Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Phytilax: Công dụng, Liều dùng và Lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 01/11/2022 10:45 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Phytilax có tác dụng nhuận tràng, được nhiều người tìm kiếm hiện nay. Tuy nhiên trước khi dùng, bạn cần nắm được thông tin đầy đủ về thuốc Phytilax là gì? Công dụng và cách dùng thuốc như thế nào? Những lưu ý sẽ được cập nhật chi tiết dưới đây nhé.

1. Phytilax là thuốc gì?

Phytilax là thuốc điều trị chứng táo bón, đây là một sản phẩm của công ty Sagopha, Việt Nam.

Thuốc Phytilax điều trị chứng táo bón an toàn, hiệu quả
Thuốc Phytilax điều trị chứng táo bón an toàn, hiệu quả

Với thành toàn toàn thảo dược như bột Mật heo, Lô hội, bột Thảo quyết minh rất tốt cho cơ thể với hàm lượng như sau:. Một viên Phytilax có các thành phần:

  • Bột Mật heo: 0.100 g
  • Lô hội: 0.050 g
  • Bột Thảo quyết minh: 0.050 g.
  • Thuốc Phytilax còn có những tá dược khác vừa đủ 1 viên.

2. Thuốc Phytilax giá bao nhiêu?

Thuốc Phytilax có 3 vỉ, mỗi vỉ 10 viên bao đường, bán phổ biến tại những cơ sở kinh doanh thuốc trên toàn quốc. Trên thị trường có bán viên Phytilax với giá khoảng 14,000 nhưng có thể thay đổi tùy vào từng nhà thuốc.

Việc dùng thuốc Phytilax cần phải tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ. Chỉ khi có đơn mua thuốc của bác sĩ, người bệnh mới được mua. Lưu ý, hãy chọn cơ sở bán thuốc Phytilax tốt nhất, tránh hàng giả và thuốc kém chất lượng.

3. Công dụng của thuốc Phytilax

Theo dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch, Phytilax có chứa hoạt chất Bột Thảo quyết minh với công dụng giải nhiệt, thanh can hỏa, điều trị đau mắt đỏ, nhiều nước mắt hoặc sợ ánh sáng, an thần, thông tiện, làm sáng mắt khi bị mờ; hạ huyết áp; nhuận tràng

3.1. Chỉ định dùng thuốc Phytilax:

Thuốc Phytilax được chỉ định điều trị chứng táo bón cho người bệnh nói chung, nhất là bệnh nhân cao tuổi thiểu năng gan mật, ứ mật,…

3.2. Chống chỉ định

  • Tránh dùng thuốc nhuận tràng Phytilax cho người có tiền sử mẫn cảm với bất kì thành phần nào có trong thuốc.
  • Không dùng với bệnh nhân bị tiêu chảy, người thể hàn, bệnh nhân viêm tắc mật, dương hư hàn, đái tháo đường.

4. Hướng dẫn sử dụng thuốc Phytilax như thế nào?

Cách dùng, liều dùng thuốc Phytilax phụ thuộc chủ yếu vào chỉ định của bác sĩ sẽ mang lại hiệu quả tốt nhất. Tùy vào độ tuổi và tình trạng bệnh sẽ được chỉ định liều dùng thuốc khác nhau, bạn hãy tham khảo ngay dưới đây nhé.

4.1. Cách dùng thuốc Phytilax:

Thuốc nhuận tràng Phytilax được bào chế dưới dạng viên bao đường: Hãy uống thuốc sau khi ăn tối. Cần uống nguyên viên thuốc, tránh nhai nát đồng thời uống cả viên với nước đun sôi để nguội.

4.2. Liều dùng thuốc Phytilax:

  • Điều trị nhuận tràng: mỗi ngày nên uống 1 viên, 1 lần.
  • Liều dùng để xổ: mỗi ngày uống  2 – 3 lần, mỗi lần 1 viên.

5. Một số lưu ý khi dùng thuốc Phytilax:

  • Tránh dùng thuốc Phytilax cho phụ nữ đang mang thai hoặc người đang cho con bú.
  • Trong thời gian dùng thuốc, người bệnh nên tuân thủ sử dụng liều lượng theo chỉ định của bác sĩ, tránh việc tăng hoặc giảm liều để đẩy nhanh thời gian điều trị bệnh.
  • Nếu có ý định ngưng sử dụng thuốc thì người bệnh hãy xin ý kiến  của bác sĩ điều trị.
  • Trong thời gian dùng thuốc Phytilax mà xuất hiện lạ bao gồm chảy nước, đổi màu, biến dạng thì người bệnh tránh dùng loại thuốc đó nữa.
  • Thuốc Phytilax nên được bảo quản nơi thoáng mát, khô ráo, tránh ánh nắng độ ẩm và ánh sáng trực tiếp chiếu vào.
  • Nên để thuốc Phytilax ở xa khu vực chơi đùa của trẻ, tránh việc trẻ và thú nuôi dùng thuốc mà không biết.

6. Thuốc Phytilax gây ra tác dụng phụ nào?

Trong quá trình điều trị bệnh bằng thuốc Phytilax có thể xảy ra những biểu hiện bất thường, nghi ngờ do dùng thuốc này thì người bệnh hãy báo cho bác sĩ. Hiện nay vẫn chưa có ghi nhận về biểu hiện tác dụng phụ khi dùng Phytilax, tuy nhiên thì bạn không nên chủ quan để đảm bảo tốt cho sức khỏe.

7. Lưu ý khi sử dụng chung với thuốc khác

Trong thời gian dùng thuốc Phytilax, mà người bệnh phải dùng thêm một hoặc nhiều thuốc khác thì chúng có thể xảy ra tương tác giữa các loại thuốc với nhau. Điều đó sẽ làm ảnh hưởng đến quá trình chuyển hóa, hấp thu và thải trừ, làm giảm tác dụng hoặc có thể tăng tình trạng gây ra độc tính đối với cơ thể.

Thuốc Phytilax nên được dùng khi có chỉ định của bác sĩ
Thuốc Phytilax nên được dùng khi có chỉ định của bác sĩ

Do vậy để đảm bảo an toàn thì người bệnh thông báo cho bác sĩ và dược sĩ tư vấn thuốc, thực phẩm chức năng về các loại thuốc đang dùng. Bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc phù hợp, giãn khoảng cách dùng thuốc hoặc ngưng sử dụng.

8. Cách xử trí quá liều, quên liều thuốc Phytilax

  • Xử lý dùng thuốc Phytilax quá liều: Khi dùng thuốc Phytilax quá liều có thể gây ra những triệu chứng tác dụng phụ bất thường. Ngoài ra, người bệnh còn có thể gặp phải tình trạng nhiễm độc gan, thận. Bởi vậy, để đảm bảo an toàn thì người bệnh cần được theo dõi về những biểu hiện trên mặt, da, huyết áp và phòng ngừa tình trạng nguy hiểm có thể diễn biến rất nhanh. Tốt nhất, người bệnh hãy báo cho bác sĩ điều trị để có hướng xử lý kịp thời.
  • Xử lý khi quên liều Phytilax: Việc quên liều dùng có thể ảnh hưởng đến hiệu quả điều trị. Nên bổ sung ngay khi nhớ ra, nếu liều đã quên gần với liều kế tiếp thì bỏ qua liều quên và dùng thuốc theo kế hoạch. Nên đảm bảo dùng thuốc theo chỉ định mang lại hiệu quả tốt nhất

Không nên bỏ liều Phytilax quá 2 lần liên tiếp.

Thông tin về thuốc Phytilax trên đây hi vọng giúp bạn nắm được đầy đủ công dụng, liều dùng, cách dùng để điều trị bệnh hiệu quả nhất. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức chăm sóc sức khỏe khác nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990