Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Hydroxyzine

Cập nhật: 01/10/2021 11:57 | Người đăng: Nguyễn Trang

Hydroxyzine là thuốc gì? Thuốc có khả năng tương tác như thế nào? Chi thiết thông tin về loại thuốc này mọi người cùng tham khảo chi tiết ở bài viết dưới đây.

Thuốc Hydroxyzine có tác dụng như thế nào?

Hydroxyzine thường được các bác sĩ chỉ định điều trị tình trạng ngứa do bị dị ứng. Đây là loại thuốc kháng Histamine, hoạt động bằng cách ngăn chặn chất Histamine mà cơ thể của bạn sản sinh trong một phản ứng dị ứng. Bên cạnh đó, thuốc còn được chỉ định để giúp bạn cảm thấy buồn ngủ, thư giãn trước và sau khi phẫu thuật.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Hydroxyzine 1
Thuốc Hydroxyzine có tác dụng như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Hydroxyzine còn được chỉ định điều trị một số bệnh lý khác. Tùy vào từng đối tượng dùng thuốc, bệnh lý khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Hydroxyzine an toàn

Mọi người cần phải dùng thuốc bằng được uống cùng hay không dùng kèm với thức ăn. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn, thông thường các bác sĩ chỉ định dùng 3 - 4 lần thuốc/ ngày. Trường hợp bạn dùng thuốc Hydroxyzine ở dạng lỏng khi đó mọi người cần phải đo lường liều dùng thuốc thận trọng bằng dụng cụ Y tế. Mọi người không được sử dụng muỗng ăn thông thường bởi khi đó sẽ không thể xác định được liều dùng thuốc phù hợp.

Các bác sĩ sẽ kê đơn thuốc phụ thuộc vào tình trạng sức khỏe, bệnh lý, đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Liều dùng thuốc Hydroxyzine đối với trẻ em, khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng cũng cần phải dựa vào trọng lượng của cơ thể. Mọi người không được tự ý tăng/ giảm hay tự ý ngừng dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Bên cạnh đó, mọi người cần phải quay lại trao đổi với các bác sĩ trong trường hợp thời gian dùng thuốc gặp phải những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Hydroxyzine

Hydroxyzine có khả năng tương tác với những loại thuốc khác bạn đang sử dụng hay gia tăng những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe. Nhằm giảm thiểu được tình trạng này khi đó mọi người cần phải liệt kê tất cả những loại thuốc bạn đang dùng bao gồm cả thuốc được kê đơn/ không kê đơn (Vitamin/ khoáng chất, thảo dược, thực phẩm chức năng,...) khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp. Bên cạnh đó, mọi người tuyệt đối không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định về liều dùng, tăng/ giảm hay tự ý ngừng sử dụng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Thuốc Hydroxyzine có khả năng kết hợp sử dụng với một số loại thuốc khác. Tuy nhiên, những trường hợp này cần phải được các bác sĩ chỉ định về liều dùng phù hợp. Tốt nhất hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ về tất cả những loại thuốc bạn đang dùng.

Ngoài ra, trước khi dùng Hydroxyzine hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn thường xuyên dùng những loại thuốc gây buồn ngủ như: thuốc ngủ, thuốc an thần, thuốc làm giãn cơ bắp, thuốc điều trị trầm cảm; lo âu,...) Bởi những tác dụng gây buồn ngủ của thuốc Hydroxyzine có thể tăng hơn nữa.

Hydroxyzine có khả năng tương tác với những loại thực phẩm khác đang sử dụng. Bên cạnh đó, thói quen sử dụng thuốc lá, bia/ rượu cũng có khả năng làm ảnh hưởng đến quá trình dùng thuốc. Do đó, mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Hãy báo cáo cho các bác sĩ được biết tình trạng sức khỏe hiện tại của các bạn. Những bệnh lý có nguy cơ làm ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Hydroxyzine điều trị bệnh như:

  • Bệnh hen suyễn, khí phế thũng hay những vấn đề về đường hô hấp.
  • Những trường hợp bị động kinh hay bị rối loạn co giật.
  • Đối tượng mắc bệnh về tim mạch/ huyết áp cao.
  • Bị bệnh tăng nhãn áp.
  • Bị loét dạ dày, tắc nghẽn dạ dày/ ruột.
  • Phì đại tuyến tiền liệt/ những vấn đề tiểu tiện khác liên quan.
  • Bị rối loạn tuyến giáp.
  • Trường hợp mắc bệnh về gan hay thận khi đó cũng cần phải nói cho bác sĩ được biết rõ.

Tìm hiểu về tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Hydroxyzine

Tác dụng phụ khi dùng thuốc Hydroxyzine

Trong thời gian dùng thuốc Hydroxyzine mọi người nên đến bệnh viện ngay lập tức nếu gặp phải một trong những tác dụng phụ như: nổi phát ban, bị sưng mặt/ môi/ lưỡi/ họng và bị khó thở.

Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Hydroxyzine 2
Tác dụng phụ khi dùng thuốc Hydroxyzine

Những tác dụng phụ ở mức độ nghiêm trọng khi đó mọi người cần phải quay lại gặp bác sĩ cụ thể.

  • Bị run.
  • Cơ thể cơ giật.
  • Lú lẫn.
  • Cơ bắp chuyển động không ngừng nhất là ở mắt, cổ, lưỡi hay hàm.
  • Những tác dụng phụ ít nghiêm trọng khi dùng thuốc Hydroxyzine như:
  • Gây cảm giác buồn ngủ, chóng mặt.
  • Bị mở mắt và khô miệng.
  • Đau nhức đầu.

Không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Hydroxyzine cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc Hydroxyzine  theo đúng chỉ định về liều lượng. Khi có những tác dụng phụ khi đó hãy nhanh chóng quay lại gặp bác sĩ để được thăm khám cụ thể.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Hydroxyzine

Trước khi dùng thuốc Hydroxyzine  điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Hãy báo cho cho các bác sĩ biết kịp thời nếu bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Hydroxyzine hay những thành phần có trong những loại thuốc khác. Bạn hãy tìm hiểu thành phần ở trên nhãn thuốc.

- Báo cáo cho bác sĩ biết nếu bạn đang trong thời gian dùng những loại thuốc được kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng hay Vitamin. Đặc biệt, hãy báo cáo rõ cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng những loại thuốc điều trị bệnh trầm cảm, thuốc ngủ, thuốc dị ứng hay sốt,... Khi đó các bác sĩ sẽ thay đổi về liều dùng thuốc tương ứng, theo dõi thận trọng trong thời gian điều trị.

- Bạn từng mắc những bệnh về hen suyễn, viêm loét, tăng nhãn áp, bệnh tim, gan, co giật,... khi đó cũng cần phải báo cáo cho các bác sĩ biết rõ.

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú, khi dùng thuốc Hydroxyzine cũng phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ.

Những thông tin trên về thuốc Hydroxyzine và khả năng tương tác của thuốc tương ứng không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Tốt nhất mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định lúc đầu được bác sĩ đưa ra.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990