Top
Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Eucaphor là thuốc gì? Cách dùng và liều dùng an toàn, hiệu quả

Cập nhật: 15/01/2022 07:58 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc Eucaphor nằm trong nhóm thuốc cảm, ho chỉ định điều trị cảm lạnh…Tuy nhiên để thuốc đạt hiệu quả tốt nhất thì bạn cần phải nắm được cách dùng của các bác sĩ chuyên khoa. Thông tin dưới đây bạn hãy tìm hiểu về thuốc Eucaphor chi tiết hơn nhé.

1. Thuốc Eucaphor là thuốc gì?

Thuốc ho Eucaphor có chứa các thành phần chính là guaiacol 12mg, eucalyptol 100mg, camphor 12mg.

Thuốc Eucaphor có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm cúm và ho an toàn, hiệu quả. Tham khảo thông tin dưới đây để nắm được cách dùng, liều dùng an toàn.

Thuốc Eucaphor được dùng theo chỉ định của bác sĩ
Thuốc Eucaphor được dùng theo chỉ định của bác sĩ

Trên thị trường bán thuốc Eucaphor dưới dạng viên nang mềm nên được sử dụng an toàn và hiệu quả.

2. Thuốc Eucaphor có tác dụng gì?

Thuốc ho Eucaphor chỉ định điều trị bệnh nhân bị ho do thời tiết, kích thích và môi trường, người nhiễm mưa, gió, lạnh. Không chỉ vậy, thuốc Eucaphor còn có tác dụng điều trị cơn ho, thoáng đường thở và thông họng.

Thuốc Eucaphor có thể mang đến những tác dụng khác chưa được kể đến trên đây và chưa được phê duyệt nhưng được chỉ định dùng của bác sĩ. Không được tự ý sử dụng nhé.

Dược sĩ trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch sẽ tiếp tục cập nhật thông tin của thuốc Eucaphor dưới đây. Nếu như bạn yêu thích ngành học này thì nhanh tay đăng ký tuyển sinh Cao đẳng Dược năm 2022 tại trường nhé. Ngoài ra trường còn có nhiều ngành học Y Dược khác để bạn lựa chọn phù hợp với sở thích, niềm đam mê.

3. Hướng dẫn sử dụng thuốc Eucaphor an toàn, hiệu quả

Thông tin về cách dùng, liều dùng viên nang mềm Eucaphor dưới đây chỉ mang tính chất tham khảo, không thay thế lời khuyên của bác sĩ. Liều dùng thuốc Eucaphor phụ thuộc chủ yếu vào tình trạng bệnh và độ tuổi. Để mang lại hiệu quả nhất thì hãy dùng theo chỉ định của bác sĩ nhé.

3.1. Liều dùng thuốc Eucaphor :

  • Với người lớn: Mỗi ngày nên dùng 3-4 lần, mỗi lần 1-2 viên.
  • Với trẻ em: Dùng cho trẻ em trên 5 tuổi: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 viên.

3.2. Cách dùng thuốc Eucaphor an toàn, hiệu quả

Viên nang mềm Eucaphor được dùng theo chỉ định của bác sĩ hoặc tham khảo chỉ dẫn trên nhãn. Tránh dùng sai liều lượng, lớn hơn hay nhỏ hơn hoặc kéo dài thời gian dùng. Hãy sử dụng thuốc Eucaphor sau khi ăn để mang hiệu quả tốt nhất nhé.

Nếu có bất kỳ thắc mắc nào về quá trình dùng thuốc thì tham khảo chỉ định của bác sĩ hay dược sĩ nhé.

4. Xử lý khi dùng thuốc Eucaphor quá liều, quên liều

4.1. Khi dùng Eucaphor quá liều

Trường hợp dùng thuốc ho Eucaphor quá liều thì hãy ngưng sử dụng và nhanh chóng gọi đến trạm y tế và trung tâm cấp cứu 115 để được xử lý nhé.

Hiện nay vẫn chưa có ghi nhận về triệu chứng quá liều dùng Eucaphor. Tuy nhiên nếu có bất thường ghì bạn hãy báo ngay cho bác sĩ. Đồng thời tránh dùng chung với sản phẩm của thành phần cùng với thuốc Eucaphor.

4.2. Trường hợp quên liều dùng:

Nếu quên liều dùng thì bạn hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Trường hợp gần với liều kế tiếp thì tốt nhất bạn hãy bỏ qua liều quên và tiếp tục dùng theo kế hoạch. Tránh dùng gấp đôi liều đã quy định.

5. Tác dụng phụ của thuốc Eucaphor

Trường hợp dùng thuốc Eucaphor có thể gây ra những triệu chứng tác dụng phụ dưới đây:

  • Dị ứng, buồn nôn hoặc phát ban.
  • Đau bụng, táo bón hoặc tiêu chảy

Trên đây không bao gồm tất cả những tác dụng phụ của thuốc Eucaphor, tùy cơ thể mỗi người sẽ có thể gặp phải triệu chứng tác dụng phụ khác nhau. Nếu có thắc mắc gì về triệu chứng tác dụng phụ khác thì bạn hãy hỏi ý kiến bác sĩ nhé.

6. Thận trọng khi dùng thuốc Eucaphor

6.1. Lưu ý trước khi dùng thuốc Eucaphor:

Một số trường hợp dùng thuốc Eucaphor gây tác dụng phụ
Một số trường hợp dùng thuốc Eucaphor gây tác dụng phụ
  • Người bị dị ứng với bất kì thành phần nào của thuốc.
  • Trường hợp đang dùng chung với các thuốc khác bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thuốc bổ, thảo dược hay thực phẩm chức năng.
  • Người đã hoặc đang bị mắc bệnh hen suyễn.

6.2. Trường hợp mang thai, đang cho con bú hay phẫu thuật:

  • Với trường hợp này, bạn chỉ nên sử dụng khi được sự cho phép của bác sĩ để cân nhắc được lợi ích và rủi ro khi sử dụng.
  • Với phụ nữ mang thai khi dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần có sự lưu ý của bác sĩ.

Hiện nay vẫn chưa có thông tin chính về việc hoạt chất thuốc có đi vào sữa mẹ hay không. Tuy nhiên bạn vẫn cần phải tham khảo ý kiến bác sĩ nếu dùng thuốc nhé.

7. Tương tác của thuốc Eucaphor như thế nào?

7.1. Thuốc Eucaphor tương tác với những thuốc nào?

Thuốc Eucaphor có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của các loại thuốc khác đang sử dụng hoặc có thể làm gia tăng ảnh hưởng của những loại thuốc khác để tránh được tác dụng phụ. Do vậy, để tránh tương tác thuốc thì bạn hãy liệt kê danh sách các thuốc đang sử dụng bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thuốc bổ, thực phẩm chức năng để các bác sĩ xem xét. 

Ngoài ra, để đảm bảo an toàn, hiệu quả thì người bệnh chú ý không nên tự ý dùng, thay đổi liều lượng và thời gian dùng thuốc mà không có sự cho phép của bác sĩ.

7.2. Eucaphor tương tác với thực phẩm, đồ uống khác

Nghiên cứu cho thấy, thuốc Eucaphor có thể tương tác nếu dùng chung với rượu, bia, thuốc lá hay thức ăn khác. Để đảm bảo an toàn thì người bệnh hãy tham khảo bác sĩ về liều dùng thuốc an toàn để mang lại hiệu quả tốt nhất.

7.3. Eucaphor ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe

Tình trạng sức khỏe của bạn có thể ảnh hưởng đến hiệu quả dùng thuốc. Bạn hãy báo cho bác sĩ về những vấn đề sức khỏe đang gặp phải để được hạn chế sử dụng thuốc. Hoặc thay đổi dùng loại thuốc khác.

8. Bạn nên bảo quản thuốc Eucaphor như thế nào?

Mỗi loại thuốc sẽ có cách bảo quản khác nhau. Với thuốc Eucaphor cần được bảo quản tại nơi có nhiệt độ phòng, tránh nơi có độ ẩm cao và ánh sáng trực tiếp. Tránh bảo quản thuốc trong phòng tắm hay trong ngăn đá. Do vậy để bảo quản Eucaphor tốt thì bạn hãy đọc kỹ hướng dẫn bảo quản trên bao bì hoặc hỏi dược sĩ. Nên để thuốc xa tầm tay trẻ em với thú nuôi.

Tuyệt đối không nên vứt thuốc vào trong toilet hay  đường ống dẫn nước nếu không có yêu cầu. Tiêu hủy thuốc đúng cách với thuốc không sử dụng hay thuốc quá hạn đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất.

9. Thuốc Eucaphor giá bao nhiêu?

Trên thị trường có bán thuốc Eucaphor khá phổ biến, tuy nhiên tùy từng địa chỉ bán với giá thuốc Eucaphor khác nhau. Thường, thuốc này dao động từ 30.000 đồng tùy từng thời điểm và cơ sở bán. Theo đó thì bạn hãy chọn những cơ sở bán thuốc uy tín, có chất lượng đảo bảo. Nên xem xét hạn sử dụng tránh bị hết hạn, không nên mua thuốc bị biến dạng, đổi màu...

Thông tin về thuốc Eucaphor trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật kiến thức khác, chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-telfast-180 Thuốc Telfast 180mg Là Thuốc Gì? Tác Dụng Và Lưu Ý Thuốc Telfast 180mg Là Thuốc Gì? Có Tác Dụng Gì? Cùng Xem Hướng Dẫn Cách Sử Dụng, Tác Dụng Phụ Và Những Lưu Ý Khi Sử Dụng... thuoc-rotundin-than-duoc-dieu-tri-mat-ngu-can-bang-sinh-hoat-co-the Thuốc rotundin 30mg, 60mg trị bệnh gì? Liều dùng thế nào? Thuốc rotundin khá quen thuộc với những người bị mất ngủ kinh niên hay gặp khó khăn trong giấc ngủ. Việc nắm được thông tin cần thiết về thuốc ... dieu-tri-benh-lao-bang-thuoc-cycloserin-nhu-the-nao Thuốc Cycloserine 250mg điều trị lao như thế nào? Cycloserin điều trị bệnh lao có liều dùng như thế nào? Cách sử dụng như thế nào để đảm bảo được tình trạng sức... mau-khong-dong-nguyen-nhan-trieu-chung-cach-dieu-tri-benh Máu khó đông: Nguyên nhân, triệu chứng, cách điều trị bệnh Máu khó đông chính là một căn bệnh rất nguy hiểm. Nếu không phát hiện và điều trị kịp thời sẽ gây ra những hậu quả rất nguy hiểm. Chính vì thế, tìm... dau-hieu-nhiem-trung-duong-ruot-o-tre-so-sinh Dấu hiệu nhiễm trùng đường ruột ở trẻ sơ sinh Nhiễm trùng đường ruột ở trẻ sơ sinh là một hiện tượng rất phổ biến. Tùy vào từng trường hợp cụ thể sẽ xuất hiện triệu chứng với những mức độ nặng... ung-thu-co-kha-nang-chua-khoi 7 loại ung thư có khả năng chữa khỏi nếu được phát hiện sớm Bệnh ung thư là một căn bệnh rất nguy hiểm và đã cướp đi tính mạng của rất nhiều trường hợp bệnh nhân. Tuy nhiên, một số bệnh ung thư như: ung thư...
Xem thêm >>



0899 955 990