Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Lacteol® có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 01/10/2021 11:58 | Người đăng: Nguyễn Trang

Lacteol® là thuốc? Loại thuốc này được chỉ định để điều trị bệnh lý gì? Tốt nhất trước khi dùng thuốc mọi người cần phải tìm hiểu kỹ những thông tin liên quan.

Tác dụng của thuốc Lacteol® như thế nào?

Lacteol® là loại thuốc có chứa Lactobacillus LB bất hoạt, đây là loại vi khuẩn có lợi sinh sống trong hệ tiêu hóa, hệ bài tiết hay bộ phận sinh dục của người không gây ra bệnh. Thuốc tác dụng lên hệ tiêu hóa bằng cách cải thiện sự cân bằng của hệ vi sinh đường ruột. Vì vậy, có tác dụng trong quá trình điều trị trình trạng tiêu chảy ở người lớn và trẻ em.

thuoc-lacteol-1
Tác dụng của thuốc Lacteol® như thế nào?

Bên cạnh đó, thuốc Lacteol® còn được sử dụng để điều trị một số bệnh lý khác. Tuy nhiên, trước khi dùng thuốc mọi người cần phải trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng.

Hướng dẫn về liều dùng thuốc Lacteol®

Liều dùng thuốc Lacteol® điều trị bệnh đối với mỗi người là không giống nhau. Bởi tùy thuộc vào từng đối tượng dùng thuốc, bệnh lý khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng. Liều dùng thuốc Lacteol® được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Lacteol® đối với người lớn: các bác sĩ chỉ định dùng 1 - 2 gói thuốc Lacteol®. Tuy nhiên, tùy vào mức độ tiêu chảy của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc tương ứng.

- Liều dùng Lacteol® đối với trẻ em: dùng 1 gói Lacteol®/ ngày.

Tốt nhất mọi người hãy trao đổi cụ thể với các bác sĩ/ dược sĩ để biết được liều dùng thuốc tương ứng. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể với các bác sĩ.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Lacteol® an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Lacteol® theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Đồng thời, kiểm tra cụ thể mọi thông tin về cách dùng thuốc trước khi dùng thuốc Lacteol®. Dùng thuốc vào ½ ly nước hay có thể bỏ vào bình nước dùng cho trẻ sơ sinh, tiến hành lắc đều thuốc và uống thuốc trước/ sau mỗi bữa ăn. Trong thời gian dùng thuốc Lacteol®, nếu trong quá trình dùng thuốc gặp phải bất kỳ vấn đề gì, khi đó mọi người hãy kịp thời trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ để biết rõ.

Tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Lacteol®

Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lacteol®

Trong thời gian dùng thuốc Lacteol® mọi người có thể sẽ gặp phải một số tác dụng phụ như:

- Bị đầy bụng, ợ hơi.

- Bị nhiễm trùng từ mức độ nhẹ đến nặng đối với những người có hệ miễn dịch kém.

thuoc-lacteol-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Lacteol®

Nhưng không phải ai trong thời gian dùng thuốc Lacteol® cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nếu có bất kỳ thắc mắc gì khi đó mọi người hãy trực tiếp trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được chỉ định cụ thể về liều dùng.

Những lưu ý trước khi dùng thuốc Lacteol®

Trước khi dùng thuốc Lacteol® mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề cụ thể như sau:

+ Nếu bạn bị dị ứng với những thành phần của thuốc Lacteol®. Hãy tìm hiểu tất cả những thành phần ở trên nhãn thuốc.

+ Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú khi đó hãy trao đổi với các bác sĩ về cách dùng thuốc cũng như liều dùng thuốc phù hợp.

+ Thận trọng hơn khi dùng thuốc Lacteol® đối với trẻ em và người lớn tuổi. Cần chỉ định của các bác sĩ để biết rõ về liều dùng thuốc tương ứng.

+ Trao đổi với các bác sĩ được biết nếu bạn đang gặp phải một số vấn đề về sức khỏe khác. Đây là cách để các bác sĩ chỉ định lại được liều dùng thuốc uống tương ứng.

Hướng dẫn về cách bảo quản thuốc Lacteol® hợp lý

Mọi người nên bảo quản thuốc ở nhiệt độ phòng là thích hợp nhất. Bên cạnh đó, không nên để thuốc ở những nơi có nhiệt độ ẩm ướt hay những vị trí có ánh nắng trực tiếp của mặt trời. Khi đó sẽ làm ảnh hưởng đến chất lượng thuốc trong quá trình điều trị bệnh.

Trong trường hợp các bạn xử lý thuốc Lacteol® cần phải trao đổi với các bác sĩ/ dược sĩ. Không được tự ý xử lý bởi sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường. Tốt nhất hãy tham khảo về các bác sĩ/ những người làm việc trong công ty xử lý nước thải để được tư vấn cụ thể. Tuyệt đối không được tự ý xử lý bởi có thể sẽ làm ảnh hưởng đến môi trường.

Lưu ý: Lacteol® có khả năng tương tác với những loại thuốc khác, vì vậy trước khi dùng thuốc này điều trị bệnh mọi người nên nói cho các bác sĩ được biết về những loại thuốc đang dùng. Từ đó, các bác sĩ sẽ chỉ định được liều dùng thuốc điều trị bệnh tương ứng.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp cho mọi người được biết rõ về thuốc Lacteol® cũng như cách dùng như thế nào an toàn. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định của các bác sĩ về liều dùng. Vì vậy, mọi người hãy dùng thuốc theo đúng chỉ định được các bác sĩ kê lúc đầu.

Cao đẳng Y Dược Thành phố Hồ Chí Minh tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc... giai-cuu-lan-da-bi-chay-nang-bang-8-cach-don-gian-hieu-qua Giải cứu làn da bị cháy nắng bằng 8 cách đơn giản, hiệu quả Làn da cháy nắng không chỉ gây mất thẩm mỹ mà còn ảnh hưởng nhiều đến sức khỏe. Vậy cần phải làm gì với làn da bị cháy nắng? Các bạn hãy cùng đi... hay-mac-tieu-la-benh-gi-nguyen-nhan-va-cach-dieu-tri-nhu-the-nao Hay mắc tiểu là bệnh gì? Nguyên nhân và cách điều trị như thế nào? Đi tiểu là việc hết sức bình thường với mỗi người giúp đào thải độc tố ra bên ngoài. Nhưng việc đi tiểu quá nhiều lần trong ngày được coi là những... thuoc-ke-don 30 Danh mục thuốc kê đơn mà Dược sĩ cần nắm vững Để hiểu rõ thuốc kê đơn và những lưu ý khi sử dụng thuốc kê đơn, mời bạn đọc theo dõi ngay dưới đây. qua-phuc-bon-tu-la-gi-cong-dung-va-cach-che-bien-loai-qua-nay Quả phúc bồn tử là gì? Công dụng và cách chế biến loại quả này Phúc bồn tử còn được gọi với cái tên phổ biến hơn là quả mâm xôi. Đây là loại quả khá ngon miệng đồng thời còn mang lại rất nhiều giá trị với sức... qua-bo-hon-la-gi-tac-dung-cua-qua-bo-hon-tot-nhu-the-nao Quả bồ hòn là gì? Tác dụng của quả bồ hòn tốt như thế nào? Quả bồ hòn thường được dùng với mục đích tẩy rửa tự nhiên rất an toàn và hiệu quả. Bạn có thể dùng để rửa tay, chén bát, giặt quần áo... Đây là một...
Xem thêm >>



0899 955 990