Top
Đăng ký xét tuyển Online Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch
Tải mẫu đăng ký xét tuyển Trường Cao Đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch

Thuốc Eucaflu là thuốc gì? Một số lưu ý khi sử dụng đảm bảo an toàn, hiệu quả

Cập nhật: 15/01/2022 07:45 | Người đăng: Nguyễn Hằng

Thuốc ho Eucaflu là sản phẩm khá phổ biến hiện nay, được dùng an toàn cho người lớn và trẻ em. Tuy nhiên để nắm được cách dùng và liều dùng an toàn thì hãy tham khảo bài viết dưới đây nhé.

1. Thuốc Eucaflu là thuốc gì?

Thuốc Eucaflu được bào chế từ những nguyên liệu tự nhiên phù hợp với người dùng, an toàn sức khỏe. Thuốc có tác dụng hỗ trợ điều trị cảm lạnh, ho và dùng khá phổ biến.

Thuốc Eucaflu chữa cảm sốt và ho hiệu quả
Thuốc Eucaflu chữa cảm sốt và ho hiệu quả

Thuốc Eucaflu bao gồm những thành phần chính dưới đây: Guaiacol: 10mg, Tinh dầu tràm: 10mg, Menthol: 05 mg, Tinh dầu trần bi: 0.75 mg, Tinh dầu tần (Tinh dầu húng chanh): 36 mcg, Tinh dầu gừng: 50 mcg.

Ngoài ra, loại thuốc này còn được bào chế dược khác dưới đây: Dầu nành, Gelatin, Chất ổn định-Sorbitol, chất bảo quản-Kali sorbate, Nước tinh khiết vừa đủ 1 viên.

3. Công dụng của thuốc Eucaflu như thế nào?

Thuốc Eucaflu được dùng với mục đích hỗ trợ giảm ho, đờm, ôn phế

Chỉ định: Bệnh nhân bị ho khan, ho có đờm, khản tiếng, ho do cảm lạnh, đau rát họng, nhiễm lạnh, viêm họng và viêm đường hô hấp.

4. Hướng dẫn sử dụng thuốc Eucaflu

Việc dùng thuốc Eucaflu an toàn và hiệu quả nhất khi dùng theo chỉ định của bác sĩ. Eucaflu có tác dụng hỗ trợ điều trị bệnh, tuy nhiên bạn không được lạm dụng trong bất kỳ trường hợp nào.

4.1. Liều dùng Eucaflu như thế nào?

Việc chỉ định liều dùng thuốc Eucaflu phụ thuộc nhiều yếu tố như tình trạng bệnh với độ tuổi của bệnh nhân:

  • Người lớn: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 2 viên.
  • Trẻ từ 6 tuổi trở lên: Ngày uống 2 lần, mỗi lần 1 -2 viên.

4.2. Cách dùng thuốc Eucaflu

Thuốc Eucaflu được bào chế dưới dạng viên nang mềm, chỉ định uống nguyên viên với cốc nước lọc đầy. Tránh dùng với các loại đồ uống khác sẽ làm ảnh hưởng đến hoạt động và hiệu quả sử dụng thuốc.

Bạn có thể dùng thuốc Eucaflu trước hoặc sau bữa ăn, tuy nhiên nên dùng vào thời gian cố định để đảm bảo hoạt động thuốc trong cơ thể mang lại hiệu quả tốt nhất.

Trường Cao đẳng Y Khoa Phạm Ngọc Thạch tuyển sinh Cao đẳng Dược với điều kiện đơn giản. Thí sinh chỉ cần tốt nghiệp THPT là có thể theo học ngay từ hôm nay. Nhà trường luôn tạo điều kiện học tập tốt nhất từ trang thiết bị, dụng cụ học tập đến chương trình thực hành, thực tập. Nếu bạn yêu thích ngành này thì đừng bỏ qua nhé.

5. Thận trọng khi dùng thuốc Eucaflu

  • Phụ nữ mang thai, đang cho con bú: Chỉ dùng trong trường hợp thật cần thiết hoặc có chỉ định của bác sĩ.
  • Eucaflu không phải là thuốc và không có tác dụng thay thế thuốc chữa bệnh,
  • Tránh dùng cho người bị mẫn cảm với các thành phần nào của sản phẩm.
  • Trẻ em dưới 5 tuổi không nên dùng

6. Xử lý khi dùng thuốc Eucaflu quá liều và quên liều

6.1. Trường hợp dùng Eucaflu quá liều:

Khi phát hiện quá liều dùng Eucaflu thì bạn hãy ngưng sử dụng đồng thời báo cho bác sĩ về tình trạng để được xử lý ngay nhé.

Vẫn chưa có nghiên cứu chính xác về triệu chứng quá liều dùng Eucaflu. Nếu xảy ra bất kỳ triệu chứng bất thường nào thì bạn hãy báo cho bác sĩ để được xử lý kịp thời. Đồng thời tránh dùng chung với sản phẩm của thành phần cùng với thuốc Eucaflu sẽ làm tăng nguy cơ tác dụng phụ khác.

6.2. Trường hợp quên liều dùng Eucaflu:

Nếu quên liều dùng Eucaflu thì bạn hãy sử dụng càng sớm càng tốt. Khi liều quên gần với liều kế tiếp thì tốt nhất bạn hãy bỏ qua liều quên đồng thời tiếp tục dùng theo kế hoạch. Tránh dùng gấp đôi liều đã quy định.

7. Tác dụng phụ của thuốc Eucaflu?

Thuốc Eucaflu trong thời gian sử dụng có thể gây ra những triệu chứng tác dụng phụ bao gồm:

Thận trọng khi dùng thuốc Eucaflu cho phụ nữ mang thai
Thận trọng khi dùng thuốc Eucaflu cho phụ nữ mang thai
  • Dị ứng, buồn nôn hoặc phát ban.
  • Đau bụng, táo bón hoặc tiêu chảy

Tùy vào cơ địa của mỗi người sẽ gặp phải tình trạng tác dụng phụ khác nhau khi dùng Eucaflu. Thống kê trên đây chưa kể hết những tác dụng phụ của thuốc Eucaphor. do vậy để đảm bảo an toàn thì người bệnh cần báo cho bác sĩ về tất cả những triệu chứng bất thường khác nhau.

8. Thận trọng khi dùng thuốc Eucaflu

8.1. Lưu ý trước khi dùng thuốc Eucaflu:

  • Người có tiền sử dị ứng với các thành phần nào của thuốc.
  • Nếu đang dùng chung với những loại thuốc khác bao gồm thuốc kê đơn, không kê đơn, thuốc bổ, thảo dược hay thực phẩm chức năng thì báo cho bác sĩ về việc dùng thuốc Eucaflu.
  • Bệnh nhân đã hoặc đang bị mắc bệnh hen suyễn tránh dùng Eucaflu.

8.2. Với phụ nữ mang thai, đang cho con bú:

  • Người bệnh chỉ nên sử dụng thuốc Eucaflu khi được sự cho phép của bác sĩ, đồng thời phải cân nhắc được lợi ích và rủi ro khi sử dụng.
  • Phụ nữ khi mang thai dùng bất kỳ loại thuốc nào cũng cần có sự chỉ định của bác sĩ. Khi dùng thuốc Eucaflu cần phải có sự đồng ý của bác sĩ,
  • Thuốc Eucaflu chưa được nghiên cứu về hoạt động đi vào sữa mẹ hay không. Dù vậy cũng cần có sự tham khảo ý kiến bác sĩ trước khi dùng nhé.

9. Tương tác của thuốc Eucaflu như thế nào?

9.1. Thuốc Eucaflu tương tác với thuốc khác

Thuốc Eucaphor khi dùng chung với các thuốc khác có thể làm thay đổi khả năng hoạt động của thuốc và gia tăng nguy cơ tác dụng phụ. Bởi vậy, để hạn chế tình trạng này thì bạn hãy báo cho bác sĩ về các thuốc đang dùng, kể cả thuốc kê đơn, không kê đơn, thảo dược, thuốc bổ hay thực phẩm chức năng để được xem xét bởi bác sĩ. 

Trong thời gian dùng thuốc Eucaflu, người bệnh cần chú ý không được tự ý thay đổi liều lượng, không tự ý dùng hoặc kéo dài thời gian dùng thuốc mà chưa được bác sĩ cho phép.

9.2. Eucaflu tương tác với thực phẩm, đồ uống khác

Thuốc Eucaflu có thể bị ảnh hưởng nếu dùng chung với rượu, bia hoặc thuốc lá, thực phẩm khác. Bên cạnh đó, nhằm đảm bảo an toàn thì người bệnh tham khảo liều dùng từ bác sĩ để đảm bảo an toàn và hiệu quả.

9.3. Eucaphor ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe

Khi dùng thuốc Eucaflu có thể làm ảnh hưởng đến tình trạng sức khỏe của bạn thêm nghiêm trọng hơn. Bởi vậy, nếu gặp vấn đề gì thì bạn hãy báo cho bác sĩ trước khi dùng thuốc hoặc được thay thế dùng các loại thuốc khác đảm bảo an toàn.

10. Bạn nên bảo quản thuốc Eucaflu như thế nào?

Mỗi loại thuốc sẽ có cách bảo quản khác nhau. Với thuốc Eucaphor cần được bảo quản tại nơi có nhiệt độ phòng, tránh nơi có độ ẩm cao và ánh sáng trực tiếp. Tránh bảo quản thuốc trong phòng tắm hay trong ngăn đá. Nhằm đảm bảo cho bạn bảo quản thuốc Eucaflu an toàn thì bạn nên đọc hướng dẫn trên bao bì hoặc dược sĩ. Để thuốc tránh xa tầm tay trẻ em với thú nuôi.

Tránh vứt thuốc vào trong toilet hoặc đường ống dẫn nước. Tiêu hủy thuốc đúng cách với thuốc không sử dụng hay thuốc quá hạn đảm bảo an toàn và hiệu quả tốt nhất.

Thông tin về thuốc Eucaphor trên đây hi vọng sẽ hữu ích với bạn đọc. Đừng quên theo dõi bài viết tiếp theo cập nhật kiến thức khác, chúc bạn sức khỏe!

Thông tin hữu ích khác
thuoc-ha-sot-cho-nguoi-lon Các loại thuốc hạ sốt cho người lớn hiệu quả Dược sĩ cần biết Cảm cúm, sốt, viêm họng, ... là những căn bệnh thông dụng nhất và cũng dễ bị mắc phải nhất. Người dược sĩ cần nắm được những loại thuốc có công... thuoc-omeprazole-delayed-release-su-dung-nhu-the-nao Omeprazole Delayed Release là thuốc gì? Sử dụng như nào? Omeprazole được sử dụng trong các trường hợp bệnh nhân bị kích ứng thực quản do trào ngược dạ dày. Ngoài ra nó còn được dùng để điều trị loét dạ... thuoc-esomeprazole-than-duoc-dieu-tri-cac-trieu-chung-benh-ly-da-day Thuốc Esomeprazole là thuốc gì? Tác dụng phụ như thế nào? Trong số những loại thuốc điều trị các bệnh lý dạ dày hiện nay thì Esomeprazole là sản phẩm thuốc phổ biến, hiệu quả điều trị cao và khá thông... thuoc-esomeprazole-co-tac-dung-gi-luu-y-ve-cach-dung-lieu-dung-an-toan Thuốc Esomeprazol Stada 40mg: Cách dùng, liều dùng an toàn Thuốc Esomeprazole khá quen thuộc với những người đang điều trị bệnh lý do tăng axit dạ dày bao gồm: trào ngược dạ dày, thực quản, viêm dạ dày,... cach-dung-thuoc-omeprazol-20mg-stada-de-mang-lai-hieu-qua-cao-nhat Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® hiệu quả cao nhất Cách dùng thuốc Omeprazol 20mg STADA® để mang lại hiệu quả cao nhất là làm theo các chỉ dẫn của bác sĩ và trên bao bì thuốc. Liều lượng và thời... benh-thuy-dau-can-kieng-an-gi Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Nên ăn gì khi bị thủy đậu? Bệnh thủy đậu cần kiêng ăn gì? Bệnh thủy đậu tuy không phải là bệnh nguy hiểm, thế nhưng nếu không biết điều trị đúng cách sẽ rất dễ để lại sẹo....
Xem thêm >>



0899 955 990