Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Hagizin có tác dụng gì? Cách dùng và liều dùng như nào?

Cập nhật: 20/12/2021 12:32 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Hagizin được dùng làm giảm triệu chứng đau nửa đầu, hoa mắt, chóng mặt và ù tai. Đây là một loại thuốc được dùng khá phổ biến, tuy nhiên không phải ai cũng nắm được thông tin liên quan về thuốc Hagizin để biết cách dùng, liều dùng hiệu quả. Thông tin chi tiết trong bài viết dưới đây nhé.

1. Hagizin 5mg là thuốc gì?

Thuốc Hagizin có thành phần chính là Flunarizine hàm lượng 5g, là một hoạt chất đối kháng canxi có chọn lọc. Chúng sẽ khiến kìm hãm sự phát triển của các tế bào canxi, do vậy sẽ giúp ngăn ngừa tình trạng tràn canxi qua màng tế bào.

Thuốc Hagizin được dùng theo chỉ định của bác sĩ
Thuốc Hagizin được dùng theo chỉ định của bác sĩ

Thuốc Hagizin có tác dụng gì? Bác sĩ chỉ định dùng thuốc Hagizin trong việc điều trị chứng đau nửa đầu, chóng mặt, hoa mắt, ù tai do bệnh lý rối loạn tiền đình. Bên cạnh đó thì bạn còn có thể dùng thuốc Hagizin với mục đích làm giảm triệu chứng rối loạn giấc ngủ, rối loạn kích thích, rối loạn trí nhớ và kém tập trung.

Ngoài ra, bạn còn có thể dùng thuốc Hagizin trong một số trường hợp điều trị co cứng cơ khi đi lại hoặc đi nằm, trị lạnh tay chân.

Thuốc Hagizin 5mg được bào chế dưới dạng viên nang cứng. Trước sự khi sử dụng thì bạn cần phải được sự đồng ý chỉ định của các bác sĩ.

2. Hướng dẫn cách sử dụng thuốc Hagizin an toàn và hiệu quả

Bạn có thể dùng thuốc Hagizin theo đường uống với liều lượng cụ thể tùy thuộc vào tình trạng bệnh. Việc sử dụng thuốc Hagizin trong ngày thường là buổi tối, nên dùng sau bữa ăn nhằm để tránh bị kích ứng dạ dày.

Tốt nhất bạn hãy dùng Hagizin với nhiều nước, hãy nuốt trọn viên thuốc, tránh nhai hoặc nghiền nhỏ bởi nó sẽ làm giảm công dụng của thuốc Hagizin.

Việc sử dụng thuốc Hagizin như thế nào còn phụ thuộc vào chỉ định của bác sĩ để mang lại hiệu quả tốt nhất.

3. Liều dùng thuốc Hagizin như thế nào?

Tùy vào tình trạng sức khỏe, độ tuổi và những yếu tố khác mà bác sĩ sẽ chỉ định liều lượng phù hợp với bệnh lý của bệnh nhân.

3.1. Liều dùng thuốc Hagizin cho người lớn:

Trường hợp bị đau đầu không rõ nguyên nhân thì bạn cần chú ý đến liều lượng dùng thuốc dưới đây:

  • Người dưới 65 tuổi: Mỗi ngày nên uống thuốc Hagizin 2 lần, mỗi lần 2 viên.
  • Người từ 65 tuổi trở lên: Ngày dùng tối đa 1 viên.
  • Với bệnh nhân hấp thụ thuốc tốt với triệu chứng thuyên giảm thì tốt nhất hãy giảm liều lượng của thuốc theo chỉ định của bác sĩ. Tốt nhất bạn hãy duy trì hàm lượng thuốc trên trong 5 ngày, nghỉ 2 ngày rồi lại tiếp tục uống.
  • Trường hợp cải thiện dấu hiệu của bệnh lý thì có thể dừng thuốc theo chỉ định của bác sĩ.

3.2. Liều dùng thuốc Hagizin cho trẻ em

– Liều dùng cho trẻ nặng dưới 20kg: Trẻ có thể dùng thuốc với liều lượng 1 viên/lần/ngày.

– Liều dùng cho trẻ từ 20 – 40kg: Ngày uống 1 lần 2 viên.

Khi dùng thuốc cho người bệnh thì phải cần tránh những tác dụng phụ ảnh hưởng đến sức khỏe. Bởi vậy, trước khi cho trẻ dùng thuốc thì hãy tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

4. Thuốc Hagizin gây tác dụng phụ gì?

Tác dụng phụ có thể xảy ra với trường hợp dùng thuốc Hagizin với những biểu hiện dưới đây:

  • Khô họng, miệng, khát nước thường xuyên
  • Buồn nôn hoặc nôn mửa liên tục
  • Rối loạn tiêu hóa hoặc bị ợ hơi nhiều
  • Tăng cân khó kiểm soát
  • Mất tập trung và lo lắng
  • Thường xuyên buồn ngủ, dữ dội
  • Co cứng cơ khớp, hoạt động kém linh hoạt
  • Rối loạn vận động, bứt rứt và run rẩy chân tay.

Tùy vào tình trạng bệnh ở mỗi người có thể xảy ra những triệu chứng tác dụng phụ bất thường khác nhau. Tuy nhiên, khi xảy ra bất kỳ triệu chứng nào bạn cũng không nên chủ quan. Cần phải nhanh chóng đưa người bệnh đến các cơ sở y tế gần nhất để được xử lý kịp thời.

Việc sử dụng thuốc Hagizin cần phải theo chỉ định của bác sĩ, tuy nhiên để biết cách dùng, liều dùng các loại thuốc an toàn, hiệu quả thì đừng ngần ngại đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược được đào tạo trong 3 năm. Khóa học này hiện được Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch chú trọng nhằm đào tạo nguồn nhân lực chất lượng cao cho lĩnh vực Y tế.

5. Tương tác thuốc Hagizin

Khi kết hợp thuốc biệt dược Hagizin sẽ có sự tương tác nhất định. Điều đó có thể làm gia tăng nguy cơ tác dụng phụ hoặc giảm hiệu quả điều trị bệnh của thuốc. Bởi vậy để hạn chế được tình trạng này thì bạn cần phải lưu ý những điều dưới đây.

5.1. Các thuốc tương tác với thuốc Hagizin:

  • Thuốc động kinh, thuốc chống trầm cảm
  • Thuốc ngủ, thuốc an thần
  • Thuốc tránh thai dạng uống
  • Thuốc cảm ứng enzym gan bao gồm carbamazepin, phenytoin và valproat

Việc sử dụng đồng thời những loại thuốc trên kết hợp với tên thuốc Hagizin sẽ làm giảm hiệu quả điều trị bệnh và gây ra tác dụng phụ nghiêm trọng hơn. bởi vậy trước khi sử dụng loại thuốc nào thì bạn cần báo cho bác sĩ về sử dụng Hagizin để đảm bảo an toàn.

5.2. Tương tác của thuốc Hagizin với rượu bia và thức ăn?

Thuốc Hagizin điều trị chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt
Thuốc Hagizin điều trị chứng đau đầu, hoa mắt, chóng mặt

Một số loại thực phẩm có thể làm ảnh hưởng nhất định đến thuốc, mặc dù không đáng kể. Tuy nhiên, cần phải tuyệt đối bỏ rượu bia trong thời gian dùng thuốc Hagizin bởi chúng có thể làm suy giảm mạnh hiệu quả điều trị đồng thời khiến cho bệnh nhân dễ bị tác dụng phụ.

5.3. Tình trạng sức khỏe nào gây ảnh hưởng đến thuốc?

Bất kỳ tình trạng bệnh lý nào cũng có thể gây ảnh hưởng đến công dụng của thuốc Hagizin. Bởi vậy, người bệnh cần thông báo cho bác sĩ về tình trạng sức khỏe, bao gồm các bệnh lý như rối loạn vận động, trầm cảm…từ đó mới có hướng điều trị phù hợp.

6. Thuốc Hagizin điều trị đau nửa đầu có tốt không?

Thuốc Hagizin điều trị bệnh gì? Với bệnh đau nửa đầu thì việc sử dụng thuốc mang lại hiệu quả điều trị rất tốt. Bên cạnh đó thì điều trị bằng thuốc còn phụ thuộc vào bệnh lý và cơ địa của mỗi bệnh nhân.

Ngoài ra, bạn có thể dùng thuốc điều trị cho bệnh nhân đau nửa đầu với các bệnh lý rối loạn tiền đình, rối loạn kích thích. Nếu được điều trị tích cực giai đoạn đầu khi bệnh nhẹ thì cơ thể thích ứng tốt, mang lại hiệu quả cao.

Còn lại với trường hợp điều trị triệu chứng nghiêm trọng thì mà cơ thể không thích ứng với điều trị thuốc thì mang lại hiệu quả điều trị không cao. Thậm chí thuốc Hagizin nhằm làm giảm triệu chứng bệnh lý mà không điều trị triệt để được.

7. Thận trọng khi dùng thuốc Hagizin

Trong trường hợp dùng Hagizin thuốc biệt dược cần lưu ý những điều dưới đây:

  • Nếu bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc thì người bệnh hãy báo cho bác sĩ.
  • Dùng thuốc đúng theo liều lượng chỉ định của bác sĩ, trường hợp muốn tăng hoặc giảm liều thì cần phải được sự đồng ý từ bác sĩ chuyên khoa.
  • Lưu ý, tránh dừng thuốc đột ngột bởi nó khiến cho tình trạng bệnh dễ tái phát hơn.
  • Lưu ý và liệt kê các loại thuốc mà người bệnh đang sử dụng hoặc có ý định dùng để bác sĩ điều chỉnh liều lượng phù hợp.
  • Thông báo cho bác sĩ biết về tình trạng sức khỏe đang gặp phải để hạn chế tương tác thuốc không tốt.
  • Trường hợp dùng thuốc Hagizin cho trẻ em và người lớn tuổi thì cần được sự cho phép của bác sĩ
  • Thuốc Hagizin có thể gây buồn ngủ. Bởi vậy, người bệnh tránh dùng thuốc khi tham gia giao thông hay điều khiển máy móc.
  • Với phụ nữ đang mang thai hay có dự định có con hoặc đang cho con bú thì nên tham khảo ý kiến từ các bác sĩ chuyên khoa nhằm tránh tác động của thuốc với cơ thể.

8. Thuốc Hagizin giá bao nhiêu? Nên mua ở đâu?

Thuốc Hagizin được bán trực tiếp tại bệnh viện hay tại những cửa hàng thuốc lớn uy tín. Mỗi nơi sẽ có giá thuốc có sự chênh lệch khác nhau dao động trong khoảng 140.000 – 150.000 đồng. Bạn nên chọn những nơi bán thuốc uy tín để chống hàng giả, hàng nhái. Đồng thời cần phải lưu ý tránh mua thuốc biến dạng, đổi màu hoặc hết hạn sử dụng.

Với những chia sẻ về thuốc Hagizin trên đây hi vọng giúp bạn biết cách sử dụng an toàn và hiệu quả. Thông tin này chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế cho tư vấn của bác sĩ. Chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990