Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Tìm hiểu về công dụng và liều dùng của thuốc Acarbose 50mg

Cập nhật: 26/08/2021 15:24 | Người đăng: Nguyễn Trang

Thuốc Acarbose 50mg có tác dụng gì? Liều lượng sử dụng như thế nào? Những thông tin liên quan đến thuốc Acarbose 50mg được nhiều người quan tâm đến khi sử dụng.

Thuốc Acarbose 50mg có tác dụng gì?

Acarbose 50mg thường được sử dụng cùng với những chế độ ăn uống, luyện tập thể dục thể thao phù hợp sẽ có khả năng kiểm soát được lượng đường trong máu, nhất là những người mắc bệnh tiểu đường tuýp 2. Khi cơ thể có thể kiểm soát được lượng đường trong máu sẽ có khả năng ngăn ngừa được một số bệnh lý như: mù lòa, tổn thương thận, chức năng tình dục, tàn tật và những vấn đề thần kinh khác. Khi cơ thể kiểm soát được lượng đường trong máu còn có thể làm giảm thiểu được nguy cơ mắc bệnh tim/đột quỵ.

Tìm hiểu về công dụng và liều dùng của thuốc Acarbose 50mg 1
Thuốc Acarbose 50mg có tác dụng gì?

Thuốc Acarbose được hoạt động bằng cách làm chậm đi quá trình phân hủy lượng tinh bột từ những thức ăn thành đường. Vì vậy, nồng độ đường trong máu ở cơ thể sẽ không bị tăng cao sau mỗi bữa ăn. Bên cạnh đó, Acarbose có thể sử dụng kèm với những loại thuốc khác như: metformin/insulin/sulfonylurea/glipizide,... nhằm mục đích kiểm soát được lượng tiểu đường bởi chúng hoạt động theo những cơ chế khác.

Hướng dẫn về cách sử dụng và bảo quản thuốc hợp lý

* Hướng dẫn về cách sử dụng thuốc an toàn

Sử dụng thuốc Acarbose 50mg 3 lần/ngày và dùng trước mỗi bữa ăn chính theo đúng chỉ dẫn của các bác sĩ. Liều lượng dùng của thuốc còn dựa vào tình trạng sức khỏe, cân nặng của mỗi bệnh nhân khác nhau. Theo đó, các bác sĩ sẽ điều chỉnh về liều dùng tăng/giảm để đạt được hiệu quả như mong đợi. Theo đó, các nhà sản xuất còn khuyến cáo người bệnh không được sử dụng >300mg/ngày.

Nên sử dụng thuốc thường xuyên để đạt được hiệu quả điều trị tốt hơn mỗi ngày. Hãy sử dụng thuốc tại một thời điểm nhất định trong ngày để nhớ được thời gian sử dụng thuốc. Ngoài ra, mọi người cần phải duy trì về chế độ ăn uống khoa học, luyện tập thể dục thể thao thường xuyên mỗi ngày. Đặc biệt, cần phải kiểm tra lượng máu định kỳ theo chỉ dẫn của các bác sĩ. Không được chia sẻ thuốc cũng như liều dùng của mình với bất cứ người khác khi chưa có chỉ định của các bác sĩ.

Tham gia những chương trình giáo dục về bệnh tiểu đường và tìm hiểu những nguyên nhân gây bệnh bao gồm: quá trình vệ sinh cá nhân, chế độ ăn uống/luyện tập hàng ngày, kiểm tra sức khỏe của mắt/chân/… định kỳ.

* Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Acarbose 50mg

Tốt nhất mọi người hãy nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng, tránh ẩm ướt và ánh nắng trực tiếp từ mặt trời. Tuyệt đối không được bỏ thuốc ở ngăn đá hay trong phòng tắm, bởi sẽ làm mất tác dụng của thuốc. Vì vậy, tốt nhất mọi người hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ và đọc thêm hướng dẫn về cách bảo quản trên bao bì để hiểu rõ hơn. Để thuốc tránh xa tầm tay của trẻ em và những vật nuôi trong gia đình.

Về cách xử lý thuốc nên tham khảo những người có kinh nghiệm như các bác sĩ/dược sĩ, những người làm công tác xử lý rác thải. Không được vứt thuốc xuống đường ống dẫn nước/trong toilet.

Liều dùng thuốc Acarbose 50mg như thế nào?

Tùy vào sức khỏe cũng như từng đối tượng người dùng các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc Acarbose tương ứng như sau:

* Liều dùng Acarbose dành cho người lớn

+ Liều dùng đối với người mắc bệnh đái tháo đường loại 2:

  • Liều dùng ban đầu: dùng thuốc Acarbose 25mg, 3 lần/ngày.
  • Liều dùng duy trì: sử dụng liều 50 - 100mg và uống 3 lần/ngày.

+ Liều dùng cho bệnh nhân <60kg: 500mg và uống 3 lần/ngày.

+ Liều dùng tối đa cho bệnh nhân >60kg: 100mg, uống 3 lần/ngày.

Tìm hiểu về công dụng và liều dùng của thuốc Acarbose 50mg 2
Liều dùng thuốc Acarbose 50mg như thế nào?

* Liều dùng thuốc Acarbose cho trẻ em

Thuốc Acarbose vẫn chưa được nghiên cứu có nên sử dụng hay không. Vì vậy, trước khi sử dụng cần phải cân nhắc kỹ lưỡng về liều lượng thuốc dùng, đặc biệt cần phải tham khảo ý kiến của các bác sĩ/dược sĩ.

Thuốc Acarbose có những dạng viên nén như: thuốc 25mg, 500mg và 100mg.

Một số lưu ý trước khi sử dụng thuốc Acarbose 50mg

Trước khi sử dụng thuốc Acarbose mọi người cần phải lưu ý và khai báo rõ với các bác sĩ một số vấn đề như sau:

+ Nên khai báo với các bác sĩ nếu mọi người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào của thuốc Acarbose hay bất kỳ những loại thuốc khác.

+ Nếu các bạn đang sử dụng những loại thuốc kê đơn về không kê đơn (thuốc bổ, Vitamin,...) cũng cần phải khai báo rõ với các bác sĩ

+ Những người mắc bệnh hay đã từng mắc bệnh như: xơ gan, axit béo/bệnh đường ruột như: bệnh tắc ruột và bệnh viêm ruột.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cũng cần phải khai báo rõ cho các bác sĩ được biết rõ. Những trường hợp đang mang thai nếu lỡ dùng thuốc Acarbose cần phải phải báo với bác sĩ.

+ Các bạn đang trong thời gian phẫu thuật, kể cả tiến hành phẫu thuật nha khoa cũng cần phải khai báo rõ cho bác sĩ được biết trước khi có ý định sử dụng thuốc Acarbose.

Tổng hợp những thông tin trên liên quan đến thuốc Acarbose 50mg chỉ mang tính chất tham khảo. Vì vậy, mọi người hãy sử dụng thuốc Acarbose theo đúng chỉ dẫn và liều dùng của các sĩ để tránh gây nên những biến chứng đối với sức khỏe.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990