Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Loratadine 10mg có tác dụng gì? Lưu ý cách dùng, liều dùng

Cập nhật: 06/12/2022 16:36 | Người đăng: anbinh

Loratadine là thuốc đặc trị các triệu chứng như: ngứa, chảy nước mũi... do các dị ứng hoặc bệnh cảm gây ra. Hơn thế nữa, loratadine còn được sử dụng để giảm ngứa do phát ban.

1. Thuốc loratadine 10mg là thuốc gì?

Loratadin nằm trong nhóm thuốc chống dị ứng thế hệ 2 thuộc nhóm kháng histamin, được chỉ định điều trị triệu chứng dị ứng với tác dụng nhanh và kéo dài hơn so với các thuốc cùng nhóm. Thuốc không gây tác dụng lên hệ thần kinh trung ương nên không gây buồn ngủ.

Thuốc có chứa thành phần chính là Loratadin hàm lượng 10mg với các tá dược khác.

Thuốc được bào chế dạng viên nén, đóng vỉ 10 viên, được bán phổ biến tại các hiệu thuốc hiện nay trên toàn quốc.

2. Thuốc loratadine 10mg có tác dụng gì?

Thuốc Loratadin 10mg có tác dụng điều trị dị ứng thời tiết với những triệu chứng hắt hơi, sổ mũi, ngứa với chảy nước mũi, hắt hơi. Ngoài ra, thuốc loratadin 10mg còn được chỉ định điều trị tình trạng ngứa do phát ban. Tuy nhiên, thuốc này không có công dụng phòng ngừa phát ban hay điều trị tình trạng sốc phản vệ.

Loratadine không ngăn ngừa nổi mề đay hoặc ngăn chặn/điều trị phản ứng dị ứng nghiêm trọng (ví dụ như sốc phản vệ). Do đó, nếu bác sĩ đã kê đơn epinephrine để điều trị các phản ứng dị ứng, luôn luôn mang theo dụng cụ tiêm epinephrine bên mình. Không sử dụng loratadin để thay thế epinephrine.

Tác dụng của thuốc loratadine là gì?Tác dụng của thuốc loratadine là gì?

Không dùng thuốc này cho trẻ em dưới 6 tuổi trừ khi có chỉ định của bác sĩ. Nếu bạn đang sử dụng viên nhai, không dùng ở trẻ em dưới 2 tuổi trừ khi có chỉ định của bác sĩ.

3. Bạn nên dùng thuốc loratadine 10mg như thế nào?

Nếu đang sử dụng thuốc tự điều trị không kê toa, đọc kỹ hướng dẫn sử dụng trước khi dùng. Nếu bác sĩ đã kê đơn thuốc này, hãy làm theo hướng dẫn của bác sĩ và hướng dẫn trên nhãn thuốc. Nếu bạn có bất kỳ thắc mắc, hãy tham khảo ý kiến bác sĩ hoặc dược sĩ.

Thuốc Loratadin 10mg liều dùng thường là một lần/ngày bằng miệng cùng hoặc không cùng thức ăn hoặc theo chỉ dẫn của bác sĩ hoặc bao bì sản phẩm. Nếu đang sử dụng viên nhai, nhai kỹ mỗi viên và nuốt. Liều dùng được dựa trên tuổi tác, tình trạng sức khoẻ và đáp ứng với điều trị. Không tăng liều hoặc uống thuốc thường xuyên hơn so với chỉ dẫn. Đừng uống nhiều thuốc hơn so với chỉ định dành cho độ tuổi của bạn.

Thông báo cho bác sĩ nếu các triệu chứng dị ứng không cải thiện sau 3 ngày điều trị hoặc nếu tình trạng phát ban kéo dài hơn 6 tuần. Đi cấp cứu ngay nếu tình trạng của bạn xấu đi hoặc bạn nghĩ rằng bạn có vấn đề sức khoẻ nghiêm trọng (ví dụ như phản ứng dị ứng nghiêm trọng/sốc phản vệ) sau khi dùng thuốc.

Thuốc Loratadin 10mg có dùng được cho bà bầu không? là thắc mắc được rất nhiều sự quan tâm. Theo đó thì hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu về mức độ an toàn và ảnh hưởng đến sức khỏe. Do vậy trường hợp này chỉ được dùng thuốc khi có chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

4. Thuốc Loratadin 10mg có giá bao nhiêu?

Bạn có thể dễ dàng mua thuốc Loratadin 10mg tại các hiệu thuốc trên toàn quốc với giá khá rẻ chỉ khoảng 1.000 đồng/ viên. Tuy nhiên giá cả còn phụ thuộc vào thời điểm bạn mua và nhà phân phối thuốc. Tuy nhiên, điều quan trọng là lựa chọn cửa hàng bán thuốc uy tín, tránh hàng nhái, hàng giả. Tuyệt đối không được mua thuốc khi có dấu hiệu hết hạn dùng, thay đổi màu sắc, mùi vị để tránh ảnh hưởng đến cơ thể.

5. Bạn nên bảo quản thuốc loratadine như thế nào?

Bạn nên bảo quản thuốc loratadine 10mg ở nhiệt độ phòng, tránh những nơi ẩm thấp và tránh ánh sáng trực tiếp. Không được để thuốc trong phòng tắm hoặc trong ngăn đá vì chúng sẽ làm cho công dụng của thuốc bị biến đổi. Bạn nên nhớ rằng mỗi một loại thuốc sẽ có các phương pháp bảo quản khác nhau còn tùy thuộc vào môi trường cũng như thành phần của thuốc. Vì vậy, tốt hơn hết bạn nên đọc kỹ hướng dẫn cách bảo quản ghi trên bao bì, hoặc hỏi các bác sĩ, dược sĩ về các bảo quản thuốc. Đặc biệt lưu ý là phải giữ thuốc tránh xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

thuốc loratadineThuốc loratadine

Tuyệt đối không nên vứt thuốc vào toilet hoặc trong những đường ống dẫn nước thải trừ khi có sự yêu cầu của các bác sĩ. Thay vì vậy, hãy vứt thuốc đúng cách khi thuốc đã quá hạn sử dụng hoặc không thể sử dụng được nữa. Bạn có thể tham khảo ý kiến dược sĩ hoặc công ty xử lý rác thải địa phương về cách tiêu hủy thuốc sao cho an toàn.

Liều dùng và thận trọng trước khi dùng loratadine 10mg , Trường Cao đẳng Y Dược HCM khuyên bạn:

  • Thông báo bác sĩ và dược sĩ nếu bạn bị dị ứng với loratadine, bất kỳ loại thuốc nào khác, hoặc bất kỳ thành phần trong loratadine bạn sẽ sử dụng. Kiểm tra bao bì nhãn hiệu để biết danh sách các thành phần;
  • Thông báo cho bác sĩ và dược sĩ thuốc kê toa và không kê toa, vitamin, các thực phẩm chức năng và các sản phẩm thảo dược bạn đang dùng hoặc dự định sử dụng. Hãy đảm bảo đề cập đến các loại thuốc cảm lạnh và dị ứng;
  • Thông báo cho bác sĩ nếu bạn bị hoặc từng bị hen suyễn, bệnh thận hoặc bệnh gan;
  • Thông báo cho bác sĩ nếu bạn đang mang thai, dự định có thai, hoặc đang cho con bú. Nếu mang thai trong khi dùng loratadin, hãy gọi cho bác sĩ;
  • Nếu bạn bị phenylketone niệu (PKU, một bệnh di truyền phải tuân theo chế độ ăn uống đặc biệt để ngăn chặn sự chậm phát triển tâm thần), bạn nên biết rằng một số biệt dược của viên nén hòa tan có thể chứa aspartame hình thành nên phenylalanine.
  • Thuốc chống chỉ định cho các trường hợp quá mẫn với thuốc.

Thông tin tổng hợp về thuốc loratadine 10mg trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Bạn lưu ý, bài viết không thay thế chỉ định của bác sĩ. Để đảm bảo an toàn, hiệu quả thì các bạn cần được sự tư vấn của bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990