Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Bạn có biết: Thuốc Isradipin có tác dụng như thế nào?

Cập nhật: 22/12/2022 17:15 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Isradipin được chỉ định điều trị tình trạng cao huyết áp. Tuy nhiên, tùy mỗi bệnh nhân các bác sĩ sẽ chỉ định cụ thể về liều dùng thuốc phù hợp để sớm điều trị bệnh dứt điểm.

1. Thuốc Isradipin có tác dụng như thế nào?

Isradipin thường được chỉ định điều trị tình trạng cao huyết áp. Ngoài ra, thuốc còn được kết hợp với những loại thuốc cao huyết khác. Thuốc cũng được sử dụng để điều trị những bệnh lý khác các bác sĩ sẽ tìm hiểu để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp để điều trị bệnh dứt điểm.

thuoc-Isradipin-1
Thuốc Isradipin có tác dụng như thế nào?

Ngoài ra, những tác dụng khác của thuốc không được liệt kê cụ thể trên nhãn thuốc. Tuy nhiên, tùy vào tình trạng bệnh lý của mỗi người khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định để điều trị bệnh lý dứt điểm.

2. Hướng dẫn về liều dùng thuốc Isradipin

Liều lượng thuốc Isradipin đối với mỗi người là không giống nhau. Tùy vào bệnh lý, sức khỏe và đối tượng dùng thuốc khi đó các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng thuốc điều trị bệnh dứt điểm. Theo đó liều dùng thuốc được chỉ định cụ thể như sau:

- Liều dùng thuốc Isradipin dành cho người lớn: các bác sĩ sẽ chỉ định liều dùng 2.5mg và được bác sĩ chỉ định 2 lần/ ngày. Tùy vào từng trường hợp các bác sĩ sẽ chỉ định tăng liều thuốc điều trị bệnh dứt điểm.

- Liều dùng Isradipin đối với trẻ em: liều dùng thuốc đối với mỗi người chưa được nghiên cứu và chưa xác định rõ về mức độ an toàn khi dùng thuốc. Theo đó, tốt nhất phụ huynh cần phải hãy trao đổi với các bác sĩ để biết rõ có nên dùng thuốc Isradipin điều trị bệnh hay không.

Hướng dẫn về cách dùng thuốc Isradipin an toàn

Mọi người nên dùng thuốc Isradipin theo đúng chỉ định của các bác sĩ về liều dùng cũng như cách dùng thuốc an toàn. Đặc biệt, mọi người không được tự ý dùng thuốc với liều lượng thấp/ cao, kéo dài thời gian dùng thuốc khi chưa được sự cho phép của các bác sĩ. Trong thời gian dùng thuốc nếu có bất kỳ thắc mắc gì trong thời gian sử dụng thuốc khi đó mọi người hãy quay lại trao đổi kỹ với các bác sĩ được hiểu rõ hơn.

3. Tìm hiểu tác dụng phụ & Những lưu ý khi dùng thuốc Isradipin

3.1. Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Isradipin

Trong thời gian dùng thuốc Isradipin điều trị bệnh mọi người có thể sẽ gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị đau nhức đầu.
  • Hoa mắt chóng mặt.
  • Mặt bị đỏ bừng.
  • Nhịp tim thay đổi thất thường.
  • Cơ thể rơi vào tình trạng mệt mỏi.
  • Cảm giác buồn nôn và nôn mửa.
  • Bị tiêu chảy.
thuoc-Isradipin-2
Những tác dụng phụ khi dùng thuốc Isradipin

Ngoài ra, khi dùng thuốc cũng sẽ gặp phải những tác dụng phụ nghiêm trọng. Tốt nhất mọi người nên quay lại gặp bác sĩ/ dược sĩ nếu trong thời gian dùng loại thuốc này gặp phải những tác dụng phụ như:

  • Bị đau tức ngực.
  • Bị sưng môi/ lưỡi, mắt hay một số trường hợp sẽ bị sưng ở phần cánh tay, chân.
  • Nặng hơn có thể bị ngất xỉu.
  • Khó thở/ ngay cả những lúc nuốt.
  • Cơ thể bị nổi phát ban.

Tuy nhiên, không phải đối tượng nào trong thời gian dùng thuốc điều trị bệnh cũng gặp phải những tác dụng phụ trên. Nhằm giảm thiểu những vấn đề trên khi đó mọi người cần phải dùng thuốc theo đúng chỉ định của các bác sĩ.

3.2. Những lưu ý trước khi dùng thuốc Isradipin

Trước khi dùng thuốc Isradipin mọi người cần phải lưu ý kỹ một số vấn đề như sau:

- Phụ nữ đang trong thời gian mang thai/ cho con bú cần phải trao đổi với các bác sĩ. Không được tự ý dùng thuốc khi chưa được các bác sĩ chỉ định.

- Những đối tượng bị dị ứng với những thành phần của thuốc Isradipin hay những thành phần có trong những loại thuốc khác.

- Tốt nhất trước khi dùng loại thuốc này mọi người nên liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng bao gồm cả những loại thuốc được kê đơn/ không được kê đơn như: thực phẩm chức năng, thảo dược, Vitamin/ khoáng chất,... khi đó các bác sĩ sẽ xem xét để chỉ định được liều dùng thuốc phù hợp.

- Hãy nên thận trọng khi dùng thuốc Isradipin cho trẻ em hay những người lớn tuổi.

- Trao đổi với các bác sĩ trong trường hợp bạn bị mắc phải những bệnh lý khác, bởi khi đó cũng có thể sẽ ảnh hưởng đến quá trình sử dụng thuốc Isradipin điều trị bệnh.

4. Tìm hiểu về khả năng tương tác của thuốc Isradipin

Isradipin có khả năng tương tác với những loại thuốc khác hay một số trường hợp khác có thể gia tăng thêm những tác dụng phụ làm ảnh hưởng đến sức khỏe. Nhằm tránh được khả năng tương tác của thuốc khi đó hãy liệt kê tất cả những loại thuốc đang dùng cho các bác sĩ/ dược sĩ được biết rõ. Bên cạnh đó, mọi người không được tự ý ngừng dùng thuốc, thay đổi liều lượng khi chưa được các bác sĩ chỉ định cụ thể.

Thuốc Isradipin có khả năng tương tác với Fentanyl, vì vậy khi dùng thuốc mọi người cần đặc biệt lưu ý đến. Cần báo cáo cho các bác sĩ được biết nếu bạn đang dùng loại thuốc đó.

Tổng hợp những thông tin cung cấp trên nhằm giúp mọi người biết được thuốc Isradipin cũng như liều dùng thuốc điều trị bệnh phù hợp. Tuy nhiên, những thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo và không thay thế những lời chỉ định khác của bác sĩ.

Cao đẳng Y Dược HCM tổng hợp!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990