Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Interix®

Cập nhật: 01/10/2021 11:56 | Người đăng: Nguyễn Trang

Interix® là thuốc thường được chỉ định điều trị bệnh lý gì? Cách dùng thuốc như thế nào an toàn? Để biết rõ thêm những thông tin liên quan đến bệnh lý này mọi người tham tìm hiểu bài viết dưới đây.

Interix® có tác dụng như thế nào?

Interix® là loại thuốc được chỉ định điều trị lỵ Amip ruột dành cho người lớn. Theo đó, Interix® thường được các bác sĩ chỉ định điều trị phụ trợ cho Amip ở mô/ đơn vị trong trường hợp người lành mang Amip trong lòng ruột không triệu chứng.

thuoc-interix-1
Interix® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể tại đây. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý, sức khỏe cũng như độ tuổi dùng thuốc khi đó bác sĩ xem xét để kê được đơn thuốc điều trị phù hợp.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Interix® điểu trị bệnh

Liều dùng thuốc Interix® đối với mỗi người là không giống nhau, trước khi kê đơn thuốc các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe của bệnh nhân cụ thể. Theo đó liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Interix® dành cho người lớn: các bác sĩ chỉ định liều 4 viên/ ngày, theo đó bệnh nhân dùng 2 viên vào buổi sáng và 2 viên uống vào buổi tối.

- Liều dùng thuốc Interix® dành cho trẻ em: Hiện nay, liều dùng thuốc Interix® dành cho trẻ em hiện nay chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Theo đó, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ trước khi có ý định cho trẻ dùng loại thuốc này điều trị bệnh.

* Cách dùng thuốc Interix® an toàn

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ của các bác sĩ về liều dùng. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ vấn đề gì liên quan đến tình trạng sức khỏe khi đó hãy quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể. Bên cạnh đó, mọi người cần phải lưu ý uống thuốc trước mỗi bữa ăn và thời gian điều trị không được vượt quá 10 ngày.

Mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác, nhưng không được dùng thuốc với liều ít/ nhiều hay kéo thời gian dùng thuốc điều trị bệnh khi chưa được các bác sĩ cho phép. Ngoài ra, mọi người có thể tham khảo thêm thông tin về cách dùng ở trên nhãn thuốc.

Tìm hiểu những tác dụng phụ & Lưu ý khi dùng thuốc Interix®

Những tác dụng thuốc khi dùng thuốc Interix®

Trong thời gian dùng thuốc Interix® điều trị bệnh mọi người có thể gặp phải một số tác dụng phụ như sau:

  • Bị tăng men gan.
  • Gặp phải những phản ứng về da.
  • Mắc phải bệnh rối loạn thần kinh thị giác hay bệnh thần kinh ngoại biên khi điều trị trong thời gian dài.
thuoc-interix-2
Những tác dụng thuốc khi dùng thuốc Interix®

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Interix® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Theo đó, tốt nhất mọi người hãy dùng loại thuốc này điều trị bệnh theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều lượng. Trong thời gian dùng thuốc nếu gặp bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết rõ.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Interix®

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ để biết được có nên dùng thuốc điều trị bệnh hay không.

- Bạn đang dùng những loại thuốc điều trị bệnh khác hay những loại thuốc không được kê đơn như thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,...

- Một số phải dùng thuốc điều trị tình trạng bị vàng da.

- Nếu dùng thuốc Interix® điều trị trong thời gian dài khi đó có nguy cơ mắc phải bệnh thần kinh ngoại biên.

Khả năng tương tác của thuốc Interix®

Thuốc Interix® có khả năng tương tác với một số loại thuốc khác hay gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Theo đó, nhằm giảm thiểu được tình trạng này khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không được kê đơn,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, thuốc cũng có khả năng tương tác với những thực phẩm, bia/ rượu/ thuốc lá,... Nếu không hiểu rõ khi đó mọi người hãy trao đổi với các bác sĩ để biết rõ hơn

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Interix® an toàn

Mọi người nên bảo quản thuốc Interix® ở nhiệt động phòng là tốt nhất. Bên cạnh đó, cần lưu ý không nên để thuốc ở những nơi có nhiệt độ ẩm ướt, ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Đồng thời, mọi người không được để thuốc ở phòng tắm hay trong ngăn đá tủ lạnh, vì khi đó sẽ làm mất tác dụng của thuốc.

Những trường hợp muốn xử lý thuốc khi đó cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để biết rõ. Không được tự ý xử lý thuốc bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường.

Những thông tin chúng tôi cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người biết rõ về liều lượng cũng như cách dùng thuốc Interix® như thế nào an toàn. Nhưng đây chỉ là những thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990