Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Livosil 140mg là thuốc gì? Tác dụng của thuốc như thế nào?

Cập nhật: 23/12/2021 15:21 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Livosil 140mg được dùng với mục đích hỗ trợ điều trị các bệnh về gan, bên cạnh đó thuốc Livosil còn có khả năng phục hồi chức năng gan với người dùng rượu, bia hay bị ngộ độc hóa chất hay thực phẩm. Thông tin về cách dùng, liều dùng thuốc Livosil 140mg chi tiết dưới đây để điều trị an toàn và hiệu quả nhé.

1. Thuốc Livosil 140mg là gì?

Thuốc Livosil có thành phần chính là Silymarin 140mg, có tác dụng điều trị các bệnh lý về gan như viêm gan cấp và mạn tính, gan nhiễm mỡ, suy gan, bảo vệ tế bào gan.

Thuốc Livosil 140mg được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh gan
Thuốc Livosil 140mg được dùng để hỗ trợ điều trị bệnh gan

Ngoài ra, sử dụng thuốc Livosil 140mg còn có tác dụng phục hồi chức năng gan với người dùng rượu, bia, hóa chất hay bị ngộ độc thực phẩm.. Việc nắm được công dụng, liều dụng của sản phẩm Livosil sẽ giúp bạn sử dụng an toàn và hiệu quả dưới đây.

1.1 Thành phần của thuốc Livosil 140mg

Ngoài thành phần chính là Silymarin 140mg thì thuốc Livosil còn gồm các tá dược: colloid silicon dioxide khan, Calci hydrophosphat khan, talc, magnesi stearat, vỏ nang (gelatin, titan dioxid (E 171), tinh bột carboxymethyl natri loại A, màu đỏ sắt oxid (E 172))..

1.2. Dược lực học và dược động học của thuốc Livosil 140mg

1.2.1. Dược lực học

Hàm lượng chính Sylimarin là một loại dược liệu từ cây kế sữa, có tác dụng bảo vệ gan với 4 hợp chất flavonoid tốt cho gan:

  • Ngăn ngừa oxy hoá; tăng sự tổng hợp glutathione trong nội tế bào.
  • Ổn định đồng thời điều hoà tính thấm màng của tế bào.
  • Kích thích hoạt động tái tạo của tế bào gan.
  • Gia tăng khối lượng gan với protein của microsom.
  • Ức chế sự chuyển đổi trong tế bào gan vào myofibroblast đồng thời sẽ là quá trình gây nên sự tích tụ những sợi collagen trong bệnh xơ gan.

Bên cạnh đó thì thuốc Livosil 140mg còn có tác dụng chống ung thư và ngăn ngừa viêm gan an toàn và hiệu quả.

1.2.2. Dược động học:

  • Hấp thu: Sau khi dùng thuốc Livosil 140mg thì hoạt chất Sylimarin sẽ được hấp thu ở ruột và dạ dày với khả năng sinh khả dụng khá thấp. Sau khi dùng thuốc 1,3-1,8 giờ thì sẽ đạt nồng độ thuốc cao nhất trong huyết thanh ở người khỏe mạnh.
  • Phân bố: Nghiên cứu có đến 75-90% lượng Silymarin nhanh chóng liên hợp với acid glucuronic và nhóm Sulfat. Thời gian bán thải của thuốc Livosil 140mg là khoảng 6 giờ.
  • Thải trừ: Chỉ có khoảng 1-5% lượng silymarin được bài tiết dưới dạng không đổi trong nước tiểu.

Bạn có thể tìm hiểu thông tin về thuốc khác qua dược sĩ Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch. Năm 2022, trường có tuyển sinh Cao đẳng Dược với các ngành học khác theo hình thức xét học bạ. Nếu bạn yêu thích lĩnh vực chăm sóc sức khỏe thì không nên bỏ qua nhé.

2. Thuốc Livosil 140mg trị bệnh gì?

Tác dụng của thuốc Livosil 140mg được nghiên cứu mang lại hiệu quả khi sử dụng với mục đích:

  • Tăng cường lượng cytochrom P450 còn thiếu trong cơ thể nhằm giúp tăng cường và hồi phục chức năng khử độc của gan.
  • Hỗ trợ phục hồi đồng thời giúp tái tạo tế bào gan bị tổn thương, tránh bị xơ gan hay bị hoại tử các tế bào gan.
  • Tăng cường chức năng miễn dịch của gan.
  • Hỗ trợ chức năng gan, cải thiện hệ miễn dịch trong cơ thể đồng thời thúc đẩy sản sinh protein.
  • Bảo vệ gan trước sự tổn thương từ những tác nhân bên ngoài bao gồm: Thực phẩm bẩn, rượu bia, thuốc lá.
  • Dự phòng và điều trị ung thư gan và xơ gan.

3. Chỉ định dùng thuốc Livosil 140mg:

  • Người bị mắc bệnh về gan bao gồm viêm gan và xơ gan,…
  • Người nghiện rượu bia, thuốc lá thì nguy cơ cao mắc các bệnh về gan
  • Người bị suy giảm chức năng gan, xuất hiện cảm giác mệt mỏi, vàng da, chán ăn.

4. Hướng dẫn sử dụng thuốc Livosil 140mg an toàn

4.1. Liều dùng thuốc Livosil 140mg

  • Thuốc Livosil 140mg chỉ định dùng cho người lớn: Mỗi ngày uống 3 lần, mỗi lần 1 viên. Thời gian dùng thuốc đều đặn trong 3-6 tháng để mang lại hiệu quả tốt nhất.

4.2. Cách sử dụng thuốc Livosil 140mg

  • Viên nang cứng Livosil 140mg được dùng bằng đường uống, tránh dùng với những đồ uống khác ngoài nước lọc.
  • Uống nguyên viên thuốc với nước, tránh bẻ, nghiền hoặc nhai thuốc trước khi nuốt bởi sẽ tăng hoạt chất thuốc trong cơ thể, càng làm tăng nguy cơ tác dụng phụ.
  • Duy trì liều dùng theo chỉ định của bác sĩ, không được tự ý tăng, giảm liều dùng.

 5. Chống chỉ định của thuốc Livosil 140mg

Thuốc Livosil 140mg có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn
Thuốc Livosil 140mg có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn

Tránh dùng thuốc Livosil 140mg trong các trường hợp dưới đây:

  • Không dùng thuốc Livosil với những người bị mẫn cảm với các thành phần của Sylimarin hay bất kì thành phần nào của thuốc.
  • Người trong tình trạng hôn mê gan
  • Chống chỉ định với người mắc bệnh liên quan đến mất như vàng da do xơ gan, ứ mật …
  • Chỉ dùng cho người lớn, tránh dùng cho trẻ em dưới 18 tuổi nếu chưa được sự cho phép của bác sĩ.

6. Thận trọng khi dùng thuốc Livosil 140mg

  • Thận trọng dùng thuốc Livosil 140mg với người cao tuổi hay những người bị suy giảm chức năng thận.
  • Theo dõi khi dùng thuốc Livosil 140mg cho bệnh nhân bị đái tháo đường, hay người đường huyết thấp bởi thuốc Livosil có thể làm giảm đường huyết.
  • Tránh dùng cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.
  • Kiểm tra chất lượng thuốc, hạn sử dụng đồng thời bảo quản đúng cách khi dùng.

7. Tương tác thuốc Livosil 140mg

  • Lưu ý khi dùng thuốc Livosil 140mg cùng với các thuốc chuyển hoá bởi cytochrom P450 Cyp3A và Cyp2C9 bởi hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào tình trạng trên.

8. Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Livosil 140mg

Thuốc Livosil 140mg đa số sử dụng khá an toàn. Tuy nhiên, vẫn có ghi nhận một số ít trường hợp gặp phải triệu chứng bất thường: hoa mắt, chóng mặt, đau đầu, ngứa, tiêu chảy hoặc đau bụng…

Trên đây chưa bao gồm tất cả tác dụng phụ của thuốc Livosil, không phải ai cũng gặp tình trạng bất thường do thuốc gây nên. Do vậy nếu như gặp phải tình trạng bất thường nào thì bạn hãy báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời nhé.

9. Thuốc Livosil 140mg giá bao nhiêu?

Thuốc Livosil 140mg hiện nay được bán phổ biến trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng tìm kiếm tại các bệnh viện, nhà thuốc, quầy thuốc nhỏ lẻ. Tùy vào cơ sở kinh doanh với từng thời điểm sẽ có giá thuốc Livosil khác nhau. Bởi vậy để biết chính xác giá thuốc Livosil 140mg bạn hãy liên hệ đến cơ sở y tế để nắm được nhé.

Nên chọn những nhà thuốc uy tín trên cả nước để tránh mua phải hàng nhái, hàng giả. Đồng thời khi mua Livosil 140mg cần theo dõi hạn dùng, sự biến chất, biến dạng thuốc.

Những thông tin trên đây nhằm giúp bạn tìm hiểu về thuốc Livosil 140mg hi vọng giúp bạn nắm được cách dùng, liều dùng an toàn, hiệu quả. Thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế lời khuyên của bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990