Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Hidrasec là gì? Tác dụng của thuốc Hidrasec như thế nào?

Cập nhật: 12/11/2020 15:42 | Người đăng: Lường Toán

Thuốc Hidrasec là gì? Tác dụng của thuốc như thế nào? Câu hỏi này đang nhận được rất nhiều sự quan tâm của bạn đọc. Thông tin chi tiết sẽ được chúng tôi tổng hợp chi tiết ở bài viết dưới đây. Các bạn hãy tham khảo nhé. 

Thuốc Hidrasec là thuốc gì?

Thuốc Hidrasec có chứa thành phần chính là hoạt chất Racecadotril 30mg, cùng với các tá dược khác bao gồm Keo silica khan, Sucrose, 30% polyacrylate và hương vị mơ.

Thuốc Hidrasec điều trị tiêu chảy cho trẻ em

>>Tham khảo thêm: Thông tin về Vitamin PP: Cách dùng, liều dùng và một số lưu ý khi sử dụng

Thuốc Hidrasec dùng để điều trị triệu chứng tiêu chảy ở một số trường hợp, kể cả cho trẻ em. Tuy nhiên thì trong thời gian sử dụng bạn hãy lưu ý để biết cách sử dụng an toàn và hiệu quả.

Chỉ định của thuốc Hidrasec

  • Thuốc Hidrasec được dùng như một loại thuốc bổ sung với mục đích điều trị triệu chứng tiêu chảy cấp đối với trẻ nhỏ trên 3 tháng tuổi và với trẻ em đồng thời được bù nước bằng đường uống hàng ngày.
  • Bên cạnh đó, bạn có thể sử dụng hoạt chất racecadotril trong thuốc Hidrasec như một liệu pháp điều trị bổ sung đối với các trường hợp điều trị được nguyên nhân gây ra bệnh tiêu chảy.

Chống chỉ định dùng thuốc Hidrasec

  • Với người bị dị ứng với bất cứ thành phần nào trong thuốc Hidrasec hay các loại thuốc khác
  • Chống chỉ định dùng thuốc đối với các bệnh nhân gặp phải vấn đề di truyền hiếm gặp về như tình trạng không dung nạp fructose, người bị thiếu hụt sucrase-isomaltase, hay bị hội chứng kém hấp thu glucose-galactose bởi trong chế phẩm thường chứa đường.

Hướng dẫn sử dụng thuốc Hidrasec

Cách dùng thuốc Hidrasec như thế nào?

  • Thuốc Hidrasec được bào chế chủ yếu ở dạng cốm. Bạn có thể trộn cốm với nước hoặc thức ăn để cho trẻ dùng rất tiện lợi.
  • Nên sử dụng ngay sau khi hòa tan để mang lại công dụng tốt nhất. Tránh hòa với một số đồ uống như cà phê, trà hay bia rượu bởi nó sẽ làm giảm tác dụng đồng thời gây ra những triệu chứng không mong muốn.

Liều dùng thuốc Hidrasec như thế nào?

Theo chia sẻ của dược sĩ các Trường Cao đẳng Dược Hồ Chí Minh, liều dùng thuốc Hidrasec phụ thuộc chủ yếu về tình trạng bệnh và cân nặng của mỗi trẻ em. Theo đó thì bạn hãy tham khảo thông tin dưới đây để nắm được liều dùng cụ thể, tuy nhiên nó không thay thế được lời khuyên của các bác sĩ. Thông tin này chỉ áp dụng với một số trường hợp:

  • Liều dùng thông thường:
    + Liều dùng 1.5 mg/kg thể trọng (tương đương từ 1 đến 2 gói)
    + Mỗi ngày nên dùng 3 lần cách đều thời gian.
  • Liều dùng cho trẻ em từ 13kg – 27kg
    + Mỗi lần sử dụng 1 gói 30mg
    + Mỗi ngày nên dùng 3 lần.
  • Liều dùng cho trẻ trên 27kg
    + Mỗi lần dùng 2 gói, mỗi gói 30mg
    + Mỗi ngày dùng 3 lần cách đều thời gian
  • Duy trì liều dùng ở trên cho đến khi tình trạng tiêu chảy của trẻ giảm hẳn. tuy nhiên hãy chú ý không nên sử dụng quá 7 ngày. Hãy tham khảo ý kiến bác sĩ nếu muốn tăng thời gian dùng.

Thuốc Hidrasec có gây tác dụng phụ không?

Thuốc Hidrasec có thể gây ra một số tác dụng phụ không mong muốn

Bất kỳ loại thuốc nào cũng có thể gây ra tác dụng phụ không mong muốn. Theo đó khi sử dụng Hidrasec, người bệnh chú ý nếu xảy ra tình trạng sau:

  • Có dấu hiệu bị nhiễm trùng và nhiễm ký sinh trùng như viêm amidan.
  • Người bệnh bị rối loạn da hay các mô dưới da cùng với những triệu chứng phát ban, ban đỏ.
  • Xuất hiện tình trạng ban đỏ với nhiều biểu hiện như mẩn ngứa, nổi mề đay, phát ban hay u cục...
  • Sưng, phù nề mặt, môi, lưỡi, mi mắt với tình trạng ngứa, sưng mặt và mũi.

Người bệnh có thể xuất hiện những triệu chứng tác dụng phụ khác chưa được kể đến trên đây tùy vào cơ địa ở mỗi người. Theo đó để đảm bảo an toàn thì bạn hãy báo cho bác sĩ về bất kỳ triệu chứng bất thường nào. Đồng thời nên sử dụng thuốc Hidrasec đúng thời gian và liều lượng để mang lại hiệu quả nhất.

Tương tác thuốc khi dùng Hidrasec

  • Hiện nay, vẫn chưa có chứng minh nào cho thấy Hidrasec tương tác với thuốc khác. Ngay kể cả với thuốc loperamide và nifuroxazide cũng không làm thay hiệu quả của thuốc racecadotril trong cơ thể nếu sử dụng chung với nhau.
  • Dù vậy để đảm bảo an toàn và hiệu quả của thuốc Hidrasec thì người bệnh cũng nên báo cho bác sĩ về tất cả các thuốc đang dùng để được tư vấn cụ thể và rõ ràng hơn về tác dụng và tương tác.

Lưu ý khi sử dụng thuốc Hidrasec

Ngoài việc sử dụng thuốc Hidrasec theo đúng chỉ định của bác sĩ thì người bệnh nên chú ý đến một số vấn đề sau:

  • Việc dùng thuốc Hidrasec không thay thế được nhu cầu uống nước của trẻ trong thời gian sử dụng.
  • Chú ý, việc bù nước cho cơ thể đóng vai trò rất quan trọng trong việc kiểm soát tình trạng tiêu chảy cấp khi dùng cho trẻ nhỏ và trẻ sơ sinh. Dù vậy thì tùy vào độ tuổi, cân nặng của trẻ  và ở từng giai đoạn sẽ có mức bổ sung nước khác nhau. Cụ thể như với người bị tiêu chảy kéo dài hay nghiêm trọng thì bạn hãy bổ sung nước đầy đủ. 
  • Với trẻ nhỏ thì bạn hãy lưu ý việc cho trẻ ăn thường xuyên, kể cả bú mẹ. Nên chia thành nhiều bữa để việc bổ sung nước cần thiết cho cơ thể đầy đủ là rất quan trọng
  • Với trường hợp trẻ bị tiêu chảy nặng kèm theo máu hoặc mủ, với sốt cao thì rất có thể trẻ đã bị nhiễm khuẩn hay xuất hiện một số bệnh nghiêm trọng khác. Do vậy người bệnh hãy bảo đảm việc tìm ra nguyên nhân gây bệnh để điều trị tận gốc. Tham khảo ý kiến của bác sĩ về việc dùng thuốc an toàn, hiệu quả. 
  • Với người bị tiêu chảy mãn tính hay do dùng thuốc kháng sinh thì tốt nhất không nên dùng thuốc Hidrasec mà chưa được sự cho phép của bác sĩ.
  • Khi dùng thuốc Hidrasec với các thuốc khác thì có thể xảy ra sự tương tác không mong muốn làm thay đổi hiệu quả và tăng nguy cơ tác dụng phụ. Theo đó để đảm bảo an toàn thì bạn hãy báo cho bác sĩ về tất cả các thuốc đang sử dụng về thuốc kê đơn, không kê đơn, thực phẩm chức năng, thuốc bổ, thảo dược...
  • Với đối tượng bị nhạy cảm với đường thì cần phải tính toán cẩn thận liều dùng phù hợp.
  • Với trẻ sơ sinh <3 tháng tuổi thì tốt nhất không nên dùng thuốc
  • Thuốc Hidrasec không có tác dụng với trường hợp trẻ bị nôn kéo dài hay với trẻ bị nôn không kiểm soát được.

Đối tượng đặc biệt sử dụng thuốc Hidrasec

Hiện nay vẫn chưa có nghiên cứu nào cho thấy được sự an toàn và hiệu quả khi dùng thuốc Hidrasec cho trẻ em bị suy gan hoặc suy thận. Và một số trường hợp khác như phụ nữ mang thai, đang cho con bú.

Để đảm bảo an toàn thì tốt nhất người bệnh hãy báo cho bác sĩ về tình trạng trên để được cân nhắc sử dụng thuốc an toàn nhé. 

Thông tin về thuốc Hidrasec trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Lưu ý thông tin trên đây chỉ áp dụng với một số trường hợp, nên tham khảo ý kiến của bác sĩ để nắm được cách dùng an toàn, hiệu quả. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990