Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Medskin là thuốc gì? Hướng dẫn sử dụng thuốc Medskin

Cập nhật: 27/11/2023 15:41 | Người đăng: Lường Toán

Bạn có thể dùng thuốc Medskin để điều trị mụn theo sự kê đơn của bác sĩ. Hoặc bạn có thể dùng để điều trị chứng bệnh nhiễm trùng herpes bao gồm zona, mụn rộp sinh dục, lở môi, thủy đậu. Trước khi sử dụng Medskin bạn cần phải nắm được những thông tin liên quan về thuốc Medskin.

Thuốc Medskin là thuốc gì?

Thuốc Medskin Clovir được chỉ định điều trị ký sinh trùng, kháng nấm, chống nhiễm khuẩn và kháng virus. Thuốc Medskin có chứa thành phần chính là Acyclovir cùng với một số tá dược khác bao gồm Lactose, avicel, tinh bột mì, Magnesi stearat… Trên thị trường có bán thuốc Medskin dưới dạng viên nén hay thuốc mỡ sẽ phù hợp với đối tượng khác nhau.

Thuốc Medskin Clovir điều trị nhiễm khuẩn, kháng nấm

Nếu như bạn có ý định sử dụng Medskin thì cần phải nắm được mọi thông tin liên quan về cách dùng, liều dùng và một số lưu ý khi sử dụng.

>>Tham khảo thêm: Thuốc Esomeprazole - Thần dược điều trị các triệu chứng bệnh lý dạ dày

Thuốc Medskin có tác dụng gì?

Thuốc Medskin Clovir có tác dụng chính là điều trị nhiễm trùng herpes simplex trên da hay trên màng nhầy. Nhóm bệnh này bao gồm lở môi, mụn rộp sinh dục, viêm não, bị zona, thủy đậu. Thuốc Medskin Clovir còn có khả năng làm hạn chế sự lan rộng của virus, đồng thời giúp làm giảm đau và rút ngắn thời gian lành vết thương.

Ngoài ra, thuốc này còn mang lại tác dụng ngăn ngừa tình trạng tái phát herpes simplex với những người có hệ miễn dịch bình thường đồng thời còn giúp phòng tránh tình trạng bị nhiễm Herpes simplex đối với người bị suy yếu hệ miễn dịch.

Một số lưu ý khi dùng thuốc Medskin

  • Thuốc Medskin Clovir chống chỉ định khi dùng chung với Acyclovir hay với bất cứ các thành phần tá dược nào khác của thuốc.
  • Người bị mắc bệnh suy thận, phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú thì nên hỏi ý kiến bác sĩ, dược sĩ trước khi sử dụng thuốc.
  • Thuốc Medskin chỉ nên sử dụng khi có chỉ định của bác sĩ, đồng thời không được tự ý tăng, giảm liều dùng đột ngột.
  • Tránh sử dụng thuốc trong trường hợp đang lái xe, vận hành máy móc hoặc có những hoạt động đòi hỏi sự tỉnh táo.

Hướng dẫn cách dùng thuốc Medskin Clovir như thế nào?

Cách dùng thuốc Medskin như thế nào?

  • Với Medskin dạng viên nén: Có thể uống với nước lọc sau bữa ăn.
  • Với thuốc Medskin dạng bôi mỡ: Bạn có thể dùng thuốc bôi lên vùng da bị tổn thương.

Liều dùng thuốc Medskin dạng viên nén

Liều dùng Medskin cho người lớn

  • Liều dùng để điều trị bệnh do nhiễm herpes simplex: Mỗi ngày có thể dùng 5 lần x 200mg. Thời gian điều trị liên tục từ 5 – 10 ngày cho đến khi khỏi bệnh.
  • Liều dùng điều trị bệnh do nhiễm herpes simplex cho người có hệ miễn dịch suy giảm hay kém hấp thu: Mỗi ngày dùng 5 lần x 400mg, thời gian điều trị liên tục trong 5 ngày.
  • Liều dùng phòng ngừa nhiễm herpes simplex với người bị suy giảm miễn dịch: Mỗi ngày nên dùng 4 lần x 200 – 400mg.
  • Liều dùng Medskin với mục đích ngăn ngừa sự tái phát herpes simplex với người có hệ miễn dịch bình thường: Mỗi ngày nên dùng 2 – 4 lần x 800mg. Liều dùng này có thể giảm từ từ xuống còn 400 – 600mg/ ngày hoặc cao hơn 1g dùng mỗi ngày. Thời gian điều trị bệnh liên tục từ 6 – 12 tháng.
  • Liều dùng Medskin với mục đích điều trị bệnh zona: Mỗi ngày nên dùng 5 lần 800mg, thời gian điều trị liên tục từ 7 – 10 ngày.
  • Liều dùng điều trị bệnh thủy đậu: Mỗi ngày nên dùng 4 – 5 lần x 800mg, thời gian điều trị liên tục từ 5 – 7 ngày.

Liều dùng Medskin với trẻ em

Để điều trị bệnh thủy đậu:

  • Liều dùng cho trẻ em dưới 2 tuổi: Bạn có thể dùng thuốc Medskin Clovir mỗi ngày 4 lần x 200mg.
  • Liều dùng cho trẻ em trên 2 tuổi: Mỗi ngày nên dùng 4 lần x 20mg/kg, tối đa nên 800mg ngày 4 lần, dùng liên tục trong 5 ngày.
  • Liều dùng cho trẻ em từ 2 – 5 tuổi: Mỗi ngày 4 lần x 400mg.
  • Liều dùng cho trẻ em trên 6 tuổi: Mỗi ngày 4 lần x 800mg.

Liều dùng cho bệnh nhân bị suy thận

  • Liều dùng Medskin để điều trị nhiễm herpes simplex với người bị suy thận có độ thải CC<10ml/ phút: Có thể dùng 200mg thuốc Medskin cách nhau 12 tiếng.
  • Liều dùng điều trị nhiễm varicella và zoster với người suy thận có độ thanh thải CC khoảng 10 và 25ml/ phút: Mỗi lần nên dùng 800mg cách nhau 8 tiếng.
  • Liều dùng điều trị varicella và zoster với người có độ thanh thải CC < 10ml/ phủ: Mỗi lần nên dùng thuốc Medskin Clovir 800mg cách nhau 12 tiếng.

Liều dùng thuốc Medskin dạng mỡ

  • Liều dùng Medskin với người lớn: Bạn hãy lấy một lớp kem mỏng thuốc bôi ngoài da Medskin Clovir để bôi lên vùng da bị phát bệnh. Mỗi ngày chỉ dùng 5 – 6 lần, cách nhau 4 tiếng, thời gian điều trị liên tục từ 5 – 7 ngày.
  • Liều dùng Medskin cho trẻ em: Người bệnh chỉ nên dùng khi có chỉ định của các bác sĩ.

Cách xử lý nếu dùng thuốc Medskin quá liều hoặc quên liều

Với trường hợp dùng thuốc Medskin quá liều, có thể gặp phải những tác dụng phụ không mong muốn. Tốt nhất bạn hãy ngưng sử dụng thuốc và đưa người bệnh đến bệnh viện hay đến trạm y tế gần nhất để tránh xảy ra trường hợp nghiêm trọng.

Nếu như bạn quên dùng thuốc một liều thuốc, thì tốt nhất hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Trường hợp nếu như gần với liều kế tiếp, thì tốt nhất bạn hãy bỏ qua liều đã quên đồng thời nên dùng liều kế tiếp vào thời điểm như kế hoạch. Không dùng gấp đôi liều đã quy định ở bất kỳ trường hợp nào.

Thuốc Medskin Clovir có tác dụng phụ nào?

Thuốc Medskin nếu dùng trong thời gian ngắn thì có thể khiến cho người bệnh gặp phải một số tác dụng phụ bao gồm buồn nôn hoặc nôn. Với những người sử dụng thuốc Medskin Clovir kéo dài trên 1 năm thì rất dễ gặp phải những tác dụng phụ với triệu chứng như buồn nôn hoặc nôn, đau bụng, nhức đầu, tiêu chảy hay bị phát ban.

Thuốc Medskin có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn

Trường hợp xuất hiện những tác dụng phụ không mong muốn kể trên trong thời gian sử dụng thuốc điều trị, thì tốt nhất bạn hãy ngừng sử dụng thuốc đồng thời báo cho bác sĩ để được tư vấn cụ thể. Bên cạnh đó, thuốc Medskin Clovir còn có thể gây ra những tác dụng phụ khác. Do vậy, nếu xuất hiện tình trạng khó chịu sau khi sử dụng thuốc thì tốt nhất bạn hãy liên hệ với bác sĩ để nắm được các tác dụng phụ của thuốc.

Tương tác thuốc Medskin Clovir

Một số nghi nhận cho thấy sự tương tác thuốc Medskin với thuốc khác có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc cũng như làm gia tăng ảnh hưởng của một số tác dụng phụ của thuốc. Cụ thể với thành phần Acyclovir trong thuốc thì chúng sẽ có thể tương tác với một số loại thuốc dưới đây:

  • Amphotericin B deoxycholate
  • Bacitracin
  • Cidofovir
  • Neomycin PO
  • Talimogene laherparepvec

Do vậy để ngăn ngừa cũng như kiểm soát tương tác thuốc thì tốt nhất người bệnh hãy báo cho bác sĩ về tất cả các loại thuốc đang dùng bao gồm cả thuốc kê đơn, không kê đơn, thuốc đông y hoặc vitamin mà bạn đang sử dụng.

Không chỉ vậy, có một số loại thuốc nhất định không được dùng trong bữa ăn bởi chúng sẽ xảy ra tương tác. Do vậy bạn hãy hỏi ý kiến của bác sĩ về việc sử dụng bất kỳ loại thuốc nào cùng thức ăn, rượu và thuốc lá.

Thông tin tổng hợp về thuốc Medskin trên đây của Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Nếu có thắc mắc gì bạn hãy để lại câu hỏi dưới comment để được giải đáp nhé. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật thông tin hữu ích.

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990