Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Gadacal là thuốc gì? Uống thuốc Gadacal có tốt không?

Cập nhật: 03/05/2022 10:38 | Người đăng: Lường Toán

Bạn muốn biết về thuốc Gadacal là thuốc gì? Tác dụng của thuốc như thế nào? Thuốc có tốt không thì hãy cùng bài viết ngày hôm nay đi tìm câu trả lời nhé.

Thuốc Gadacal là thuốc gì?

Thuốc Gadacal là một loại thuốc bổ, cung cấp khoáng chất và các vitamin thiết yếu giúp cơ thể ăn ngon hơn, mau lớn và phát triển khỏe mạnh. Thuốc được dùng cho phụ nữ có thai, phụ nữ cho con bú, người sau khi ốm, cơ thể suy nhược và trẻ em.

Thuốc Gadacal là thuốc gì?

Thành phần: Vitamin A, D3, E, C, B1, B2, B6, Canxi, L - Lysin HCL

Thuốc được bào chế dưới dạng dung dịch uống, mỗi hộp gồm 2 vỉ, mỗi vỉ 5 ống 10ml.

Thuốc Gadacal có tác dụng gì? Thuốc Gadacal có tốt không?

Thuốc Gadacal giúp bổ sung canxi, Lysin, khoáng chất và các vitamin cần thiết giúp trẻ ăn ngon, mau lớn và phát triển khỏe mạnh. Thuốc còn được chỉ định dùng trong các trường hợp thiếu vitamin và khoáng chất, cơ thể suy nhược sau thời gian ốm, phẫu thuật…Ngoài ra thuốc còn an toàn cho phụ nữ có thai hoặc đang cho con bú.

Ngoài ra thuốc còn được nghiên cứu với một vài tác dụng khác. Do vậy mà tùy từng trường hợp sẽ được bác sĩ phê duyệt khi sử dụng loại thuốc này để điều trị một số bệnh lý.

Thuốc Gadacal thực sự tốt cho sức khỏe nếu như bệnh nhân tuân thủ theo cách uống và liều dùng hợp lý được chỉ định từ bác sĩ.

Liều dùng của thuốc Gadacal

  •        Thuốc Gadacal dùng cho người lớn:

Người lớn: mỗi ngày uống 3 – 4 ống/ ngày

  •        Thuốc Gadacal dùng cho trẻ em

Với trẻ em 1 – 3 tuổi: Mỗi ngày uống 1 ống

Với trẻ em 4 – 12 tuổi: Mỗi ngày uống 2 ống sáng – tối

Cách uống thuốc Gadacal cho người bệnh

Dùng thuốc Gadacal đúng cách:

Cần sử dụng theo hướng dẫn được in trên bao bì của thuốc. Thông tin trong bài viết không thay thế được lời khuyên của các bác sĩ. Sử dụng theo đúng liều lượng được chỉ định, không tự ý sử dụng liều lớn hơn, nhỏ hơn hoặc dùng lâu hơn so với yêu cầu. Những cách này không làm tăng được hiệu quả khi dùng, đồng thời còn khiến gây ra nhiều tác dụng phụ.

Thuốc bổ Gadacal có thể được uống khi đói hoặc no theo chỉ định của các bác sĩ. Nếu có bất kỳ băn khoăn thắc mắc nào trong quá trình sử dụng cần tham khảo ý kiến của các bác sĩ chuyên khoa.

Trường hợp dùng thuốc Gadacal quá liều:

Sử dụng vitamin A quá liều ( dùng 100.000IU/ngày x 10 - 15 ngày liền, hoặc phụ nữ có thai dùng quá 8000IU/ngày ) sẽ có biểu hiện chán ăn, buồn nôn, tóc khô…

Nếu gặp phải bất kỳ triệu chứng trên hãy đến ngày cơ sở y tế gần nhất hoặc gọi đến trung tâm Y tế 115 để được hỗ trợ.

Trường hợp quên liều thuốc bổ Gadacal

Nếu bạn quên liều thì hãy bổ sung trong thời gian sớm nhất. Theo quy định, bạn có thể uống cách 1 – 2 giờ so với yêu cầu của bác sĩ. Nếu liều uống gần kề với liều tiếp theo thì bạn hãy bỏ liều đã quên và tiếp tục uống như liều trình đặt ra. Không nên gấp đôi liều quy định.

Việc sử dụng thuốc quá liều, quên liều đều ảnh hưởng không tốt đến hiệu quả của thuốc mà còn gây ra nhiều tác dụng phụ. Do vậy cần đảm bảo uống thuốc đúng liều, đúng thời gian quy định mà bác sĩ đưa ra để đạt được hiệu quả tốt nhất, tránh tác dụng phụ.

Những tác dụng phụ của thuốc Gadacal là gì?

Khi dùng thuốc Gadacal, có thể gây một số tác dụng phụ như: rối loạn tiêu hóa nhẹ, buồn nôn, mệt mỏi, chán ăn, sốt, sụt cân, dễ bị kích thích, tóc khô gãy, rụng tóc, thiếu máu, môi khô nứt nẻ, đau nhức xương khớp…

Thuốc Gadacal tốt cho phụ nữ mang thai và cả trẻ em

Bên cạnh những biểu hiện của tác dụng phụ kể trên thì thuốc còn gây một số vấn đề về thần kinh như đau đầu, mệt mỏi, thể trạng yếu, ngủ gà; các vấn đề về tiêu hóa: chán ăn, buồn nôn, nôn, tiêu chảy hoặc táo bón; và các biểu hiện khác như đau cơ, đau vướng, ù tai, giảm trương lực cơ và dễ bị kích thích.

Một số ít sẽ gặp những tác dụng phụ như rối loạn chức năng thận, chậm phát triển ở trẻ em, loãng xương ở người lớn, sút cân, loạn nhịp tim và một số rối loạn chuyển hóa khác.

Trên đây là một số tác dụng phụ khi dùng thuốc Gadacal. Ngoài những tác dụng phụ kể trên thì còn một vài tác dụng phụ chưa được kể đến. Do vậy nếu gặp những bất ổn nào khi dùng thuốc Gadacal thì cần liên hệ với các bác sĩ để được hỗ trợ hoặc gọi đến trung tâm y tế 115 để được giúp đỡ.

Những lưu ý khi dùng thuốc Gadacal

Những lưu ý dưới đây là thực sự cần thiết cho người bệnh. Nếu bạn đang muốn dùng thuốc Gadacal thì bạn cần báo cho các bác sĩ trong trường hợp dưới đây:

- Báo cho các bác sĩ bạn bị dị ứng với bất kỳ thành phần nào của thuốc

- Liệt kê những loại thuốc bạn đang sử dụng bao gồm cả thảo dược, thực phẩm chức năng, hay vitamin…để các bác sĩ điều chỉnh thuốc nếu thấy không phù hợp. Thuốc Gadacal có tương tác với các loại thuốc chống đông máu ( thuốc làm loãng máu) như Warfarin và bất kỳ loại vitamin nào khác

- Bạn bị mắc một trong các bệnh lý dưới đây: thừa vitamin A, soi thận, tăng canxi máu, bệnh gan nặng, hạ huyết áp, loét dạ dày, tăng Oxalat niệu và loạn chuyển hóa Oxalat, xuất huyết động mạch, thiếu hụt G6PD

- Phụ nữ có thai được chỉ định dùng thuốc nhưng liều lượng và cách dùng như thế nào cần tham khảo kỹ ý kiến của các bác sĩ.

- Rượu, bia, thuốc lá có thể tương tác với thuốc. Cần hạn chế sử dụng những loại thực phẩm này khi đang điều trị bệnh bằng thuốc Gadacal

- Báo cho các bác sĩ về tình trạng sức khỏe của bạn, bao gồm tình trạng bệnh lý của bạn.

Cách bảo quản thuốc đúng cách

Việc bảo quản thuốc an toàn để tránh những trường hợp xấu có thể xảy ra và đảm bảo được hiệu quả khi dùng thuốc. Thuốc Gadacal nên được bảo quản ở nhiệt độ thông thường, tránh phòng ẩm ướt hoặc ánh sáng trực tiếp sẽ ảnh hưởng đến tác dụng của thuốc. Không nên để thuốc ở ngăn đá tủ lạnh, hoặc phòng tắm. Để thuốc ở xa tầm tay trẻ em và thú nuôi.

Khi không còn sử dụng đến thuốc hoặc thuốc hết hạn hãy bỏ thuốc vào thùng rác thay vì vứt vào bồn cầu hoặc đường ống nước sẽ ảnh hưởng đến môi trường sống của bạn và người khác.

Lưu ý: Mọi thông tin trong bài viết không thay thế cho lời khuyên của các bác sĩ, cần tham khảo ý kiến bác sĩ trước di sử dụng.

Trên đây là một số thông tin về thuốc bổ Gadacal mà các thầy cô trường Cao Đẳng Y khoa Phạm Ngọc Thạch chia sẻ. Hi vọng với những thông tin này sẽ giúp người bệnh giúp ích trong cuộc sống của bản thân. Theo dõi trên trang web nhiều hơn để cập nhật những bài viết hữu ích cho sức khỏe của mình nhé.

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-ha-sot-dut-hau-mon-cho-tre Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ dùng như thế nào an toàn? Thuốc hạ sốt đút hậu môn cho trẻ khá quen thuộc với các bố mẹ, được sử dụng trong một số trường hợp quan trọng. Bài viết dưới đây sẽ giúp bạn tìm... thuoc-ha-sot-cho-tre-so-sinh Các Loại Thuốc Hạ Sốt Cho Trẻ Sơ Sinh An Toàn Và Hiệu Quả Trẻ sơ sinh thường hay bị sốt do nhiều nguyên nhân khác nhau, nhưng việc vội vàng dùng thuốc hạ sốt cho trẻ sơ sinh với biểu hiện nóng hâm hấp thì... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,...
Xem thêm >>



0899 955 990