Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc MediEucalyptol là thuốc gì? MediEucalyptol có tác dụng phụ gì không?

Cập nhật: 14/01/2022 06:54 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Một loại thuốc ho phổ biến hiện nay được nhiều người biết đến là thuốc MediEucalyptol. Tuy nhiên không phải ai cũng nắm được thông tin về cách dùng, liều dùng hiệu quả. Chúng ta hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Thuốc MediEucalyptol là thuốc gì?

Thuốc MediEucalyptol là thuốc đường hô hấp, có tác dụng điều trị ho, sổ mũi, cảm cúm, đau họng.

Thuốc MediEucalyptol được sản xuất tại Công ty cổ phần dược Trung ương Mediplantex dưới dạng viên nang mềm. Trên thị trường có bán thuốc MediEucalyptol 1 hộp 10 vỉ x 10 viên.

Thuốc MediEucalyptol chữa cảm cúm, đau họng, ho, sốt
Thuốc MediEucalyptol chữa cảm cúm, đau họng, ho, sốt

Thành phần chính của thuốc MediEucalyptol được tìm thấy phổ biến trong thiên nhiên như Hoạt chất: Methol 0,5mg, Eucalypol 100mg, Tinh dầu tần 0.18mg, Tinh dầu gừng 0.5mg.

Ngoài ra còn có những tá dược khác như: Gelatin, dầu đậu nành, propyl paraben, xanh green S, vanillin, methyl paraben, glycerin vừa đủ 1 viên nang mềm. với công dụng chính là điều trị các triệu chứng ho, đau họng, cảm cúm, sổ mũi.

2. Tác dụng của thuốc MediEucalyptol như thế nào?

Thuốc MediEucalyptol với công dụng chính là điều trị chứng ho, đau họng, cảm cúm và sổ mũi. Ngoài ra thuốc còn dùng để sát trùng họng, làm dịu ho và loãng niêm dịch.

2.1. Dược lực học:

  • Hoạt chất Eucalyptol có khả năng sát trùng đường hô hấp, chống kích thích và long đờm hiệu quả.
  • Menthol được xem là một chất hữu cơ với công dụng chính là tổng hợp các loại dầu của bạc hà.
  • Menthol được biết đến là chất sáp, tinh thể, có màu trắng trong, thể rắn ở nhiệt độ phòng.

2.2. Dược động học

Hoạt chất Eucalyptol sau khi phân tán trong huyết tương thì sẽ được đào thải chủ yếu qua đường hô hấp.

Menthol là một chất gây tê và phản tác dụng tại chỗ. Thuốc được dùng rộng rãi giúp làm giảm kích ứng họng, mũi.

2.3. Cơ chế hoạt động của hoạt chất:

Eucalyptol là thành phần trong các loại thuốc ho, thuốc súc miệng có tác dụng sát khuẩn. Chúng được tìm thấy trong nhiều loại thực vật như ngải cứu, long não, hương thảo, nguyệt quế, dầu trà gỗ, húng quế, ngải với một số loại cây khác dùng để điều trị làm giảm ho hiệu quả.

Menthol có tác dụng làm giảm đau với các bệnh như viêm gân, viêm khớp, viêm bao hoạt dịch, bong gân, bầm tím, đau lưng hay bị chuột rút.

Thông tin dược phẩm MediEucalyptol hữu ích trong việc chăm sóc sức khỏe. Nếu bạn yêu thích ngành này thì hãy đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược tại trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022 nhé. Ngôi trường hội tụ các giảng viên có năng lực và kinh nghiệm giảng dạy nhiều năm, đảm bảo cho công tác đào tạo sinh viên Y Dược tốt nhất nên bạn không phải lo lắng nhé.

4. Chỉ định dùng thuốc MediEucalyptol:

Điều trị chứng cảm cúm, ho, đau họng, sổ mũi.

Sát trùng đường hô hấp, dịu ho và làm loãng niêm dịch.

5. Chống chỉ định dùng thuốc MediEucalyptol

  • Trẻ em dưới 5 tuổi.
  • Người bị quá mẫn cảm với bất kì thành phần nào của thuốc.
  • Người bệnh sỏi thận.

6. Hướng dẫn sử dụng thuốc MediEucalyptol an toàn, hiệu quả

6.1. Liều dùng thuốc MediEucalyptol:

  • Người lớn: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 2 viên.
  • Trẻ em trên 5 tuổi: Ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên.

Thông tin về liều dùng thuốc MediEucalyptol trên đây không thay thế chỉ định của bác sĩ. Trường hợp đặc biệt nếu muốn sử dụng thì cần được sự cho phép của bác sĩ.

6.2. Cách dùng thuốc MediEucalyptol

Thuốc MediEucalyptol được bào chế dưới dạng viên nang mềm, nên uống với một chút nước lọc. Tránh dùng với các đồ uống khác như nước hoa quả, đồ uống chứa cồn như rượu, bia, và các đồ uống khác.

Bạn có thể dùng thuốc MediEucalyptol trước hoặc sau bữa ăn đều không làm thay đổi hiệu quả điều trị.

7. Tác dụng phụ của thuốc MediEucalyptol

Việc sử dụng thuốc MediEucalyptol nên theo chỉ định của bác sĩ mang hiệu quả tốt hơn
Việc sử dụng thuốc MediEucalyptol nên theo chỉ định của bác sĩ mang hiệu quả tốt hơn

Một số nghiên cứu ghi nhận những tác dụng của thuốc MediEucalyptol trên đường tiêu hóa với hội chứng buồn nôn, đau bụng, hay chóng mặt, buồn ngủ. Tùy vào cơ địa mỗi người sẽ gặp phải triệu chứng bất thường khác nhau, người bệnh hãy báo cho bác sĩ về bất kỳ tình trạng nào nếu gặp phải.

8. Thận trọng khi dùng thuốc MediEucalyptol

Hoạt chất Menthol trong thuốc có khả năng ức chế hô hấp qua đường thở, nhất là với trẻ sơ sinh và trẻ ít tuổi. Với trường hợp này chỉ nên dùng MediEucalyptol khi có chỉ định và theo dõi từ bác sĩ.

Còn với phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú khi dùng bất kỳ loại thuốc nào đều phải được sự cho phép của bác sĩ.

Thuốc MediEucalyptol có thể gây chóng mặt, do vậy mà với người lái xe hay sử dụng máy móc thì tránh được dùng.

9. Tương tác thuốc MediEucalyptol như thế nào?

9.1. MediEucalyptol tương tác với thuốc khác

Hiện nay vẫn chưa có ghi nhận về tương tác thuốc MediEucalyptol với các thuốc khác. Tuy nhiên, các chuyên gia khuyến cáo nếu có ý định sử dụng phải báo cho bác sĩ về tất cả những loại thuốc đang dùng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thực phẩm chức năng, thuốc bổ…

Việc dùng các thuốc có cùng thành phần sẽ gây ra hiện tượng quá liều, ảnh hưởng đến sức khỏe và làm tăng nguy cơ tác dụng. Đây chính là lưu ý mà bạn cần tránh.

9.2. Tương tác thuốc MediEucalyptol với thực phẩm, đồ uống

Nên chú ý dùng thuốc MediEucalyptol với các loại đồ ăn, đồ uống như thuốc lá, rượu bia, đồ uống lên men, chứa cồn. Những tác nhân này có thể làm thay đổi thành phần có trong thuốc hoặc làm giảm hiệu quả cũng như làm tăng nguy có tác dụng phụ.

Bài viết trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu về thuốc MediEucalyptol để nắm được cách dùng, liều dùng an toàn, hiệu quả. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo để cập nhật kiến thức hữu ích nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990