Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Lamisil® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 01/10/2021 12:01 | Người đăng: Nguyễn Trang

Lamisil® là thuốc được chỉ định để điều trị bệnh gì? Liều dùng thuốc được chỉ định điều trị bệnh như thế nào? Thông tin bài viết dưới đây các bác sĩ/ dược sĩ sẽ giải đáp cụ thể cho mọi người được hiểu rõ.

Thuốc Lamisil® có tác dụng như thế nào?

Lamisil® có chứa những hoạt chất Terbinafine, thuốc này thuộc vào nhóm thuốc trị nấm hoạt động bằng cách ngăn chặn lại sự tăng trưởng của nấm. Mọi người nên dùng thuốc để điều trị những bệnh về nấm như: nấm chân, nấm vẩy nến, bị ngứa ở vùng bẹn. Lamisil® còn có khả năng điều trị tình trạng ngứa, nóng rát, nứt nẻ, đóng vảy do bị nhiễm nấm.

thuoc-lamisil-1
Thuốc Lamisil® có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, Lamisil® còn có những tác dụng điều trị khác không được liệt kê cụ thể ở trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh của từng người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

Liều dùng thuốc Lamisil® điều trị bệnh như thế nào?

Thuốc Lamisil® sử dụng điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Vì vậy, trước khi chỉ định về liều dùng thuốc các bác sĩ xem xét, kiểm tra để chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng. Liều dùng thuốc Lamisil® được chỉ định cụ thể:

Liều dùng thuốc Lamisil® dành cho người lớn

Đối với những người mắc bệnh nấm da ở toàn thân, nấm da chân, bị lang ben, nấm da đùi,... khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định dùng thuốc bôi lên da 1 lần/ ngày.

Liều dùng thuốc Lamisil® đối với trẻ em

Thuốc cũng được chỉ định điều trị bệnh nấm da đùi, nấm toàn thân, lang ben hay nấm da chân đối với trẻ. Tuy nhiên, trẻ từ 12 tuổi/ trên 12 tuổi, bác sĩ sẽ chỉ định bôi thuốc 1 lần/ ngày. Tuy nhiên, các bậc phụ huynh cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ trước khi có ý định dùng thuốc đối với trẻ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lamisil® an toàn

Thuốc Lamisil® được chỉ định dùng ngoài da, do đó mọi người nên làm sạch và lau khô vùng da trước khi sử dụng. Mọi người nên bôi thuốc một lớp mỏng lên trên và xung quanh vùng khu vực da bị bệnh, thông thường sẽ dùng 1 lần/ ngày theo đúng chỉ định của các bác sĩ. Trong trường hợp nếu có bất kỳ thắc mắc, hay không hiểu rõ về cách dùng thuốc an toàn khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ. Lưu ý, nên rửa tay thật sạch trước khi bôi thuốc, trừ những trường hợp dùng thuốc Lamisil® để điều trị bệnh ở vùng da bàn tay. Tuyệt đối không được bọc, che phủ/ băng kín vùng bôi thuốc, trừ những trường hợp được các bác sĩ chỉ định thực hiện như vậy.   

thuoc-lamisil-2
Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lamisil® an toàn

Ngoài ra, mọi người không được bôi thuốc vào mắt, mũi, miệng/ ở vùng âm đạo. Nếu như thuốc dính ở những khu vực này, khi đó mọi người nên nhanh chóng rửa tay lại sạch với nước. Không được bôi thuốc Lamisil® lên vùng da đầu, móng tay, trừ những trường hợp được các bác sĩ chỉ định cụ thể. Đặc biệt, bạn không được tự ý dùng thuốc thường xuyên/ sử dụng kéo dài hơn so với chỉ định của bác sĩ/ dược sĩ. Bởi khi đó sẽ làm tăng nguy cơ gây những tác dụng phụ của Lamisil®.

Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Lamisil® cho hết thời gian điều trị được chỉ định, ngay cả trong những trường hợp bệnh đã biến mất đi những triệu chứng sau vài ngày sử dụng. Nếu như ngừng dùng thuốc Lamisil® quá sớm khi đó sẽ dẫn đến tình trạng tái phát nhiễm trùng. Trong quá trình dùng thuốc Lamisil® nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn về liều dùng.

Tìm hiểu về những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lamisil®

Trong thời gian dùng thuốc mọi người nên đi cấp cứu nếu như gặp phải một số tác dụng phụ như: bị nổi phát ban, khó thở hay có thể bị sưng mặt môi. lưỡi/ cổ họng.

Ngoài ra, trong quá trình dùng thuốc điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

- Gây đau/ sưng ở khớp, da bị đổi màu có những chỗ loang lỗ/ nổi phát ban, những tuyến bị sưng.

- Một số trường hợp xuất hiện tình trạng bong tróc da nổi lên và da có màu bạc bất thường.

- Dùng thuốc Lamisil® có thể gây nên tình trạng dị ứng nghiêm trọng như: bị nổi phát ban, nổi mề đay, bị kích ứng da và trở nên nghiêm trọng hơn.

- Xuất hiện tình trạng phản ứng da ở mức độ nghiêm trọng - bị sốt, sưng mặt/ lưỡi, mắt bị cay. Dần dần xuất hiện tình trạng phát ban da, da có màu đỏ/ tím có khả năng lây lan.

- Một số trường hợp trong thời gian dùng thuốc cũng có thể khiến cho gan bị tổn thương, nên phải tiến hành ghép gan và nghiêm trọng hơn có thể dẫn đến tử vong. Mọi người cần lập tức báo cho bác sĩ được biết nếu như khi dùng thuốc Lamisil® gặp phải những tác dụng phụ như: nước tiểu có màu sẫm hơn bình thường, bị vàng da. bị tổn thương đến da,...

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc Lamisil® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ hơn.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lamisil®

Trước khi dùng thuốc Lamisil® điều trị bệnh mọi người cần phải lưu ý cụ thể một số vấn đề như sau:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú. Khi đó, mọi người nên dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

- Bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lamisil® hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Bạn đang dùng những loại thuốc nào để điều trị bệnh.

- Mọi người nên thận trọng dùng thuốc Lamisil® đối với người cao tuổi và trẻ nhỏ.

- Nếu như mắc phải những vấn đề về sức khỏe bệnh thận khi đó nên ngưng dùng thuốc và trao đổi với bác sĩ để biết liều dùng.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên liên quan đến thuốc Lamisil® cũng như liều dùng tương ứng của nó. Tuy nhiên, đây chỉ là thông tin mang tính chất tham khảo và không thay thế về liều dùng của các bác sĩ. Tốt nhất mọi người nên dùng thuốc Lamisil® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng.

Khoa Cao đẳng Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990