Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Klenzit MS: Cách dùng, liều dùng an toàn, hiệu quả

Cập nhật: 21/01/2022 06:38 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Klenzit MS hiện nay được các bác sĩ da liễu đánh giá là loại thuốc an toàn trong điều trị mụn trứng cá ẩn, trứng cá viêm thể nhẹ. Tuy nhiên trước khi sử dụng thì bạn cần phải tìm hiểu thật kỹ thông tin về liều dùng, cách dùng đảm bảo an toàn, hiệu quả. Hãy cùng tìm hiểu trong bài viết dưới đây nhé.

1. Tìm hiểu thông tin về thuốc Klenzit MS

Thuốc Klenzit MS là một sản phẩm được sản xuất tại Glenmark Pharmaceuticals Ltd, Ấn Độ với công dụng chính là điều trị mụn trứng cá, mụn có nhân vùng lưng, mặt, ngực.

Thuốc Klenzit MS điều trị mụn trứng cá hiệu quả, được nhiều người sử dụng
Thuốc Klenzit MS điều trị mụn trứng cá hiệu quả, được nhiều người tin tưởng

Thuốc Klenzit MS hiện nay được bán phổ biến tại Việt Nam với thành phần chính là Adapalene dưới dạng vi cầu 0,1% kl/kl.

Thuốc Klenzit MS được bào chế dưới dạng Gel, mỗi tuýp 15mg.

2. Công dụng của các thành phần thuốc trị mụn Klenzit MS

Adapalene:

  • Hoạt chất này thuộc nhóm retinoid, với tên khoa học là acid 6[3-(I-adamantyl)-4-methoxyphenyl]-2-naphthoic. Chúng sẽ tác động lên quá trình biệt hóa của tế bào, sừng hóa và viêm được xem là quá trình thiết yếu với cơ chế bệnh sinh của bệnh trứng cá. Hoạt chất này có tác dụng làm tan nhân mụn, từ đó làm ngăn cản sự hình thành ổ viêm.

  • Hoạt động của Adapalene gắn lên những thụ thể của acid retinoic đặc hiệu trên nhân tuy nhiên không gắn với bào tương. Đó chính là điểm khác biệt của adapalene với các tretinoin khác. Không chỉ vậy, adapalene còn có thể tác dụng gây ức chế hóa động, tăng động của các tế bào bạch cầu đa nhân theo cơ chế lipoxid hóa acid arachidonic biến thành những chất trung gian tiền viêm.

3. Thuốc Klenzit MS có tác dụng gì?

  • Thuốc Klenzit MS có trị mụn ẩn không? Thuốc có công dụng trị liệu cho bệnh nhân mắc trứng cá thể nhẹ từ nhẹ đến trung bình như mụn sẩn viêm, mụn trứng cá nhân trắng.

  • Thuốc Klenzit MS mang hiệu quả tốt nhất sau khi dùng trong thời gian điều trị từ 8 tuần đến 12 tuần.

Chỉ định dùng thuốc Klenzit MS:

  • Điều trị mụn trứng cá, mụn mủ và nốt sần… với cơ chế là gom cồi mụn rồi đẩy mụn lên.

Chống chỉ định:

  • Tránh dùng cho người bị mẫn cảm hoặc có tiền sử mẫn cảm với bất kỳ thành phần nào có trong thuốc.

  • Thuốc Klenzit MS bao nhiêu tuổi dùng được? Không nên dùng thuốc cho trẻ nhỏ dưới 12 tuổi bởi hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu về hiệu quả và sự an toàn cho nhóm đối tượng này.

  • Với thuốc cho phụ nữ đang mang thai và trong giai đoạn cho con bú không được phép dùng.

Nếu bạn yêu thích ngành này thì hãy đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2022 ngay nhé. Hiện nay trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch được đánh giá là một trong các ngôi trường uy tín nhất hiện nay trực tiếp đào tạo và tuyển sinh theo chỉ đạo của Bộ Lao động Thương Binh và Xã hội. Qua đó đảm bảo được chất lượng đào tạo theo khung chương trình chuẩn tốt nhất.

4. Hướng dẫn sử dụng thuốc Klenzit MS:

  • Thuốc Klenzit MS cách sử dụng khá đơn giản, bằng cách bôi trực tiếp lên vùng da có nhiều mụn. Lấy một lượng Gel vừa đủ để bôi trực tiếp lên vùng da tổn thương sau khi rửa sạch với nước và dùng khăn sạch để lau khô.

  • Tốt nhất hãy dùng sản phẩm vào buổi tối trước khi đi ngủ. Theo nghiên cứu thì thuốc mang đến hiệu quả rõ rệt sau khi dùng thuốc từ 8 đến 12 tuần.

  • Thuốc Klenzit MS dùng sáng hay tối? Liều dùng của thuốc Klenzit MS được khuyến cáo nên dùng 2 lần sáng và tối sau khi da đã được làm sạch. Bởi  tính nhạy sáng của hoạt chất Adapalene nên người dùng cân nhắc sử dụng buổi tối trước khi đi ngủ là hợp lý nhất.

5. Klenzit MS dùng trước hay sau dưỡng ẩm?

Thuốc Klenzit MS thành phần Adapalene có tác dụng điều trị mụn trứng cá được các chuyên gia da liễu khuyên dùng đầu tiên, chỉ sau bước rửa mặt. Sau đó, để làm giảm tình trạng bong tróc da thì bạn hãy dùng thêm các sản phẩm dưỡng da như Serum, kem dưỡng ẩm mạnh. Điều đó giúp hạn chế khô da và làm cho làn da khỏe mạnh hơn.

6. Tác dụng phụ của thuốc Klenzit MS

Klenzit MS dùng theo yêu cầu của bác sĩ
Klenzit MS dùng theo yêu cầu của bác sĩ
  • Thuốc Klenzit MS có thể gây ra những tác dụng phụ trong thời gian dùng bao gồm: khô da, nổi mẩn đỏ, bong tróc da, rát bỏng, ngứa. nếu dùng Klenzit MS ban ngày, tiếp xúc với ánh mặt trời có thể bị bỏng nắng với một số phản ứng kích ứng da.

  • Thường những tác dụng phụ của thuốc Klenzit MS kể trên đều có thể hồi phục lại sau khi ngưng dùng sản phẩm.

  • Dù vậy, nếu để bảo vệ sức khỏe của bản thân và gia đình, nếu xuất hiện bất kỳ tác dụng phụ nào thì bạn cần báo ngay cho bác sĩ để được tư vấn và xử lý kịp thời nhé.

7. Thận trọng khi dùng thuốc Klenzit MS:

  • Thuốc Klenzit MS chỉ an toàn khi dùng ngoài ra, tránh để thuốc rơi vào vùng da nhạy cảm như niêm mạc mắt, mũi hoặc môi.
  • Khi dùng thuốc Klenzit MS cần tránh kết hợp với thuốc ngoài da khác bởi có thể gây ra những phản ứng khác.
  • Khi sử dụng thuốc Klenzit MS tuần đầu có thể xuất hiện sự lan tỏa của trứng cá. Tình trạng này xảy ra do tác dụng của thuốc làm tổn thương trước đó chưa có biểu hiện. Do vậy không cần phải ngưng điều trị trong trường hợp này.
  • Sau khi bôi thuốc, bạn tránh tiếp xúc trực tiếp với ánh nắng mặt trời hay ánh sáng mạnh như ánh sáng của đèn sợi đốt, nên tránh để da bị  tổn thương.
  • Khi điều trị bệnh, cần tránh dùng thuốc có thể gây gây kích ứng lên vùng da bị tổn thương như xà phòng y tế, chất tẩy rửa, chất làm săn da, sản phẩm làm khô da mạnh, hương liệu và mỹ phẩm nồng độ cao.
  • Tránh dùng thuốc với vùng da bị Eczema, các vết thương hở, bị bỏng nắng.
  • Khi dùng cho phụ nữ mang thai và cho con bú: Hiện tại, chưa có nghiên cứu nào về sự bài tiết của adapalene qua sữa mẹ, hay qua nhau thai. Tuy nhiên với những trường hợp này nếu muốn đảm bảo an toàn thì không nên sử dụng. Nếu như quyết định sử dụng thì ngừng cho con bú khi cần thiết.

8. Thuốc Klenzit MS tương tác với thuốc khác

  • Klenzit MS là Retinol nên tránh dùng với những chế phẩm khác chứa hoạt chất như lưu huỳnh, acid salicylic và resorcinol. Bởi chúng có thể gây kích ứng tại chỗ nếu dùng cùng lúc. Nếu bắt buộc dùng thì hãy lưu ý đến khoảng thời gian bôi.
  • Với thuốc Klenzit MS bôi toàn mặt sẽ khả năng hấp thu của adapalene rất ít, không đáng kể và hầu như không gây ra bất kỳ tương tác khi sử dụng kết hợp.

9. Cách xử trí quên liều, quá liều

  • Thuốc Klenzit MS được dùng là dạng bôi. Trường hợp dùng quá liều thì sẽ không đạt được hiệu quả mong muốn, làm tăng tình trạng bong, đỏ da và gây khó chịu. Bạn hãy lấy một lượng thuốc Klenzit MS nhỏ để bôi vừa đủ, tránh bị lãng phí. Trường hợp nuốt phải thuốc khi bị quá liều thì bạn hãy báo cho bác sĩ để được cấp cứu ngay nhé.
  • Nếu như quên bôi thuốc Klenzit MS mà thời gian liều dùng tiếp theo gần thì nên bỏ qua đồng thời hãy tiếp tục dùng theo liệu trình bình thường mà không cần bổ sung liều quên.

10. Klenzit MS giá bao nhiêu?

Thuốc trị mụn Klenzit MS hiện nay được bán rất phổ biến trên thị trường. Bạn có thể dễ dàng mua tại các hiệu thuốc trên toàn quốc. Theo đó, giá thuốc Klenzit MS khoảng 130.000 đ/hộp. Thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, bạn hãy tìm hiểu giá Klenzit MS trên các trang Web điện tử hoặc cơ sở bán thuốc khác nhé.

Không nên mua những sản phẩm thuốc Klenzit MS giá rẻ trôi nổi trên mạng xã hội, tránh mua phải thuốc giả nhé.

Bài viết trên đây giúp bạn tìm hiểu về loại thuốc Klenzit MS hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Thông tin bài viết chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế chỉ định của bác sĩ nhé. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật tin tức liên quan.

Thông tin hữu ích khác
ung-thu-da-co-nguy-hiem-khong-co-chua-duoc-khong Ung thư da có nguy hiểm không? Có chữa được không? Ung thư da là một trong những bệnh lý thường gặp ở mọi đối tượng và mọi lứa tuổi. Vậy ung thư da có nguy hiểm không có chữa được... ho-khac-ra-mau-la-benh-gi-co-nguy-hiem-khong Ho khạc ra máu là bệnh gì? Có nguy hiểm không? Ho khạc ra máu là tình trạng  khạc ra máu từ đường hô hấp dưới thanh quản, đây là một bệnh lý khá phổ biến. Nếu không được điều trị dứt điểm kịp... vitamin-k-co-tac-dung-gi-nen-an-gi-de-bo-sung-vitamin-k-cho-co-the Vitamin K có tác dụng gì? Nên ăn gì để bổ sung Vitamin K? Vitamin K có tác dụng gì? Nên ăn gì để bổ sung Vitamin K cho cơ thể? Câu hỏi này nhận được khá nhiều sự quan tâm của các... tuyet-chieu-so-huu-mai-toc-dai-chi-voi-cach-goi-dau-bang-b1 Cách gội đầu bằng B1 - Tuyệt chiêu sở hữu mái tóc dài Sở hữu mái tóc dài, mềm mượt là mong muốn của bất kỳ chị em phụ nữ. Trong bài viết này sẽ chỉ ra 4 nguyên nhân khiến mái tóc của bạn bị rụng nhiều.... thuc-hu-cach-dung-vitamin-e-boi-mat-va-nhung-luu-y-khi-su-dung Vitamin E có bôi lên mặt được không? Có tác dụng gì? Vitamin E được biết đến với nhiều công dụng làm đẹp và chăm sóc da. Nhiều câu hỏi được đặt ra xung quanh vấn đề này “Dùng Vitamin E bôi mặt có tốt... bat-mi-bai-thuoc-chua-viem-mui-di-ung-tai-nha-hieu-qua Bật mí bài thuốc chữa viêm mũi dị ứng tại nhà hiệu quả Viêm mũi dị ứng là tình trạng bệnh thường gặp khi cơ thể bị mẫn cảm với cơ chế bệnh. Và xảy ra những phản ứng quá mức hoặc bất thường khi tiếp xúc...
Xem thêm >>



0899 955 990