồng thời hỗ trợ miễn dịch cho trẻ em rất tốt
  • giúp phục hồi sức khỏe cho người mới ốm dậy
  • Nếu sử dụng đúng theo chỉ định của các bác sĩ sẽ giúp các bé có sức khỏe vượt trội nhờ kích thích ăn ngon, ngủ khỏe hơn.

Liều dùng:

  • Với trẻ từ 6 tháng đến 1 tuổi: Mỗi ngày 3 lần, mỗi lần 5 giọt
  • Với trẻ từ 1 tuổi - 12 tuổi: Mỗi ngày dùng 3 lần, mỗi lần 10 giọt

Bạn có thể cho trẻ uống trực tiếp hoặc pha với loại nước uống mà trẻ yêu thích

Bonikiddy

Một trong những loại thực phẩm chức năng tăng sức đề kháng cho trẻ được nhiều người nhắc đến là Bonikiddy. Nhờ vào công dụng kích thích hệ thống miễn dịch, bồi bổ cơ thể để chống lại những tác nhân gây bệnh như vi khuẩn, virus gây nên một số bệnh về đường hô hấp như viêm họng, viêm mũi, hen phế quản, viêm phế quản, Bonikiddy không thể thiếu trong tủ thuốc hiện nay của mỗi gia đình có con trẻ.

Pediakid Immuno

Được chiết xuất từ nhân sâm, quả hoa hồng cung cấp Vitamin C, Pediakid Immuno nhằm tăng sức đề kháng cho trẻ, hỗ trợ khả năng miễn dịch, giảm bệnh tật khi thay đổi thời tiết. Đây cũng là một thực phẩm chức năng được nhiều bác sĩ khuyên dùng bởi những công dụng sau đây:

  • Tăng sức đề kháng cho trẻ trong thời tiết giao mùa
  • Tăng cường điều hòa và hệ miễn dịch cho cơ thể bằng cách tăng số lượng bạch cầu và tiểu cầu. Sự tăng hoạt tính tự nhiên của thuốc còn giúp chống lại các bệnh nhiễm trùng, nhiễm Virus…

Liều dùng:

  • Với trẻ dưới 5 tuổi: Nên dùng 1 thìa cafe 5ml/ lần/ ngày
  • Với trẻ trên 5 tuổi: Mỗi ngày 2 lần, mỗi lần 2 thìa cafe
  • Trẻ nên dùng duy trì 1 - 2 tháng liên tục và có thể lặp lại nhiều lần / năm.
  • Thuốc thích hợp cho trẻ trên 15 tuổi

Cách dùng: Nên cho trẻ uống sau bữa ăn sáng và trưa

Tăng sức đề kháng cho trẻ an toàn

Theo các thầy cô Trường Cao Đẳng Y Dược HCM, những thực phẩm giúp tăng cường sức đề kháng cho trẻ kể trên có nhiều công dụng hữu ích nhưng trên thực tế, bạn chỉ nên dùng cho trẻ khi có chỉ định của các bác sĩ. Và nó không phải là thuốc, không thể thay thế thuốc chữa bệnh, nên phải dùng kết hợp với chế độ dinh dưỡng hợp lý để mang lại sức khỏe tốt nhất cho trẻ:

Về chế độ dinh dưỡng: Trẻ cần phải được bổ sung đủ chất bao gồm nhiều trái cây, rau xanh, thực đơn đa dạng...để bổ sung những dưỡng chất thiết yếu như Canxi, sắt, iốt, kẽm...nhằm tăng sức đề kháng và phát triển thể chất cho trẻ chống lại bệnh tật.

Tăng sức đề kháng cho trẻ cần kết hợp chế độ dinh dưỡng phù hợp

Chế độ tập luyện: ít tiếp xúc với môi trường, giữ con trong phòng kín là lý do khiến sức khỏe của con luôn bị giảm sút đáng kể. Thay vào đó, bố mẹ nên đưa trẻ ra ngoài và vận động nhẹ nhàng để nâng cao sức khỏe.

Về môi trường sống và vệ sinh cá nhân: Bố mẹ cần phải giữ môi trường xung quanh con luôn sạch sẽ từ nơi ở, phòng ngủ để ngăn ngừa vi khuẩn xâm nhập vào cơ thể. Về vấn đề vệ sinh cá nhân, bố mẹ cần giữ tay chân, răng miệng của trẻ luôn được sạch sẽ.

Bổ sung acid - amin: Đây là thành phần quan trọng giúp cấu tạo nên protein cho trẻ tăng sức đề kháng và miễn dịch, đồng thời nó là nguồn dinh dưỡng thiết yếu trong các bộ phận trên cơ thể

Những thông tin trên đây nhằm tăng sức đề kháng cho trẻ tốt nhất. Nếu bạn có những băn khoăn, thắc mắc nào về các phương pháp trên thì liên hệ ngay với chúng tôi để được giải đáp nhé. Thông tin bài viết về sức khỏe sẽ tiếp tục được cập nhật trong chuyên mục tiếp theo, các bạn nhớ theo dõi nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-telfast-180 Thuốc Telfast 180mg Là Thuốc Gì? Tác Dụng Và Lưu Ý Thuốc Telfast 180mg Là Thuốc Gì? Có Tác Dụng Gì? Cùng Xem Hướng Dẫn Cách Sử Dụng, Tác Dụng Phụ Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng... thuoc-rotundin-than-duoc-dieu-tri-mat-ngu-can-bang-sinh-hoat-co-the Thuốc rotundin 30mg, 60mg trị bệnh gì? Liều dùng thế nào? Thuốc rotundin khá quen thuộc với những người bị mất ngủ kinh niên hay gặp khó khăn trong giấc ngủ. Việc nắm được thông tin cần thiết về thuốc ... dieu-tri-benh-lao-bang-thuoc-cycloserin-nhu-the-nao Thuốc Cycloserine 250mg điều trị lao như thế nào? Cycloserin điều trị bệnh lao có liều dùng như thế nào? Cách sử dụng như thế nào để đảm bảo được tình trạng sức... mau-khong-dong-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-dieu-tri-benh Máu khó đông: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị bệnh Máu khó đông chính là một căn bệnh rất nguy hiểm. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả rất nguy hiểm. Chính vì thế, tìm... dau-hieu-nhiem-trung-duong-ruot-o-tre-so-sinh Dấu hiệu nhiễm trùng đường ruột ở trẻ sơ sinh Nhiễm trùng đường ruột ở trẻ sơ sinh là một hiện tượng rất phổ biến. Tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ xuất hiện triệu chứng với những mức độ nặng... ung-thu-co-kha-nang-chua-khoi 7 loại ung thư có khả năng chữa khỏi nếu được phát hiện sớm Bệnh ung thư là một căn bệnh rất nguy hiểm và đã cướp đi tính mạng của rất nhiều trường hợp bệnh nhân. Tuy nhiên, một số bệnh ung thư như: ung thư...
Xem thêm >>



0899 955 990