Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Klenzit C và Klenzit MS khác nhau gì? Những lưu ý khi sử dụng

Cập nhật: 22/01/2022 08:26 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Làn da mụn thường gây nhiều bất lợi cho các cô gái, kể cả vùng da mụn ẩn, mụn viêm. Qua đó việc tìm hiểu và lựa chọn sản phẩm điều trị mụn là cách tốt nhất giúp bạn thoát khỏi tình trạng khó xử này. Bài viết hôm nay sẽ chia sẻ về cặp đôi trị mụn thần thành Klenzit C và Klenzit MS được nhiều tín đồ làm đẹp yêu thích nhé. 

1. Thông tin Klenzit C và Klenzit MS là thuốc gì ?

Klenzit MS gồm hoạt chất chính là Adapalena, là một chất của Retinoids với công dụng chính là điều trị mụn viêm, mụn trứng cá và mụn ẩn. Thuốc Klenzit MS được bào chế dưới dạng gel bôi ngoài da.

Bộ đôi kem trị mụn Klenzit C hay Klenzit MS an toàn, hiệu quả
Bộ đôi kem trị mụn Klenzit C hay Klenzit MS an toàn, hiệu quả

Klenzit C gồm hai hoạt chất trị mụn chính là Adapalene và Clindamycin Phosphate, được bào chế dưới dạng gel bôi ngoài da. Tuy nhiên, thuốc Klenzit C điều trị mụn trường hợp nặng hơn với mụn sưng, viêm hay mụn trứng cá. Loại thuốc này được dùng khi có chỉ định của các bác sĩ. 

Cả hai thuốc Klenzit C và Klenzit MS đều là sản phẩm của Công ty Dược phẩm Glenmark đến từ Ấn Độ. Đây là một trong các công ty dược phẩm nổi tiếng hàng đầu thế giới.

2. Thành phần kem trị mụn Klenzit C và Klenzit MS

Cả hai sản phẩm Klenzit C và Klenzit MS đều có thành phần Adapalene với công dụng chính là điều trị mụn an toàn, hiệu quả.

Chỉ với thuốc Klenzit C sẽ có thêm thành phần Clindamycin, là một loại kháng sinh có công dụng chống viêm với nốt sưng tấy mụn do vậy có công dụng mạnh hơn khi điều trị mụn viêm, mụn mủ. Tuy nhiên, khi sử dụng thuốc Klenzit C cần được sự chỉ định của bác sĩ về liều dùng, cách dùng nhằm đảm bảo an toàn, tránh bị kháng thuốc và kích ứng.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch năm 2022 tuyển sinh Cao đẳng Dược với điều kiện đơn giản. Chỉ cần thí sinh tốt nghiệp THPT là hoàn toàn có thể theo học. Tuy nhiên các bạn hoàn toàn yên tâm về chất lượng đào tạo bởi khung chương trình chuẩn của trường giúp các bạn đào tạo từ cơ bản đến nâng cao, mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Dạng bào chế thuốc trị mụn Klenzit

Klenzit MS và Klenzit C đều được bào chế dưới dạng Gel, dùng ngoài ra với khả năng thẩm thấu nhanh trên da. Cả hai thuốc này đều phù hợp với loại da từ hỗn hợp thiên dầu với da dầu.

Klenzit MS và Klenzit C khác nhau gì? Về bao bì, Klenzit MS có màu trắng và dễ phân biệt với màu vàng của Klenzit C.

4. Kem trị mụn Klenzit có công dụng gì?

Như đã biết, cả hai loại thuốc Klenzit C và Klenzit MS đều chứa thành phần chính là Adapalene - một chất trong nhóm retinoids với công dụng dược lý hiệu quả trên các nốt mụn. Trong một số nghiên cứu thì hoạt chất Adapalene có khả năng điều hòa quá trình sừng hóa và biệt hoá tế bào với các quá trình gây viêm. Đó đều là những nguyên nhân chính gây ra bệnh mụn trứng cá. Bởi vậy, việc sử dụng hai thuốc Klenzit C và Klenzit MS được đánh giá là sản phẩm lý tưởng với những người bị mụn trứng cá, mụn ẩn, sần.

Trong đó, thuốc Klenzit C có chứa thêm thành phần kháng sinh Clyndamycin, có công dụng ức chế các loại vi khuẩn gây nên các mụn viêm, mụn bọc và mụn trứng cá. Bởi vậy thuốc Klenzit C phù hợp với những người bị mụn nặng. 

5. Đối tượng dùng thuốc Klenzit MS và Klenzit C

Việc chỉ định dùng hai thuốc Klenzit C và Klenzit MS cho người trong độ tuổi từ 12 đến 30. 

Cả hai sản phẩm này đều chống chỉ định dùng cho phụ nữ đang mang thai hay đang cho con bú, và cả những người bị mẫn cảm với thành phần của thuốc vì có chứa retinoids.

Còn với thuốc Klenzit C, chống chỉ định dùng cho người bệnh có tiền sử viêm ruột, viêm loét bao tử bởi chúng có chứa kháng sinh. 

6. Hướng dẫn sử dụng kem trị mụn Klenzit

Cách dùng Klenzit MS và Klenzit C đều được bôi ngoài da bởi chúng được bào chế dưới dạng Gel. Bạn hãy lấy một lượng thuốc mỏng để bôi lên vùng da cần điều trị. Trước khi sử dụng thì bạn hãy vệ sinh và rửa sạch tay, vùng da bị tổn thương do mụn để thuốc được thẩm thấu tốt nhất và mang hiệu quả cao.

Dùng kem trị mụn Klenzit C hay Klenzit MS tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ
Dùng kem trị mụn Klenzit C hay Klenzit MS tuân thủ theo chỉ định của bác sĩ

Đặc biệt, cần tránh dùng thuốc với vùng da nhạy cảm như khóe mũi, mắt để tránh bị kích ứng.

Việc kết hợp Klenzit MS và Klenzit C cần thực hiện theo chỉ định của bác sĩ. Bạn không được tự ý dùng để tránh ảnh hưởng đến sức khỏe nhé.

7. Tác dụng phụ gel trị mụn Klenzit

Klenzit C và Klenzit MS có thể đều gây ra những dụng phụ không mong muốn bao gồm tình trạng bong tróc da, khô rát, đỏ da từ ngày đầu tiên sử dụng với những triệu chứng giảm sau khoảng 8 tuần sử dụng thuốc. 

Để làm giảm tình trạng này thì tốt nhất bạn hãy kết hợp dùng với các loại kem dưỡng ẩm phục hồi da giúp làm giảm triệu chứng an toàn, hiệu quả. Nếu xảy ra tình trạng kích ứng kéo dài thì bạn hãy báo cho bác sĩ da liễu nhằm xử lý kịp thời.

8. Thuốc Klenzit ms và Klenzit C giá bao nhiêu?

Cả hai loại thuốc trị mụn Klenzit MS và Klenzit C đều có giá thành hợp lý trên thị trường. Với 1 tuýp 15g thì có giá khoảng 125.000đ, và được bày bán tại những nhà thuốc tây do vậy rất dễ dàng tìm kiếm. Nếu bạn chưa biết Klenzit C hay Klenzit MS mua ở đâu? thì bạn có thể tham khảo giá trên các sàn thương mại điện tử, có thể chọn được sản phẩm giá cạnh tranh mà vẫn đảm bảo chất lượng.

Tốt nhất hãy chọn sản phẩm thuốc tại nơi bán thuốc an toàn, tránh mua phải hàng nhái, hàng giả. Đồng thời nên xem bao bì sản phẩm, tránh bị bóp méo, ẩm mốc…

9. Review về thuốc Klenzit MS và Klenzit C

Hiện nay, bộ đôi kem trị mụn Klenzit MS và Klenzit C đang được rất nhiều người tin tưởng và được bác sĩ kê đơn dùng trong điều trị mụn với giảm thâm hiệu quả.

Nghiên cứu cho thấy, có khoảng 94% người dùng đều chia sẻ về sự cải thiện về tình trạng mụn trứng cá sau một thời gian sử dụng. Đa số người dùng đều ưa thích và cho biết, tình trạng mụn không tái phát lại.

Thuốc Klenzit C được người dùng đánh giá có tác dụng đẩy nhân mụn ra ngoài nhanh chóng, hiệu quả. Tuy nhiên, nhiều người dùng cho rằng thuốc này không phù hợp với da nhạy cảm và dễ gây kích ứng. Bởi vậy bạn phải tham khảo ý kiến bác sĩ về việc dùng thuốc nhằm đảm bảo an toàn, hiệu quả.

10. Nên chọn Klenzit C hay Klenzit MS tốt hơn?

Cả 2 loại thuốc Klenzit MS và Klenzit C đều được dùng trong việc điều trị vấn đề về mụn rất hiệu quả, tuy nhiên hàm lượng thành phần thuốc khác nhau mang lại công dụng khác nhau.

Bạn có thể dùng Gel trị mụn Klenzit MS với trường hợp mụn trứng cá nhẹ, mụn viêm, mụn ẩn với hiệu quả rất tốt. Tuy nhiên,Klenzit C được chỉ định trong điều trị mụn lên mủ trắng, sưng to.

Bởi vậy, để biết làn da của bạn phù hợp với loại thuốc nào thì hãy đi thăm khám để lựa chọn loại phù hợp nhé. Đồng thời nên tham khảo tư vấn bác sĩ trước khi sử dụng đảm bảo an toàn, hiệu quả.

Thông tin về thuốc Klenzit MS và Klenzit C tổng hợp trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Bài viết này không thay thế chỉ định của bác sĩ. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật kiến thức liên quan nhé. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990