Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tổng hợp cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Cập nhật: 20/05/2019 08:37 | Người đăng: Lường Toán

Cuộc chiến loại bỏ mụn đầu đen của chị em dường như vẫn chưa đến hồi kết. Khi mà có rất nhiều phương pháp nhưng không phải cách nào cũng có thể mang lại hiệu quả. Thầy cô Trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng đơn giản và hiệu quả tuyệt vời.

Những nguyên nhân gây nên mụn đầu đen

Nguyên nhân xuất hiện mụn đầu đen do nội tiết tố androgen tăng nhiều khiến cho sự thúc đẩy tuyến bã nhờn hoạt động mạnh hơn. Nếu không được vệ sinh sạch sẽ từ bên trong thì những bụi bẩn, tế bào chết trong lỗ chân lông kèm theo vi khuẩn sẽ hình thành nên mụn đầu đen.

Trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng 

Mụn đầu đen thực chất là do tuyến bã nhờn nhưng khi tiếp xúc với không khí sẽ khiến cho quá trình oxy hóa khiến cho mụn trở thành màu đen ở phía đầu mụn.

Bên cạnh đó, nguyên nhân chính gây nên mụn đầu đen là:

  • Do vệ sinh mặt không sạch: Một trong những nguyên nhân hình thành mụn đầu đen là do tác nhân của bụi bẩn. Do vậy nếu như một ngày mặt của bạn không được vệ sinh sạch sẽ thì khi tiếp xúc với bụi bẩn thì nguy cơ xuất hiện mụn đầu đen là rất cao.
  • Do vi khuẩn: Khi vi khuẩn bám trên da gặp điều kiện thích hợp sẽ phát triển mạnh, hình thành nên mụn đầu đen và trứng cá. Những vi khuẩn này khiến cho da bị tấy đỏ và hình thành mụn bọc.
  • Do sử dụng rượu, bia và thuốc lá nhiều: Tiếp xúc nhiều với môi trường nhiều khói thuốc lá cũng là nguyên nhân gây mụn đầu đen. Bởi trong khói thuốc lá có chứa nhiều hắc ín và những hóa chất ảnh hưởng đến da. Cụ thể là chúng sẽ gây tắc lỗ chân lông khiến mồ hôi không thể toát ra được, làm tổn thương da và tạo thành mụn đầu đen.

Bật mí cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Việc trị mụn đầu đen không hề khó nhưng nếu bạn không sử dụng đúng cách thì mụn không những không hết mà còn nặng hơn. Vậy trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng đúng cách như thế nào?

Phương pháp trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Để thực hiện mẹo trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng này, bạn chỉ cần có trong tay một tuýp kem đánh răng có màu trắng và một chiếc bàn chải mềm.

Cách thực hiện như sau:

  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm, sau đó lau khô mặt bằng chiếc khăn bông mềm
  • Lấy một lượng nhỏ kem đánh răng cho vào tay thoa lên phần da bị mụn đầu đen rồi massage nhẹ nhàng khoảng 3 – 4 phút. Hoặc dùng chiếc bàn chải đã chuẩn bị để massage.
  • Thư giãn khoảng 10 – 15 phút đợi kem đánh răng khô hoàn toàn. Bạn hãy bóc lớp kem đánh răng ra và mụn đầu đen cũng sẽ được kéo khỏi lỗ chân lông. Sau đó bạn chỉ cần sửa lại với nước sạch và tiếp tục các bước dưỡng da hàng ngày.

Cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng và muối

Bên cạnh việc trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng kể trên thì bạn có thể kết hợp các nguyên liệu này với một chút muối. Trong muối có chất kháng khuẩn rất tốt giúp loại bỏ vi khuẩn, trả lại bạn làn da trắng sáng.

Chuẩn bị nguyên liệu:

  • Bát, 1 muỗng
  • Kem đánh răng loại trắng
  • Muối bột
  • Một chiếc bàn chải mềm
  • Một khăn vải mềm

Các thực hiện như sau:

  • Trộn đều 1 muỗng kem đánh răng và 2 muỗng muối trong chiếc bát sạch để tạo nên một hỗn hợp.
  • Rửa sạch mặt bằng nước ấm để mở lỗ chân lông rồi dùng khăn vải mềm lau da cho khô.
  • Dùng chiếc bàn chải đánh răng nhúng vào hỗn hợp chuẩn bị ở trên rồi chà nhẹ nhàng lên vùng da bị mụn đầu đen. Massage khoảng 2 phút rồi thoa thêm một lớp kem khác.
  • Thư giãn trong vòng 15 – 20 phút đợi hỗn hợp kem khô lại.
  • Hãy rửa lại vùng da bằng nước ấm sạch rồi dùng khăn bông mềm lau khô vùng da để lấy đi những mụn đầu đen còn sót lại.
  • Cuối cùng hãy thực hiện các bước dưỡng da hàng ngày bằng nước hoa hồng hoặc đá lạnh để se khít lỗ chân lông, hạn chế bụi bẩn và vi khuẩn.

Với những hướng dẫn trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng trên đây, các bạn nhớ thực hiện đúng cách để đạt được hiệu quả nhé.

Những lưu ý trong cách trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Hãy chăm sóc da sau khi trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng

Sở dĩ kem đánh răng được sử dụng như một thần dược trị mụn đầu đen là bởi trong đó có chứa thành phần Sodium Pyrophosphate – chất này có khả năng loại bỏ canxi dư thừa trong miệng đồng thời có khả năng chống viêm cực tốt. Tuy nhiên bạn cũng cần lưu ý khi dùng kem đánh răng trị mụn đầu đen:

  • Chọn đúng loại kem đánh răng: Nên chọn kem đánh răng có nguồn gốc tự nhiên, không chứa chất làm trắng và không gây kích ứng da. Cụ thể hãy chọn những loại kem có màu trắng, không phải dạng gel và có chứa các thành phần như: Hydrated Silica, Sodium Silicate, Sodium Lauryl Sulfate, Flavor, Perlite, Sodium Saccharin, Sodium Monofluorophosphate…Nếu chọn được loại kem có hương bạc hà vừa thơm mát và dễ chịu thì càng tốt.
  • Nên sử dụng hai lần/ tuần. Không được dùng quá nhiều bởi kem đánh răng có chứa các thành phần làm khô các lỗ chân lông bị viêm nhiễm và vi khuẩn. Bên cạnh đó, nó còn chứa các thành phần khác có thể gây kích ứng da như dị ứng, nổi mẩn, ngứa…
  • Nếu bạn có một làn da nhạy cảm thì nên thử trước ra tay rồi hãy sử dụng để trị mụn đầu đen nhé.
  • Sau khi thực hiện xong một trong 2 phương pháp trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng, các bạn nhớ chăm sóc da nữa nhé. Đồng thời kết hợp ăn uống chế độ nghỉ ngơi hợp lý để có được làn da khỏe mạnh.
  • Đây là phương pháp áp dụng cho những người không có kinh tế và thường được các bác sĩ khuyên không nên dùng. Do vậy trước khi sử dụng hãy thật cân nhắc kỹ nhé.

Trên đây là những thông tin về trị mụn đầu đen bằng kem đánh răng, các bạn hãy sử dụng đúng cách để có được làn da khỏe mạnh. Nếu có thắc mắc nào thì hãy để lại thông tin bên dưới, các thầy cô của trường sẽ giải đáp.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990