Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Rob Euca hỗ trợ điều trị ho, đau họng, khàn tiếng an toàn

Cập nhật: 14/01/2022 07:04 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Rob Euca được biết đến là loại thuốc ho phổ biến, hỗ trợ điều trị ho khan. Tuy nhiên cách dùng, liều dùng thuốc như thế nào an toàn hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

Thuốc Rob Euca là thuốc gì?

Thuốc Rob Euca là thuốc đường hô hấp điều trị ho khan, ho có đờm, bào chế dưới dạng viên nang mềm, bên trong là dung dịch màu trong suốt, màu xanh.

Thuốc Rob Euca điều trị ho khan, ho có đờm
Thuốc Rob Euca điều trị ho khan, ho có đờm

Thuốc Rob Euca có chứa các thành phần chính là: 100mg Eucalyptol, 0,5 menthol, 0,75mg tinh dầu gừng, 0,36mg tinh dầu tần, 50mg tinh dầu tràm…

1.1. Dược Lực Học:

  • Codein trong thuốc giúp làm giảm đau và giảm ho hiệu quả. Chúng hoạt động nhờ vào Codein tác dụng trực tiếp lên trung tâm gây ho ở hành não.
  • Codein còn có khả năng làm khô dịch tiết đường hô hấp và làm tăng độ quynh1 của dịch tiết phế quản. Thuốc còn có tác dụng với bệnh ho khan làm mất ngủ.
  • Eucalyptol có tác dụng kháng khuẩn và long đờm rất tốt.
  • Camphor, Guaiacol trong thuốc có tác dụng long đờm hiệu quả.

1.2. Dược Động Học:

Sau khi uống Rob Euca thì nửa đời thải trừ của Codein có tác dụng từ 2 -4 giờ, mang lại công dụng giảm ho xuất hiện sau 1 – 2 giờ và chúng có thể kéo dài 4 – 6 giờ. Hoạt chất Codein sẽ được chuyển hóa qua gan và thải trừ ở thận dưới dạng tự do hay kết ho 75 pacid glucuronic. Các sản phẩm chuyển hóa bài tiết rất ít qua phân.

Codein đi qua nhau thai, còn lại một lượng nhỏ sẽ đi qua hàng rào máu não. Camphor bị hydroxyl hóa ở gan để tạo thành chất chuyển hoá hyroxycamphor, hợp chất này sẽ kết hợp với glucuronic acid để đào thải qua nước tiểu. Còn Camphor được đi qua được nhau thai.

2. Thuốc Rob Euca có tác dụng gì?

Thuốc Rob Euca có kết hợp với tinh dầu của những dược liệu của nhóm cây chữa ho và cảm cúm bao gồm tràm,  bạc hà, tần, gừng. Mỗi thành phần có tác dụng chữa ho như sau:

  • Eucalyptol: có tác dụng sát trùng, kích thích đường tiêu hóa và chữa ho rất tốt.
  • Menthol là trích tinh trong tinh dầu bạc hà, làm dịu ho và loãng niêm dịch rất tốt.
  • Gừng: Có công dụng chống dị ứng, chống co thắt cơ trơn rất tốt. Tinh dầu gừng có công dụng kháng khuẩn, giảm lo, loãng dịch, giảm đau và chống viêm rất tốt. Gừng được sử dụng trong việc điều trị cảm mạo, toát mồ hôi, chữa ho do đờm, viêm, hen phế quản, chữa ho mất tiếng, viêm họng, chống nhiễm khuẩn và chống cảm lạnh trong trường hợp điều trị chứng ho, sổ mũi. Gừng còn được xem là vị thuốc chữa đầy bụng, ăn không tiêu, đau bụng, nôn mửa và tiêu chảy.
  • Tinh dầu tràm: Có tác dụng sát khuẩn, long đờm, làm thông thoáng đường hô hấp trong điều trị nhiễm khuẩn đường hô hấp trên thể nhẹ.
  • Tần dày lá hay húng chanh: Có tác dụng chữa cảm cúm, ho hen. Loại tinh dầu này còn có công dụng kháng sinh mạnh với các loại vi khuẩn.

Theo đó thuốc Rob Euca được dùng để điều trị chứng ho, sổ mũi, đau họng, cảm cúm; sát trùng đường hô hấp và làm loãng niêm dịch, giảm ho hiệu quả.

Thông tin về thuốc Rob Euca được các dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tiếp tục cập nhật dưới đây. Nếu bạn yêu thích ngành này hãy đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược để được khoác lên mình chiếc áo Bloues trắng nhé. Ngôi trường này còn là cái nôi đào tạo các ngành Y Dược khác thỏa mãn niềm đam mê của các bạn sinh viên.

3. Hướng dẫn sử dụng thuốc Rob Euca

3.1. Cách dùng thuốc Rob Euca

Thuốc Rob Euca được bào chế dưới dạng viên nang mềm, dùng dưới dạng uống. Bạn có thể uống với nước lọc, tránh dùng với đồ uống khác như nước trà, rượu bia, hay đồ uống hoa quả…

Bạn có thể uống trước hoặc sau bữa ăn đều không làm thay đổi hiệu quả sử dụng. Nên dùng theo chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3.2. Liều dùng thuốc Rob Euca như thế nào?

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, thuốc Rob Euca mang hiệu quả tốt nhất khi dùng theo chỉ định của bác sĩ. Liều dùng thuốc phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng bệnh và độ tuổi ở mỗi người. Thông tin dưới đây để bạn đọc tham khảo nhé.

3.2.1. Với người lớn:

Liều dùng: Mỗi lần 1 viên, ngày uống 3–4 lần.

3.2.2. Với trẻ em trên 30 tháng tuổi:

Liều dùng: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên

3.3. Trường hợp quá liều Rob Euca:

Việc dùng thuốc Rob Euca quá liều không làm tăng hiệu quả điều trị bệnh hay rút ngắn thời gian dùng thuốc. Trong một số trường hợp còn làm gia tăng nguy cơ tác dụng phụ với những triệu chứng bất thường.

Để đảm bảo hiệu quả dùng thuốc Rob Euca thì bạn hãy báo cho bác sĩ về các loại thuốc đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phamea chức năng, thảo dược hay bất kỳ thuốc nào có chứa các thành phần của Rob Euca. Từ đó bác sĩ sẽ chỉ định cách dùng và liều dùng phù hợp.

3.4. Trường hợp quên 1 liều Rob Euca:

Trường hợp quên liều dùng Rob Euca thì bạn hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Nếu như gần với liều kế tiếp thì tốt nhất bạn hãy bỏ qua liều dùng và tiếp tục dùng thuốc theo như kế hoạch. Tránh gấp đôi liều trong mọi trường hợp.

4. Tác dụng phụ của thuốc Rob Euca

Thuốc ho Rob Euca khi dùng liều quá lớn sẽ làm ngộ độc Methol ở đường tiêu hóa. Người bệnh có thể gặp phải tình trạng chóng mặt, nôn ói, đau bụng và buồn ngủ.

Viên nang mềm Rob Euca được dùng an toàn, hiệu quả
Viên nang mềm Rob Euca được dùng an toàn, hiệu quả

Trên đây chưa bao gồm đầy đủ danh mục tất cả các tác dụng phụ của thuốc Rob Euca có thể xảy ra. Người bệnh có thể gặp phải những tác dụng phụ bất thường khác chưa được kể đến trên đây. Do vậy để đảm bảo an toàn thì bạn phải báo cho bác sĩ để báo về bất kỳ những triệu chứng bất thường nào.

Tùy vào cơ thể mỗi người sẽ xuất hiện triệu chứng tác dụng phụ khác nhau, do vậy người bệnh nên cẩn trọng nhé.

5. Thận trọng khi dùng thuốc Rob Euca

Chống chỉ định dùng thuốc ho Rob Euca trường hợp dưới đây:

  • Người bị quá mẫn cảm với một trong các thành phần trong thuốc
  • Trường hợp bị suy hô hấp, ho do suyễn, ho lao.
  • Trẻ em dưới 30 tháng tuổi, người có tiền sử động kinh hay bị sốt cao, co giật.

Menthol có tính ức chế hô hấp qua đường thở, đặc biệt với trẻ ít tuổi. Bởi vậy, người bệnh chỉ nên dùng cho trẻ em khi có chỉ định của bác sĩ.

Trường hợp phụ nữ mang thai:

Phụ nữ mang thai hay đang cho con bú là những đối tượng đặc biệt, nếu có ý định dùng thuốc Rob Euca thì cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ nhằm đảm bảo sử dụng an toàn và hiệu quả.

6. Tương tác thuốc Rob Euca với các thuốc khác

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào về tương tác thuốc xảy ra khi dùng Rob Euca với các loại thuốc khác. Dù vậy, việc xảy ra tương tác dụng thuốc sẽ làm gia tăng nguy cơ tác dụng phụ khi sử dụng. Để tránh tình trạng này thì bạn hãy báo cho bác sĩ về tất cả thuốc đang dùng kết hợp nhé.

Để đảm bảo an toàn và hiệu quả khi dùng thuốc, người bệnh không tự ý dùng thuốc, ngưng hoặc thay đổi liều lượng của thuốc mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.

Bài viết hôm nay chia sẻ thông tin về thuốc Rob Euca hi vọng giúp bạn đọc nắm được thông tin về cách dùng, liều dùng. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990