Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc sắt Safoli có tốt không? Cách dùng và đối tượng sử dụng thuốc Safoli

Cập nhật: 13/12/2021 15:03 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc sắt Safoli được bổ sung cho bà bầu, mang lại những lợi ích rất cần thiết. Tuy nhiên để mang lại hiệu quả tối ưu cần phải nắm được thông tin của thuốc về cách dùng, liều dùng để sử dụng hiệu quả hơn. Bài viết dưới đây sẽ tổng hợp thông tin về thuốc sắt Safoli mời các bạn hãy tìm hiểu nhé.

1. Safoli là thuốc gì?

Thuốc sắt Safoli có tên đầy đủ là thuốc Avisure Safoli, có chứa hai vi chất chủ yếu là sắt và acid folic. Những thành phần này nhằm giúp đảm bảo dưỡng chất đồng thời ngăn ngừa tình trạng thiếu máu ở thai phụ.

Thuốc sắt Safoli bổ sung vi chất sắt và acid Folic
Thuốc sắt Safoli bổ sung vi chất sắt và acid Folic

Tuy nhiên việc sử dụng thuốc Safoli bổ sung hàm lượng sắt cho phụ nữ mang thai cần phải thực hiện theo chỉ định của bác sĩ với. Cụ thể, liều dùng Avisure Safoli mỗi ngày cần bổ sung 30mg sắt với 400mcg acid folic. Ngoài ra, có thể dùng thuốc Avisure Safoli cho mẹ bầu nhằm dự phòng tình trạng thiếu máu có thể xảy ra trong thời kỳ mang thai.

Thuốc Avisure Safoli gồm những thành phần dưới đây

Viên sắt Avisure Safoli bao gồm những thành phần chính dưới đây:

  • Thuốc sắt (III) hydroxyd polymaltose chứa hàm lượng 166,67 mg.
  • Hàm lượng Acid folic là 0,35 mg.

Ngoài ra, thuốc Avisure Safoli còn chứa các thành phần tá dược dưới đây:

  • Simethicon.
  • Dầu đậu nành.
  • Gelatin.
  • Natri Methylparaben.

2. Công dụng của Avisure Safoli

Bổ sung viên sắt Safoli cho bà bầu có lợi ích rất tốt:

  • Thuốc Avisure Safoli bổ sung hàm lượng sắt và acid folic rất tốt cho phụ nữ trong suốt thời kì mang thai.
  • Có tác dụng điều trị hoặc ngăn ngừa tình trạng thiếu máu, nhất là ở giai đoạn cuối của thai kì.

3. Thuốc sắt Safoli giá bao nhiêu?

Thuốc sắt cho bà bầu Avisure Safoli hiện nay được bán nhiều nơi trên thị trường với gia dao động khoảng 170.000vnđ/ hộp gồm 30 viên. Tuy nhiên thì giá thuốc Avisure Safoli còn phụ thuộc vào nhiều yếu tố như đơn vị phân phối. Điều quan trọng bạn hãy lựa chọn địa chỉ mua thuốc an toàn, đảm bảo chất lượng. Cần tránh sản phẩm không rõ nguồn gốc, thuốc hết hạn sử dụng hay thuốc bị biến dạng.

4. Thuốc sắt Safoli có tốt không?

Một số nghiên cứu cho thấy, việc dùng thuốc sắt Avisure Safoli hiện nay có nhiều sự tranh cãi. Đa số trường hợp dùng thuốc này phải phụ thuộc vào những yếu tố dưới đây:

  • Tình trạng sức khỏe người bệnh
  • Cơ địa của người dùng.
  • Tuân thủ quá trình sử dụng.

Bên cạnh đó, thuốc Safoli mang lại hiệu quả tối ưu thì tuần thủ cách dùng dưới đây:

  • Áp dụng chế độ nghỉ ngơi hợp lí.
  • Thực hiện chế độ ăn uống với dinh dưỡng hợp lý nhằm thúc đẩy việc trao đổi chất.
  • Thực hiện bài tập phù hợp cho mẹ bầu từ đó cải thiện thể chất tốt nhất.

Các dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ cung cấp thông tin cụ thể về các loại thuốc trong chuyên mục tiếp theo. Nếu yêu thích về ngành này, bạn hãy đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược tại trường. Với khóa đào tạo 3 năm thì các bạn được bổ sung đầy đủ kiến thức và kỹ năng để phục vụ công việc lĩnh vực Y tế.

5. Thuốc Avisure Safoli được chỉ định cho đối tượng nào

  • Phụ nữ thời kỳ mang thai và sau sinh, bởi đây là thời kỳ phụ nữ thiếu sắt trầm trọng.
  • Trường hợp thiếu sắt do cơ thể không dung nạp được sắt từ thức ăn.
Thuốc sắt Safoli dùng cho phụ nữ mang thai hoặc thiếu sắt trầm trọng
Thuốc sắt Safoli dùng cho phụ nữ mang thai hoặc thiếu sắt trầm trọng

Chống chỉ định dùng thuốc Avisure Safoli trường hợp sau:

  • Người bị mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào của thuốc.
  • Người bị thiếu máu không do thiếu sắt (rối loạn tạo hồng cầu, thiếu máu tan huyết, giảm sản tủy xương).
  • Người bị thừa sắt.
  • Các bệnh ác tính phụ thuộc folat. Không sử dụng đơn độc thuốc Avisure Safoli với những trường hợp thiếu Vitamin B12 với người thiếu máu nguyên hồng cầu khổng lồ bởi nó có nguy cơ phát triển bệnh thoái hóa tủy sống bán cấp.

Thận trọng khi dùng thuốc Avisure Safoli cho trẻ em dưới 6 tuổi:

  • Những loại thuốc chứa sắt, kể cả sắt (III) hydroxyd polymaltose có nguy cơ gây phản vệ và dị ứng. Trường hợp xuất hiện phản ứng dị ứng với bất kỳ hoạt chất nào trong thuốc thì nên ngưng dùng và nhanh chóng đưa người bệnh đến cơ sở y tế cấp cứu.
  • Tránh dùng quá liều chỉ định, điều trị thiếu máu cần thực hiện theo sự chỉ định và theo dõi của bác sĩ. Một số ít trường hợp bị khó chịu ở đường tiêu hóa (như buồn nôn). Hoặc có thể làm giảm tình trạng này bằng cách dùng thuốc trong bữa ăn. Các thuốc chứa sắt có thể gây táo bón hay tiêu chảy.
  • Cẩn trọng dùng thuốc cho bệnh nhân suy gan, suy thận hay người có cơ địa dị ứng.

Lưu ý cần thận trọng dùng thuốc Avisure Safoli với bệnh nhân nghiện rượu hay người mắc bệnh đường tiêu hóa bao gồm viêm ruột kết và loét đường tiêu hóa.

6. Hướng dẫn sử dụng thuốc sắt Avisure Safoli cho bà bầu

Mỗi ngày, mẹ bầu cần bổ sung 1 viên Safoli.

Việc bổ sung thuốc Avisure Safoli nên bắt đầu từ tháng thứ 4 của thai kì.

Cách dùng thuốc Avisure Safoli:

  • Mỗi viên thuốc Avisure Safoli nên được dùng với 1 cốc nước đầy khoảng 150ml.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể uống thuốc với các đồ uống như nước cam, chanh chứa Vitamin C nhằm giúp tăng khả năng hấp thu
  • Khi uống thuốc Avisure Safoli thì cần dùng nguyên viên, không nhai nát hoặc không cắn từ đó tránh làm giảm hiệu quả của sản phẩm.

Thời điểm uống: Bạn nên dùng thuốc Avisure Safoli vào thời điểm đói sau ăn khoảng 1 – 2 giờ là thời điểm thích hợp nhất

Lưu ý khi sử dụng thuốc Avisure Safoli:

  • Tránh dùng sữa với những thực phẩm có chứa calci bởi chúng sẽ làm giảm khả năng hấp thu sắt trong cơ thể.
  • Bởi vậy, người bệnh chú ý cần tránh uống đồng thời 2 dưỡng chất trên cùng lúc mà hãy uống cách xa nhau ít nhất 2 giờ.

7. Thuốc sắt Avisure Safoli gây tác dụng phụ nào?

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, thuốc sắt Safoli Avisure ít gây ra tác dụng phụ trên đường tiêu hóa. Dù vậy, một số trường hợp cần được báo cáo nếu như xuất hiện những triệu chứng dưới đây:

  • Đau thượng vị
  • Có cảm giác buồn nôn
  • Đi ngoài ra phân đen,…

Trường hợp người dùng cảm thấy khó chịu hoặc xuất hiện những triệu chứng bất thường khác thì tốt nhất hãy báo cho bác sĩ để được thăm khám cẩn thận.

8. Những lưu ý khi sử dụng thuốc Safoli

Việc sử dụng thuốc Avisure Safoli cần phải tránh thời điểm buổi tối trước khi đi ngủ bởi nó sẽ làm giảm khả năng hấp thu calci đồng thời gây lắng đọng ở thận và đường tiết niệu. Nên dùng vào thời điểm buổi trưa hoặc buổi sáng.

Tránh dùng calci với sắt bởi chúng có thể gây ra sự tương tác không có lợi. Cụ thể, thuốc có thể làm giảm khả năng hấp thu đối với cả 2 dưỡng chất. Chú ý khi dùng 2 sản phẩm nên cách nhau tối thiểu 2 giờ.

9. Tương tác của Avisure Safoli với thuốc khác

  • Thuốc Avisure Safoli dưới dạng liên kết phức hợp, do vậy những tương tác giữa ion sắt cùng với những thành phần của thức ăn (như phytin, oxalat, tannin, v.v …) với các thuốc uống cùng khác (tetracyclin, các thuốc kháng acid) ít xảy ra. Cũng như các loại thuốc sắt khác thì Avisure Safoli cũng có thể làm giảm hấp thu đối với một số loại thuốc. Do vậy bạn cần tránh dùng thuốc Avisure Safoli trong vòng 2 tiếng sau khi dùng các loại thuốc như: cloramphenicol, tetracyclin, fluoroquinolon, cimetidin, levodopa, methyldopa, levothyroxin hay penicillamin.
  • Cần phải tránh dùng thuốc kháng axit trong vòng 2 tiếng sau khi dùng thuốc này. Không xảy ra tình trạng tương tác giữa các hormone và Avisure Safoli (giống như các thuốc chứa sắt thông thường).

Thông tin về thuốc Safoli trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Lời khuyên dùng thuốc không thay thế chỉ định của bác sĩ. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức khác nhé, chúc bạn sức khỏe

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990