Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Clarityne

Cập nhật: 26/08/2021 15:26 | Người đăng: Nguyễn Trang

Clarityne thường được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Liều dùng và cách sử dụng thuốc như thế nào an toàn? Trước khi sử dụng thuốc mọi người cần phải giải đáp được những thắc mắc trên.

Tìm hiểu tác dụng của thuốc Clarityne

Clarityne được các bác sĩ chỉ định điều trị những triệu chứng sốt cỏ khô hay tình trạng viêm mũi dị ứng và những dị ứng khác đi kèm. Những triệu chứng của bệnh lý trên gồm có như: tình trạng hắt hơi, chảy nước mũi, ngứa mắt; mũi hay phần cổ họng.  Clarityne còn được chỉ định để điều trị trình trạng đỏ hay ngứa do nấm.

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Clarityne 1
Tìm hiểu tác dụng của thuốc Clarityne

Thuốc  Clarityne không có khả năng ngăn ngừa phát ban/ những phản ứng dị ứng da khác. Bởi vậy, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi kỹ với các bác sĩ để biết được các sử dụng thuốc sao cho an toàn để sớm điều trị được bệnh lý.

Liều dùng & Cách dùng thuốc Clarityne an toàn

Tùy thuộc vào tình trạng bệnh và độ tuổi của từng bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định về liều dùng thuốc tương ứng. Theo đó, liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng đối với người lớn: Trẻ > 12 tuổi và người lớn sẽ dùng 1 viên Clarityne và sử dụng 2 lần/ ngày.

- Liều dùng thuốc đối với trẻ em: Đối với trẻ em < 12 tuổi hiện tại chưa được xác định có nên sử dụng thuốc hay không. Đồng thời, chưa xác định được mức độ an toàn đối với trẻ khi sử dụng. Nếu muốn dùng thuốc Clarityne cho trẻ các bậc phụ huynh trao đổi kỹ với các bác sĩ.

* Cách dùng thuốc Clarityne an toàn

Mọi người cần phải đọc kỹ hướng dẫn trước khi sử dụng thuốc. Nếu không hiểu hay thắc mắc vấn đề gì về cách dùng thuốc mọi người cần phải liên hệ trực tiếp về bác sĩ để được hỗ trợ tư vấn cụ thể hơn.

Bên cạnh đó, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng cũng như cách dùng của các bác sĩ. Không được tự ý dùng thuốc với liều nhiều hơn/ ít hơn so với liều chỉ định ban đầu. Đặc biệt không được tự ý ngừng sử dụng thuốc khi các bác sĩ chưa cho phép.

Thuốc Clarityne không được sử dụng chung với thức ăn. Nên uống thuốc hoàn toàn và tuyệt đối không được nhai thuốc khi dùng.

Tác dụng phụ & Lưu ý trước khi dùng thuốc Clarityne

* Tìm hiểu khác dụng phụ của thuốc Clarityne

Trong thời gian sử dụng thuốc Clarityne mọi người có thể xảy ra một số tác dụng phụ không như mong muốn đối với tình trạng sức khỏe như:

  • Gây cảm giác đau nhức đầu;
  • Bị khô miệng hay có thể bị viêm họng;
  • Chảy máu cam;
  • Bị lở loét miệng;
  • Gây nên tình trạng khó ngủ;
  • Lo âu;
  • Cơ thể rơi vào tình trạng yếu ớt/ mệt mỏi;
  • Xuất hiện tình trạng tiêu chảy;
  • Đau bụng âm ỉ;
  • Mắt có thể bị đỏ/ ngứa

Một số trường hợp khác trong thời gian dùng thuốc sẽ gây ra những tác dụng phụ nghiêm trọng. Tốt nhất khi gặp bất kỳ triệu chứng nào không tốt đối với sức khỏe mọi người hãy quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ để được xem xét cụ thể. Những tác dụng phụ ở mức độ nặng có thể kể đến như:

Tổng hợp những thông tin liên quan đến thuốc Clarityne 2
Tìm hiểu khác dụng phụ của thuốc Clarityne
  • Cơ thể bị nổi phát ban;
  • Bị ngứa;
  • Khàn giọng;
  • Bị sưng mắt, mặt, môi, lưỡi hay cổ họng, tay/ cánh tay, sưng ở chân/ phần mắt cá chân;
  • Thở khó khăn và nuốt bị đau;
  • Khàn tiếng;

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc cũng gặp những triệu chứng trên, bởi nó còn tùy thuộc vào mức độ bệnh và cơ địa của mỗi người. Khi có bất cứ thắc mắc nào hãy trao đổi kỹ với các bác sĩ/ dược sĩ trước khi dùng thuốc.

* Lưu ý trước khi dùng thuốc Clarityne

Trước khi dùng thuốc Clarityne mọi người cần phải biết một số thông tin như sau:

+ Phụ nữ trong cho con bú/ trong thời gian mang thai không được sử dụng thuốc. cần phải tham khảo kỹ thông tin để biết được việc có nên sử dụng thuốc hay không.

+ Bạn bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc.

+ Liệt kê tất cả những loại thuốc mọi người đang dùng kể cả thuốc kê đơn và không được kê đơn cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết.

+ Thận trọng hơn khi sử dụng thuốc Clarityne đối với trẻ em/ người lớn tuổi.

+ Những người bị bệnh hen suyễn/ thận/ gan cần xin thêm lời khuyên của các bác sĩ trước khi sử dụng thuốc.

Tổng hợp tất cả những thông tin liên quan đến thuốc Clarityne chỉ mang tính tham khảo và không thay thế những lời khuyên của các bác sĩ/ dược sĩ. Bởi vậy, tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định về liều lượng cũng như cách sử dụng an toàn từ trước.

Cao đẳng Dược Sài Gòn tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990