Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Hepasel

Cập nhật: 01/10/2021 11:57 | Người đăng: Nguyễn Trang

Hepasel là thuốc gì? Liều dùng tương ứng của thuốc như thế nào? Những thông tin này được khá nhiều người quan tâm đến khi dùng thuốc điều trị bệnh.

Hepasel có tác dụng như thế nào?

Hepasel thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng viêm gan hỗ trợ do virus/ hóa chất, tình trạng viêm gan do thuốc/ rượu; xơ gan; cơ thể mệt mỏi, chán ăn, gan nhiễm mỡ.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Hepasel 1
Hepasel có tác dụng như thế nào?

Tuy nhiên, liều dùng thuốc như thế nào mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Hepasel

Liều dùng thuốc Hepasel điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Bởi trước đó các bác sĩ sẽ thăm khám tình trạng sức khỏe, bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

- Liều dùng thuốc Hepasel dành cho người lớn: liều dùng được các bác sĩ khuyến cáo dùng điều trị bệnh từ 1 - 2 viên thuốc và uống 3 lần/ ngày.

- Liều dùng Hepasel dành cho trẻ em: hiện nay liều dùng cho trẻ em chưa được nghiên cứu và xác định về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Vì vậy, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được nên dùng thuốc cho trẻ hay không.

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Hepasel theo đúng chỉ định của các bác sĩ theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

Tìm hiểu tác dụng & Những lưu ý trước khi dùng thuốc Hepasel

Tác dụng phụ của thuốc Hepasel

Trong thời gian dùng thuốc Hepasel có khả năng gặp phải một số tác dụng phụ như bị vàng da Amaurosis. Theo đó, tình trạng này có thể bị biến mất khi ngừng dùng thuốc. Ít khi xảy ra những tác dụng phụ như buồn nôn hay bị nổi phát.

Mọi người nên dùng thuốc Hepasel theo đúng chỉ định của bác sĩ. Trong trường hợp dùng thuốc gặp bất kỳ vấn đề gì không tốt đến với sức khỏe khi đó mọi người nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được hỗ trợ thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Hepasel

  • Hepasel chống chỉ định đối với những trường hợp quá mẫn cảm với thuốc Hepasel, hay bất kỳ thành phần có trong những loại thuốc điều trị bệnh khác.
  • Những người bị viêm gan mãn tính/ xơ gan khi đó cần phải hết sức thận trọng khi dùng thuốc Hepasel.
  • Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn (thảo dược, thực phẩm chức năng, Vitamin/ khoáng chất,...) khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.
  • Trao đổi với các bác sĩ nếu bạn đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Những trường hợp này cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ về việc nên/ không nên dùng thuốc Hepasel.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Hepasel

Hepasel có khả năng tương tác với những loại thuốc khác mà bạn đang dùng hay một số trường hợp sẽ gặp phải tình trạng gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm tránh được những tình trạng này khi đó mọi người hãy liệt kê tất cả những loại thuốc bạn đang dùng, bất cả những loại thuốc không được kê đơn để được bác sĩ xem xét. Bên cạnh đó, nhằm giảm thiểu được những tác dụng khi dùng thuốc Hepasel khi đó mọi người không được tự ý điều chỉnh liều lượng, ngừng dùng thuốc điều trị bệnh khi được các bác sĩ cho phép. Hepasel có khả năng tương tác với dầu tỏi vì vậy mọi người cần phải lưu ý để tránh không làm ảnh hưởng đến sức khỏe.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Hepasel 2
Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Hepasel

Ngoài ra, thuốc Hepasel cũng có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác, tương tác với rượu bằng cách thay đổi về cách thực hoạt động của thuốc hay nguy cơ gây những tác dụng phụ nghiêm trọng. Tốt nhất hãy trao đổi với các bác sĩ được biết về khả năng tương tác của thuốc với những loại thực phẩm khác hay với bia/ rượu, thuốc lá trước khi điều trị bệnh.

Điều kiện sức khỏe hiện tại cũng có khả năng tương tác với thuốc trong quá trình sử dụng. Theo đó, tình trạng này có thể xấu đi hay thay đổi về quá trình hoạt động của thuốc. Hãy trao đổi với các bác sĩ được biết về tình trạng sức khỏe hiện tại, khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để điều chỉnh về liều dùng thuốc phù hợp.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Hepasel an toàn

Tốt nhất mọi người nên bảo quản thuốc Hepasel ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, nên tránh không để thuốc Hepasel ở nhiệt độ ẩm ướt hay những nơi có ánh nắng mặt trời bởi khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc. Mọi người có thể tìm hiểu thêm về cách bảo quản ở trên nhãn thuốc. Trong những trường hợp không hiểu khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết về phương pháp bảo quản như thế nào là phù hợp nhất.

Mọi người không nên để thuốc Hepasel xuống toilet hay ống dẫn nước. Khi muốn xử lý thuốc tốt nhất khi đó mọi người cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ hay những người làm việc trong công ty xử lý rác thải để biết rõ thông tin.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Hepasel cũng như liều dùng chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Cao đẳng Dược HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990